ไม่พบผลการค้นหา
Facebook เปิดสำนักงานในไทย 17 ก.ย.นี้
ทีวีโฮมช็อปปิ้งรวมตัวยกระดับธุรกิจเติบโต 20-25%
ฉลอง 1 ปี JOOX ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรี
King Power เปิดดิวตี้ฟรีออนไลน์สำหรับคนจีน
ยอดผู้สมัคร LINE Pay ในไทยทะลุ 1 ล้านคนแล้ว
กสิกร นำร่องใช้ระบบ 'บล็อกเชน' รับมือฟินเทค
ซิงเกอร์จับมือสหพัฒน์เจาะตลาดต่างจังหวัด
เตรียมเปิดตัว BMW M2 คูเป้ มี.ค.นี้
บาจา ทุ่ม 121 ล้าน ปรับโฉมใหม่ - เจาะวัยรุ่นตลาดบน
เตรียมพร้อมก่อนไป 'มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2014'
เอเซอร์ เปิดตัว 'BYOC' คลาวด์ส่วนบุคคล
การบินไทย คาดกลับมามีกำไรสุทธิปี 2559
Dtac ทุ่ม 70,000 ล้าน พัฒนา Super 4G
รถบ้าน พาหนะของคน (รวย) ขี้เบื่อ?
อินเทล ปรับตัวเข้าสู่ยุค IoT เทรนด์ใหม่ปี 58
Uniqlo ดีล Disney Land เพิ่มสาขาในสวนสนุก
ไทยทีวีพูล รับทำสติ๊กเกอร์ค่านิยม 12 ประการ 7.1 ล้านบาท
ลุ้นประมูลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกรอบใหม่ พ.ย.นี้
พฤกษา คงเป้ายอดขาย 4.7 หมื่นล้านบาท แม้เลื่อนเปิดโครงการ
Apple ครองแบรนด์มูลค่าสูงสุดในโลก 3 ปีซ้อน
Dtac คว้าที่ 1 รางวัลโฆษณาออนไลน์ ประจำปี 2014
Jan 30, 2015 07:01

Google ประเทศไทย เผย โฆษณาบนYoutube ของ Dtac ชุด the power of love เป็นโฆษณาอันดับ 1 พร้อมสะท้อนถึงโฆษณาออนไลน์จะมีบทบาทมากขึ้น  

ภาพยนตร์โฆษณา The Power Of Love ของ DTAC เป็นโฆษณาอันดับ 1 ของ Youtube Ads Leaderboard ในปี 2014 ของไทย โดยการวัดแบรนด์ที่สามารถสร้างสรรค์ชิ้นงานโฆษณาได้ดีที่สุดในไทย  จะพิจารณาจากความนิยมทั้งยอดวิวแบบ Organic views และแบบ Paid views

ส่วนที่เหลือทั้ง 10 อันดับ อาทิ โฆษณาไทยประกันชีวิต ชุด unsung hero โฆษณาคิงเพาเวอร์ ชุด ความคิดถึงกันมีค่ามากที่สุด และโฆษณา AIS ชุดสานรัก ตอน รำไทย

ซึ่งโฆษณาที่ปรากฏบน Youtube และติดอันดับในครั้งนี้ มักเป็นโฆษณาเชิงอารมณ์ หรือ emotional  และสะท้อนถึงแบรนด์สินค้าต่างๆ ใช้ช่องทาง Online โฆษณาผ่านทาง Youtube มากขึ้น 

โดยคนไทยนิยมโฆษณาที่ถ่ายทอดความเป็นไทย และให้ความสำคัญกับวิถีชีวิตของคนไทยที่ชัดเจน รวมทั้งโฆษณาที่เสมือนตัวเองไปอยู่บนหน้าจอ  รวมทั้งความคิดสร้างสรรค์และโฆษณาที่สร้างอารมณ์ร่วมกับผู้ชม  เป็นปัจจัยที่ทำให้โฆษณาบน Youtube ประสบความสำเร็จ รวมทั้งการสามารถวัดผลจากยอดวิว ความเห็น หรือ Comment  คือสิ่งที่สามารถวัดได้ และการสร้างสรรค์โฆษณาที่ไม่จำกัดเวลา ซึ่งแตกต่างจากโฆษณาประเภทอื่น  

อย่างไรก็ตาม แม้ 3 ใน 4 ของผู้ใช้ Youtube จะข้ามโฆษณาได้  โดยสามารถเลือกสิ่งที่ไม่สนใจออกไป และเก็บเฉพาะสิ่งที่อยากดู แต่หากคอนเทนต์น่าสนใจ ก็สามารถทำให้คนสนใจและหยุดชมได้ โดยไม่ข้ามโฆษณาไป 

หลังจาก Youtube ประเทศไทย เปิดตัวตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ชมวิดีโอของพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า  รวมทั้ง 87% ของคนไทยเปิด Youtube เป็นแห่งแรกเมื่อมองหาเนื้อหาวิดีโอ  และ 50% ของผู้ใช้ Youtube ท่องอินเตอร์เน็ตระหว่างดูทีวี   

สำหรับ 10 เรื่องเด่นในไทยที่คนดูใน Youtube  คือ เพลง  , ภาพยนตร์ , เฮฮา , ดราม่า , บันเทิงและคนดัง , ตัวอย่างภาพยนตร์  ,เกมส์โชว์ , ท่องเที่ยว , การ์ตูนและการแสดงสำหรับเด็ก  , และการแนะนำวิธีทำ  

โดยผู้ชายจะนิยมดูกีฬา และตัวอย่างภาพยนตร์ ผู้หญิงจะชอบดูเรื่องความสวยงามและแฟชั่น  และแนะนำวิธีทำ 

ส่วนในภูมิภาค จะนิยมดูเกมส์โชว์ และการศึกษา ส่วนกลุ่มอายุ 16-24 ปี  นิยมเรื่องที่ผู้ใช้สร้างขึ้นมาเอง และ 35 ปีขึ้นไป จะดูข่าวและการเมือง 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog