ไม่พบผลการค้นหา
​'BIG+BIH 2014' สินค้าขายดีไซน์
พาชมไฮไลท์ Motor Expo 2014
32 แบรนด์ทรงพลังที่สุดในไทย ปี 2014
สถานการณ์ธุรกิจไลฟ์สไตล์หลังงาน BIG+BIH
โตโยต้า ยอดจองสูงสุดใน Motor Expo 2014
บินไทย กวาดรางวัล Smart Travel Asia 2015
นายกฯ ให้ข้าราชการยึดพระราชดำรัส เป็นแนวทำงาน
ไทย แอร์ เอเชีย เอ็กซ์ ได้รางวัลส่งเสริมท่องเที่ยวญี่ปุ่น 2014
29 คนสุดท้าย 'Smart Voice Talent 2014'
'อิตาเลียน มอเตอร์ เดย์ 2014' เพื่อคนรักรถสัญชาติอิตาลี
ตามไปดู Commart 2014 : New Look มีอะไรใหม่
เตรียมพร้อมก่อนไป 'มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2014'
เริ่มแล้ว! Bangkok Car Free Day 2014
คสช.ไม่พบชุมนุมต่อต้านการเมือง
มองโลก มองไทย - ปรับตัวไม่ทัน! อินโดฯชิงตำแหน่ง Detroit of Asia แทนที่ไทย - FULL EP.
ชิลีจัดแข่ง 'บอลโลก' คนจรจัด 2014
สรุปเหตุการณ์เด่นทั่วโลกปี 2014
กต.เตรียมยกเลิกพาสปอร์ต 'ยิ่งลักษณ์': FULL EP
ประชาชนคือผู้ตัดสินอนาคตประเทศ
15 House Studio คู่เดียวจบครบทุกงาน
นักออกแบบไทย คว้ารางวัล 'Asia Talents 2014'
Oct 21, 2014 13:06

นักออกแบบหญิงของไทย คว้ารางวัล 'Asia Talents 2014' จากการนำเขาสัตว์มาดัดแปลงเครื่องประดับสมัยใหม่ นอกจากจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้ของเหลือทิ้งในภาคเกษตรกรรมแล้ว ยังช่องทางให้งานออกแบบฝีมือคนไทยก้าวสู่ตลาดโลก

กำไรข้อมือเหล่านี้ ผลิตขึ้นมาจากเขาสัตว์ โดยอาศัยการออกแบบเพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานจริง และเพิ่มความสวยงาม แต่ยังคงเอกลักษณ์ของเขาสัตว์ไว้เหมือนเดิม ทั้งความแข็งแรง คงทน และลวดลายเฉพาะตัว

งานออกแบบชิ้นนี้ ได้รับรางวัล 'Asia Talents 2014' จากการคัดเลือกของ 'Casaviva'  นิตยสารตกแต่งบ้านรายเดือนสัญชาติอิตาลี ฉบับประเทศไทย

เจ้าของผลงาน ยอมรับว่า ผลิตภัณฑ์ชุมชนของไทยมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่น่าค้นหา จึงเกิดแรงบันดาลใจพัฒนาต่อยอด เพื่อให้กลายเป็นของใช้ของประดับที่มีความทันสมัยมากขึ้น โดยใช้ชื่อผลงานเหล่านี้ว่า 'Found by Trimode' 
    
นี่เป็น 1 ใน 9 ผลงานออกแบบ ที่ได้รับรางวัล Asia Talents 2014 ซึ่งจัดโดยสถาบันส่งเสริมการออกแบบและนวัตกรรมเพื่อการค้า กรมส่งสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ครั้งนี้มีนักออกแบบทั่วเอเชียกว่า 30 แบรนด์ ส่งผลงานเข้าประกวด และกว่าครึ่งเป็นผลงานของคนไทย

ผลงานทั้งหมดกำลังจัดแสดงอยู่ภายในงาน 'Hospitality Object Thailand' ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา จนถึงวันที่ 23 ตุลาคมนี้ เพื่อให้นักออกแบบ เจ้าของแบรนด์ และคู่ค้า ได้เจรจาต่อยอดทางธุรกิจ และผลักดันให้สินค้าไทยก้าวสู่ตลาดโลก

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog