ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - เด็กไทยเสี่ยงภัยออนไลน์เกินค่าเฉลี่ยโลก - Short Clip
World Trend - เทรนด์การกินทำให้คนทำอาหารหลายรอบในหนึ่งมื้อ - Short Clip
World Trend - ผู้หญิงญี่ปุ่นสอบเข้าแพทย์ได้มากกว่าผู้ชาย - Short Clip
World Trend - ประชากรโลกกว่า 95% เผชิญอากาศเสีย - Short Clip
World Trend - AI อาจเพิ่มช่องว่างทางเพศ - ทำลายอาชีพผู้หญิง - Short Clip
World Trend - เศรษฐกิจอาเซียนบูมเพราะสงครามการค้าจีน-สหรัฐฯ - Short Clip
World Trend - ‘กาแฟ’ เครื่องดื่มฮิตที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ ภาษีโซดาช่วยลดการบริโภค - Short Clip
World Trend - อังกฤษจ่ายเงินด้วยการ์ดมากกว่าเงินสดเป็นครั้งแรก - Short Clip
World Trend - ผู้ถูกรังแกในที่ทำงานเสี่ยงหัวใจวายกว่าคนทั่วไป - Short Clip
World Trend - ​'มลภาวะแสง' ทำลายพื้นที่ชีวภาพกว่าครึ่งโลก - Short Clip
World Trend - ปืน-ความยากจน ทำยอดฆ่าตัวตายในสหรัฐฯ พุ่ง - Short Clip
World Trend - กล้องสำรวจดาวเคราะห์ ‘เคปเลอร์’ เชื้อเพลิงหมด - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นวอนนักท่องเที่ยวทำประกันเดินทาง - Short Clip
World Trend - นทท.จีนเดินทางไปฮ่องกงเพิ่มขึ้นแม้เงินหยวนอ่อนค่า - Short Clip
World Trend - AI ชนะแพทย์ในการแข่ง​วินิจฉัย​ภาพสมอง- Short Clip
World Trend - 'นกร้องเพลง' อาจช่วยแก้อาการบกพร่องทางการพูดในมนุษย์ - Short Clip
World Trend - อังกฤษเตรียมแบนขนมหวานหน้าแคชเชียร์ - Short Clip
World Trend - กินผักผลไม้ 5.5 ส่วนต่อวัน ลดความเสี่ยงเป็นมะเร็งเต้านม - Short Clip
World Trend - สงครามการค้ากระทบอุตสาหกรรมการบินโลก - Short Clip
World Trend - คนรุ่นใหม่นิยมอาหารแช่แข็ง - Short Clip
May 17, 2018 09:01

รายงานล่าสุดชี้ว่า กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นคนรุ่นใหม่กำลังทำให้ตลาดอาหารแช่แข็งกลับมาคึกคัก ส่วนหนึ่งเพราะประหยัดเวลา และอีกปัจจัยสำคัญมาจากการบริโภคตามซีรีส์ที่รับชม

นักวิเคราะห์ตลาดจากบริษัทการลงทุน RBC Capital Markets ในแคนาดา ชี้ว่า คนรุ่นใหม่กลุ่ม 'มิลเลนเนียล' เป็นกลุ่มลูกค้าหลักที่ทำให้ตลาดอาหารแช่แข็งกลับมาเติบโตและเพิ่มปริมาณยอดขายได้เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี โดยรายงานล่าสุดของรอยเตอร์สระบุว่า เมื่อปีที่แล้วผู้บริโภคกลุ่มนี้จับจ่ายไปกับอาหารแช่แข็งมากกว่ากลุ่มอื่นถึง 9 เปอร์เซ็นต์

สาเหตุของความนิยมนี้มาจากที่คนรุ่นใหม่ไม่มีเวลาเตรียมอาหารด้วยตัวเอง และเข้าถึงอาหารแช่แข็งหลากหลายประเภทได้สะดวกขึ้น นอกจากนั้น กระแสความนิยมบริโภคอาหาร 'วีแกน' ก็เป็นอีกปัจจัยที่ช่วยให้ยอดขายอาหารแช่แข็งเพิ่มขึ้นเช่นกัน เพราะผู้บริโภคส่วนหนึ่งพร้อมที่จะจ่ายเงินเพิ่มให้กับเมนูวีแกนน่าลิ้มลองอย่าง เบอร์เกอร์ไร้เนื้อสัตว์

โดยซีรีส์ดังอย่าง Stranger Things ก็เป็นอีกปัจจัยที่ช่วยให้การบริโภควอฟเฟิลแช่แข็งเพิ่มขึ้นในปีที่แล้ว เพราะมีฉากที่ตัวละครรับประทาน 'เอ็กโกส์' หรือ วอฟเฟิลสำเร็จรูป อยู่ตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้ผู้ชมอยากรับประทานตาม หลังจากรับชม


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog