ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์' เป็น CEO ควอลิตี้เฮ้าส์ 1 ม.ค. 58
เนชั่น เล็งปรับขึ้นค่าโฆษณาปี 58
ยุทธศาสตร์คมนาคม 10 ปี วงเงินอาจสูงกว่า 2 ลล.
SC ASSET เปิด5โครงการใหม่ ครึ่งหลังปี58
แสนสิริ ทำยอดขาย 9 เดือนแรก 2 หมื่นล้านบาท
'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์'เตรียมรับตำแหน่ง CEO ควอลิตี้ เฮ้าส์
สวนน้ำอเมโซน รุกเฟส 2 เปิดโรงแรม 5 ดาว ปี 58
ครม.อนุมัติโครงสร้างพื้นฐาน เริ่มลงทุนปี 58
LPN เปิดโครงการใหม่ปีนี้ 10-15 โครงการ
โรบินสัน ปักธงเวียดนาม ลุยเปิดอีก 1-2 สาขาในปีหน้า
ปี 58 'โฆษณาบนมือถือและช้อปปิ้งออนไลน์' รุ่ง
ควอลิตี้เฮ้าส์ ลุยเปิด 30 โครงการใหม่ในปี 58
แลนด์แอนด์เฮ้าส์เปิด 14 โครงการใหม่ ตั้งเป้ายอดขาย 28,000 ล้านบาท
อินเทล ปรับตัวเข้าสู่ยุค IoT เทรนด์ใหม่ปี 58
เม็ดเงินซื้อสื่อโฆษณาปีนี้ ติดลบ 5%
iPhone ดัน กำไร 'แอปเปิล' พุ่ง 8.5 พันล้านเหรียญฯ
คอนโดรีเซลปี 58 จะถูกกว่าโครงการใหม่ 20%
​พฤกษา รุกสร้างแบรนด์อันดับ 1 เปิด 75 โครงการใหม่
สตาร์บัคส์ เพิ่มสาขาในเอเชีย 1 หมื่นแห่ง
จัสมิน เตรียมขายกองทุนอินฟราฯ นำเงินขยายธุรกิจ-ใช้หนี้
ปี 58 ค่าตั๋วเครื่องบินทั่วโลก จะลดลง 5.1%
Dec 12, 2014 06:57

ไออาต้า เปิดเผยว่า ในปี 2558 อัตราค่าโดยสารเครื่องบินทั่วโลก จะลดลง 5.1%  หลังจากที่สายการบินต่างๆ สามารถทำกำไรได้เพิ่มขึ้น จากปัจจัยราคาน้ำมันที่ลดลง     
        
สมาคมการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาต้า ประเมินว่า การดำเนินงานของอุตสาหกรรมการบิน มีแนวโน้มที่ดีขึ้น  หลังจากเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัวต่อเนื่อง และราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง อาจทำให้ในปีหน้า(58) จะเป็นปีที่แข็งแกร่งของอุตสาหกรรมการบิน 

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า สายการบินต่างๆ จะปรับลดราคาตั๋วโดยสารในปีหน้าลงเฉลี่ย 5.1% ไม่รวมภาษี  และค่าเซอร์ชาร์จเมื่อเทียบกับปีนี้  หลังสามารถทำกำไรเพิ่มขึ้น และอาจแตะระดับสูงสุดที่  2 หมื่น 5 พันล้านดอลลาร์ในปีหน้า   

ส่วนปีนี้ คาดว่า กำไรของอุตสาหกรรมการบิน จะขยับขึ้นมาอยู่ที่ 1 หมื่น 9 พัน 900 ล้านดอลลาร์ จากเมื่อเดือนมิถุนยายนที่ประเมินว่าจะอยู่ที่ 1 หมื่น 8 พันล้านดอลลาร์ 

นายโทนี่  ไทเลอร์  ผู้อำนวยการใหญ่ไออาต้า  ระบุ  ยังต้องประเมินอีกระยะว่าแรงหนุนจากราคาน้ำมัน  ซึ่งร่วงลงมาแล้ว 40% ในปีนี้ จะส่งผลต่อการดำเนินงานของสายการบิน และต้นทุนที่ลดลง  เพราะสถานการณ์นี้  อาจส่งสัญญาณถึงเศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอเช่นกัน  จึงอาจไม่ใช่เรื่องที่ดีนักสำหรับอุตสาหกรรมการบิน  

และในบางตลาด ยังมีความเสี่ยงจากความวุ่นวายทางการเมือง , ความขัดแย้งภายในประเทศ  และการเติบโตทางเศรษฐกิจ 

ไออาต้า คาดการณ์ว่า การเติบโตของกำไรในแต่ละภูมิภาค มีความแตกต่างกัน โดยอเมริกาเหนือ จะมีส่วนต่างกำไรถึง 6% ในปีหน้า  ถือว่าแข็งแกร่งที่สุดเมื่อเทียบกับทั่วโลก  ตรงข้ามกับสายการบินยุโรป  ที่น่าจะมีส่วนต่างกำไรที่ 1.8%  ผลจากต้นทุนด้านกฎระเบียบที่สูง โครงสร้างพื้นฐานยังไม่มีประสิทธิภาพ และการจัดเก็บภาษี 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog