ไม่พบผลการค้นหา
Dtac คว้าที่ 1 รางวัลโฆษณาออนไลน์ ประจำปี 2014
อิตัลไทย เดินหน้าดันยอดขายโต 2 เท่าใน 5 ปี
พาชมไฮไลท์ Motor Expo 2014
เปิดอาณาจักรเซ็นทรัล 2 ปี ลงทุนกว่า 7 หมื่นล้าน
นักออกแบบไทย คว้ารางวัล 'Asia Talents 2014'
15th Year of Thailand's MOST ADMIRED BRAND 2015
'อิตาเลียน มอเตอร์ เดย์ 2014' เพื่อคนรักรถสัญชาติอิตาลี
ปี 58 ค่าตั๋วเครื่องบินทั่วโลก จะลดลง 5.1%
ค่ายรถอัดโปรโมชั่น PPV-ปิคอัพใน Motor Expo
MONO ตั้งเป้าติดท็อป 3 พลิกมีกำไรปี 59
​iTrueMart ประกาศรุก AEC สิ้นปีนี้
'แกมโบล' เร่งขยายฐานลูกค้า
แนะนำซีอีโอคนใหม่ของ Ralph Lauren
SC ASSET เปิด5โครงการใหม่ ครึ่งหลังปี58
อินเทล ปรับตัวเข้าสู่ยุค IoT เทรนด์ใหม่ปี 58
เพซ ขยาย 'ดีนแอนด์เดลูก้า' 300-500 สาขาใน 3-5 ปี
ตามไปดู Commart 2014 : New Look มีอะไรใหม่
โตชิบาซ้ำรอยเทสโก้ ตกแต่งบัญชีนาน 7 ปี
แสนสิริปรับเพิ่มเป้ายอดขายไตรมาส 2 เป็น 13,000 ล้าน
DEAN & DELUCA ใช้ไทยขยายสาขาทั่วโลก 4 ปี 200 สาขา
32 แบรนด์ทรงพลังที่สุดในไทย ปี 2014
Nov 7, 2014 07:07

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยผลสำรวจแบรนด์ที่แข็งแกร่งและทรงพลังที่สุดในประเทศไทยปีนี้ มีคนไทยชื่นชอบถึง 32 แบรนด์และเชื่อว่า จะเป็นแบรนด์ที่สามารถแข่งขันได้ หลังการเปิดเออีซี          

ภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศผลสำรวจ แบรนด์ทรงพลังที่สุดในประเทศไทย ปี 2014 (The Most Powerful Brands of Thailand 2014) ใน 32 กลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยเก็บข้อมูลจากผู้บริโภค 1 หมื่น 2 พันตัวอย่างทั่วประเทศ ทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ พร้อมมอบรางวัลแบรนด์ที่ทรงพลังที่สุดในประเทศไทยปีนี้ ให้แก่เจ้าของแบรนด์ที่ได้รับคะแนนสูงสุดในแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ 

ซึ่งแบรนด์ที่ได้รับรางวัล อาทิ เอ็มเค เรสโตรองต์ , ปลากระป๋องสามแม่ครัว , มาม่า , คอลเกต , โฟร์โมสต์ , วอลล์  และสหพัฒน์       

หม่อมหลวง สาวิกา อุณหนันท์ หัวหน้าโครงการวิจัย คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เชื่อว่า แบรนด์ที่ได้รับรางวัล จะสามารถแข่งขันและขยายการค้าการลงทุนไปในประเทศเพื่อนบ้านได้ หลังการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี ในปีหน้า เนื่องจากสินค้าที่เป็นแบรนด์คนไทยหลายรายการ ยังเป็นที่ต้องการของประเทศเพื่อนบ้าน  

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ จะต้องช่วยกันสนับสนุนแบรนด์คนไทย โดยเร่งผลักดันสินค้าเหล่านี้ให้เป็นสินค้าส่งออก อีกทั้งสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพ พร้อมจัดหาวัตถุดิบในการผลิตอย่างเพียงพอ 

ทั้งนี้การสร้างแบรนด์ให้ทรงพลัง เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะธุรกิจขนาดใหญ่ แต่ธุรกิจขนาดกลางและเล็ก ก็สามารถเติบโตจากการสร้างแบรนด์ได้ เพราะผู้บริโภคปัจจุบัน เลือกซื้อสินค้าจาก "แบรนด์" มากกว่าตัวสินค้า    

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog