ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ผู้ถูกรังแกในที่ทำงานเสี่ยงหัวใจวายกว่าคนทั่วไป - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันเสพข่าวโซเชียลมากกว่าสิ่งพิมพ์เป็นครั้งแรก - Short Clip
World Trend - 'อาหารไร้กลูเตน' เพิ่มความเสี่ยงเป็นเบาหวาน - Short Clip
World Trend - ดื่มน้ำผลไม้มากเกินเสี่ยงตายไวเท่าน้ำอัดลม - Short Clip
World Trend - กินผักผลไม้ 5.5 ส่วนต่อวัน ลดความเสี่ยงเป็นมะเร็งเต้านม - Short Clip
World Trend - 'อูเบอร์' เปิดบริการเรือในมุมไบ - Short Clip
World Trend - 'การกลั่นแกล้งในที่ทำงาน' ภัยร้ายที่กระทบงานและจิตใจ - Short Clip
World Trend - นักวิจัยแนะใช้โซเชียลมีเดียวันละ 30 นาที - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันนิยมอยู่บ้านเพื่อประหยัดพลังงาน - Short Clip
World Trend - การดื่มน้ำหวานอาจเร่งให้เนื้อร้ายโตเร็ว - Short Clip
World Trend - 'รองเท้าผ้าใบ' เทรนด์สุขภาพมนุษย์เงินเดือน - Short Clip
World Trend - อังกฤษสั่งเว็บจองที่พักปรับกลยุทธ์ 'เพิ่มความเป็นธรรม' - Short Clip
World Trend - 'นกร้องเพลง' อาจช่วยแก้อาการบกพร่องทางการพูดในมนุษย์ - Short Clip
World Trend - 'โลกร้อน' อาจทำให้ทารกเป็นโรคหัวใจเพิ่ม - Short Clip
World Trend - เกาหลีเตรียมตั้งสถาบันปั้นบุคลากรซอฟต์แวร์ - Short Clip
World Trend - มลพิษอากาศทำให้ทารกในครรภ์เติบโตผิดปกติ - Short Clip
World Trend - ESA ร่วมผลิตบาร์บี้นักบินอวกาศหญิง - Short Clip
World Trend - YouTube เก็บข้อมูลเด็กโดยไม่รับอนุญาต - Short Clip
World Trend - ประชากรโลกกว่า 95% เผชิญอากาศเสีย - Short Clip
World Trend - เด็กไทยเสี่ยงภัยออนไลน์เกินค่าเฉลี่ยโลก - Short Clip
World Trend - 'ฮอร์โมนเพศชายสูง' กระตุ้นการซื้อสินค้าหรูหรา - Short Clip
Jul 5, 2018 09:03

งานวิจัยล่าสุดเผยว่า ฮอร์โมนเพศชายมีส่วนเกี่ยวข้องกับความต้องการชอปปิงสินค้าหรูหรา โดยการสวมใส่แบรนด์ดังถือเป็นการแสดงออกถึงอำนาจอย่างหนึ่ง

งานวิจัยล่าสุดที่ตีพิมพ์ในวารสาร Nature โดยนักวิทยาศาสตร์หลายมหาวิทยาลัย นำโดย สถาบันเทคโนโลยีแคลิฟอร์เนีย หรือ แคลเทค ระบุว่าการมีปริมาณเทสโทสเตอโรน หรือ ฮอร์โมนเพศชายสูง ทำให้ผู้ชายรู้สึกอยากซื้อสินค้าหรูหรามากขึ้น เพื่อแสดงสถานะหรืออำนาจ 

คอลิน แคเมอเรอร์ หนึ่งในทีมวิจัย กล่าวว่า หากศึกษาความสัมพันธ์ของสัตว์ในกลุ่มที่ใกล้เคียงกับมนุษย์จะพบว่าตัวผู้ทั้งหลายใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการต่อสู้เพื่อแสดงความเป็นใหญ่ ซึ่งในทางหนึ่ง มนุษย์ก็เป็นเช่นนั้น แต่อาวุธที่มนุษย์ใช้แสดงพลังเป็นสิ่งที่สวมใส่ ขับขี่ และใช้ชีวิต ไม่ใช่กรงเล็บ กำปั้น และกล้ามเนื้อ

งานวิจัยนี้ใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นชาย 243 คน ที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 55 ปี โดยครึ่งหนึ่งในจำนวนนี้ได้รับเจลเทสโทสเตอโรน อีกครึ่งหนึ่งได้ฮอร์โมนปลอม จากนั้นทั้งหมดจะถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับแบรนด์ต่าง ๆ ทั้งที่เป็นแบรนด์หรูหราและแบรนด์ทั่วไป พบว่ากลุ่มที่ได้รับฮอร์โมนจริงมีแนวโน้มที่จะตอบว่าชื่นชอบแบรนด์หรูมากกว่า

นอกจากนั้น ยังมีการเก็บข้อมูลเพิ่มเติมจากการตอบสนองต่อโฆษณาสินค้าที่สะท้อนภาพลักษณ์หลากหลาย ทั้งคุณภาพสินค้า ความหรูหรา และความแข่งแกร่ง พบว่ากลุ่มที่ได้รับฮอร์โมนจริง เลือกให้คะแนนโฆษณาสินค้าภาพลักษณ์หรูหรามากกว่าประเภทอื่น ๆ ด้วย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog