ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - สาวเกาหลีใต้ลุกฮือปฏิวัติการให้คุณค่า ‘ความงาม’ - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเร่งแก้ปัญหาดักฟังผ่าน 'เฟซไทม์' - Short Clip
World Trend - กรุงฮานอยเรียกร้องประชาชน 'เลิกกินเนื้อสุนัข' - Short Clip
World Trend - มาเลเซียจะกลับมาเป็น 'เสือแห่งอาเซียน' ใน 3 ปี - Short Clip
World Trend - 'วิคตอเรีย ซีเคร็ท' เปลี่ยนตัวซีอีโอหลังยอดขายตก - Short Clip
World Trend - แอปฯ ฮิตในจีนเปิดให้ผู้ใช้ 'เช่าแฟน' - Short Clip
World Trend - อียูจัดระเบียบเบอร์เกอร์ เปลี่ยนชื่อเมนูไร้เนื้อ - Short Clip
World Trend - นักสิทธิฯ ประท้วงแมคโดนัลด์ 'ละเมิดทางเพศ' - Short Clip
World Trend - นิวซีแลนด์จัดงบตาม 'คุณภาพชีวิตประชาชน' - Short Clip
World Trend - สิงคโปร์เตรียมออกกฎเข้มเพื่อต้าน 'ข่าวปลอม' - Short Clip
World Trend - 'จิงเจอร์สไปซ์' ขอโทษที่ทิ้งวงไปเมื่อ 21 ปีก่อน - Short Clip
World Trend - 22 ใน 30 เมืองมลพิษสูงสุดของโลกอยู่ในอินเดีย - Short Clip
World Trend - นทท.จีนเดินทางไปฮ่องกงเพิ่มขึ้นแม้เงินหยวนอ่อนค่า - Short Clip
World Trend - 3 ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีจีนขาดทุนรวม 165,000 ล้านดอลลาร์ - Short Clip
World Trend - 'วิคตอเรีย เบ็คแฮม' ประกาศแบนหนังสัตว์หายาก - Short Clip
World Trend - 'อีลอน มัสก์' สละตำแหน่งประธานเทสลาพร้อมถูกปรับ 646 ลบ. - Short Clip
World Trend - 'ฮอร์โมนเพศชายสูง' กระตุ้นการซื้อสินค้าหรูหรา - Short Clip
World Trend - ชาวเคนยาถูกนายจ้างจีนเหยียดผิวในประเทศตัวเอง - Short Clip
World Trend - 'กูเกิล' ทุ่มเงินซื้อข้อมูลลูกค้า 'มาสเตอร์การ์ด' - Short Clip
World Trend - นักวิทย์เตือน โลกไม่มีแผนรับมือภูเขาไฟระเบิด - Short Clip
World Trend - อังกฤษสั่งเว็บจองที่พักปรับกลยุทธ์ 'เพิ่มความเป็นธรรม' - Short Clip
Feb 7, 2019 04:32

เว็บไซต์จองที่พักและการเดินทาง 6 เจ้าใหญ่ระดับโลก ถูกทางการอังกฤษสั่งให้ปรับกลยุทธ์เพื่อเพิ่ม 'ความเป็นธรรม' ให้กับลูกค้า และลดปัญหาการโฆษณาเกินจริง

สำนักข่าว BBC รายงานว่า หน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันและตลาดของประเทศอังกฤษ หรือ CMA ทำการสอบสวนผู้ดำเนินการเว็บไซต์ Expedia, Booking.com, Agoda, Hotels.com, ebookers และ trivago 6 บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ระดับโลกด้านการให้บริการจองที่พักและการเดินทาง โดยเป็นการสอบสวนหลังพบว่า มีการขายบริการที่พักและตั๋วการเดินทางที่มีการสร้างความเข้าใจผิดต่อผู้บริโภคด้วยการโฆษณาโปรโมชันมากเกินความเป็นจริง

นอกจากนั้น หน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันและตลาดของอังกฤษยังกังวลอีกด้วยว่า เว็บไซต์เหล่านี้จะมีวิธีการที่ทำให้ห้องพักของโรงแรมต่าง ๆ ที่เข้าร่วมดูน่าสนใจและได้รับความนิยมเกินจริง ซึ่งหลังการสอบสวน ทั้ง 6 เว็บไซต์ยืนยันว่า ต่อจากนี้ไปจะมีการแจ้งรายละเอียดอย่างชัดเจนว่าโปรโมชันแต่ละอย่างเป็นไปตามที่ลูกค้าจ่ายเงินจริงหรือไม่ และทำให้ผู้ใช้บริการแน่ใจว่าจะไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง เพราะพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ไม่ว่ากับใครก็ตาม

หน่วยงานดังกล่าวระบุว่า ทั้ง 6 บริษัทคือกลุ่มเว็บไซต์นำร่องของธุรกิจประเภทนี้เท่านั้น เพราะต่อจากนี้ไป มาตรการที่เข้มงวดนี้จะถูกใช้กับเว็บไซต์รายย่อยอื่น ๆ ด้วย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้บริโภคและการแข่งขันในตลาดมากที่สุด โดยนายไมเคิล เกร็นเฟล ผู้อำนวยการของ CMA ชี้ว่า การที่ผู้บริโภคได้รับดีลและโปรโมชันดี ๆ จากเว็บไซต์เหล่านี้คือสิ่งที่ดี แต่ก็ต้องให้แน่ใจด้วยว่าผู้ให้บริการมีความน่าเชื่อถือเพียงพอ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog