ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ปืน-ความยากจน ทำยอดฆ่าตัวตายในสหรัฐฯ พุ่ง - Short Clip
World Trend - แพทย์อังกฤษรักษาโรคจุดภาพชัดที่จอตาเสื่อมสำเร็จ - Short Clip
World Trend - เด็กดูจอนานเสี่ยงน้ำหนักเกิน-มะเร็ง - Short Clip
World Trend - ‘แดร็กควีน’ สอนเด็กอนุบาลอังกฤษให้เปิดกว้างทางเพศ - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นห้ามคนเมาใช้โดรน - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันเสพข่าวโซเชียลมากกว่าสิ่งพิมพ์เป็นครั้งแรก - Short Clip
World Trend - EU หนุนรถบรรทุกให้ลด CO2 ลง 35% ในปี 2030 - Short Clip
World Trend - 'จำกัดการกินเบอร์เกอร์' ช่วยโลกได้! - Short Clip
World Trend - สหรัฐฯ ผลิตขยะมากที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - เกาหลีใต้เผย อากาศร้อนทำสถิติทะเลาะวิวาทพุ่ง - Short Clip
World Trend - นักวิทย์ค้นพบเอนไซม์ย่อยสลายพลาสติก - Short Clip
World Trend - เด็กไทยเสี่ยงภัยออนไลน์เกินค่าเฉลี่ยโลก - Short Clip
World Trend - 'สลัดผักพร้อมกิน' มื้อด่วนฮิตในเกาหลีใต้ - Short Clip
World Trend - ประชากรโลกขาดอาหารกว่า 821 ล้านคน - Short Clip
World Trend - ซาอุดีฯ เตรียมเปิดโรงหนังในรอบ 35 ปี - Short Clip
World Trend - อาลีบาบาขึ้นแท่นแบรนด์มูลค่าสูงสุดในจีน - FULL EP.
World Trend - เทรนด์การกินทำให้คนทำอาหารหลายรอบในหนึ่งมื้อ - Short Clip
World Trend - ‘รถบินได้’ คันแรกของโลกเตรียมเปิดตัวที่อังกฤษ - Short Clip
World Trend - เรือนกระจกที่ใหญ่สุดในโลกเปิดให้บริการอีกครั้ง - Short Clip
World Trend - เนสท์เล่ผลิตอาหารสุนัขต้านความจำเสื่อม - Short Clip
World Trend - ‘จิ้งหรีดรสช็อกโกแล็ต’ ขนมอร่อยเสริมธาตุเหล็ก - Short Clip
Jul 13, 2018 06:15

นักคิดค้นผลิตภัณฑ์ชาวอังกฤษได้สร้างสรรค์ขนมขบเคี้ยวไอเดียดีอย่าง ‘จิ้งหรีดรสช็อกโกแล็ต’ ที่นอกจากจะรสชาติดีแล้ว ยังเต็มไปด้วยคุณค่าทางอาหาร โดยเฉพาะธาตุเหล็ก ที่จะช่วยลดภาวะขาดธาตุเหล็กของผู้หญิงได้ไม่น้อย

คริสตินา การ์บาโฆ (Cristina Carbajo) นักศึกษาชาวอังกฤษ เปิดตัวขนมขบเคี้ยวสุดสร้างสรรค์ ‘จิ้งหรีดรสช็อกโกแล็ต’ ภายใต้แบรนด์ ‘YOKOMO (โยโคโม)’ ซึ่งถือเป็นขนมจากจิ้งหรีดแบรนด์แรกที่สามารถก้าวข้ามผ่านความหวาดกลัวในการกินแมลงไปได้ ด้วยรสชาติช็อกโกแล็ตที่มีลักษณะคล้ายเห็ดทรัฟเฟิล และมีธาตุเหล็กสูง

ผลิตภัณฑ์ของ YOKOMO ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก หลังเปิดตัวที่งานแสดงผลงานจบการศึกษาของมหาวิทยาลัยโรยัลคอลเลจออฟอาร์ต ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

การ์บาโฆให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า การทำฟาร์มจิ้งหรีดมีความยั่งยืนสูง เพราะจิ้งหรีดใช้พื้นที่ในการเพาะเลี้ยงน้อยกว่าสัตว์ทั่วไปถึง 2,000 เท่า แต่ให้โปรตีนเทียบเท่ากับเนื้อวัว แต่ด้วยวัฒนธรรมตะวันตกทำให้หลายคนรู้สึกขยะแขยงที่จะกินแมลง จึงต้องดีไซน์การกินแมลงและผงจิ้งหรีดให้น่ากินยิ่งขึ้น 

โดย YOKOMO ตั้งเป้าที่จะช่วยให้ผู้หญิงที่อยู่ในช่วงมีประจำเดือนได้รับธาตุเหล็กเพิ่มขึ้นราว 30 เปอร์เซ็นต์ จากปริมาณที่แนะนำ ซึ่งการ์บาโฆคำนวณว่ามีผู้หญิงอายุระหว่าง 16 - 49 ปี ที่ประสบปัญหาขาดธาตุเหล็กราว 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเธอกำลังพยายามนำธาตุเหล็กมาใส่ในผลิตภัณฑ์โดยปรับความเข้มข้นให้ลงตัวที่สุด พร้อมมองหาแหล่งทุนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อไปในอนาคต


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog