ช่อง MONO 29 ประกาศแผนธุรกิจปีหน้า ภายใต้ภารกิจ MONO 29 The Next Attact หวังชิงเรตติ้งติด Top3 ทีวีดิจิตอล พร้อมส่งคอนเทนท์พรีเมี่ยม เอาใช้ผู้ชมทั่วประเทศ คาดใช้เงินลงทุนกว่า 800-900 ล้านบาท
นายนวมินทร์ ประสพเนตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด ในเครือโมโน กรุ๊ป กล่าวว่า ในปีนี้ ช่อง MONO29 ติด 1 ใน 5 ของอุตสาหกรรมทีวีดิจิตอล แต่ในปีหน้า(59) คาดว่าจะขยับขึ้นอยู่ใน Top3 ให้ได้ โดยส่งคอนเทนต์พรีเมี่ยมทั้ง "หนังดี-ซีรีส์ดัง-รายการเด็ด-กีฬาเด่น" ขยายฐานคนดูมากขึ้น ภายใต้แผน MONO 29 The Next Attack คาดใช้งบประมาณ 800-900 ล้านบาท ในการลงทุนและพัฒนาคอนเทนต์ทั้งหมด
แผน MONO 29 The Next Attack จะบุกพื้นที่คนดู 4 ด้าน เริ่มจาก 1. Attack Of The Movie โดยจับมือพันธมิตรสตูดิโอระดับโลกในลักษณะ Exclusive Partner อาทิ Warner , NBC UNIVERSAL , PARAMOUNT ส่วนในไทย จะร่วมมือกับพันธมิตรวงการภาพยนต์ชั้นนำ อย่าง สหมงคลฟิล์ม , พระนครฟิล์ม , เมเจอร์ รับสิทธิ์หนังมาฉายในช่อง MONO29 เพื่อตอกย้ำจุดยืนช่องที่มีหนังดีและซีรีส์ดังมากที่สุด
2. Attack Of Series & Drama โดยจะพัฒนาซีรีส์ละครไทย เสริมความแข็งแกร่งของผังรายการ ล่าสุดได้ร่วมมือกับหม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคลสร้างละคร "ตำนานสมเด็จพระนเรศวร เดอะซีรีส์" รวมทั้งซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่องพันท้ายนรสิงห์ และเพิ่มการผลิตในปีหน้าอีก 12 เรื่อง จากปัจจุบัน 8 เรื่อง
3. Attack Of Sport จะนำคอนเทนต์กีฬาสุดมันส์ รวมทั้งการแข่งขันชกมวย "K-1"(เค-วัน) กลับมา เป็นต้น และ 4. Attack Of News & Variety มุ่งรายการข่าวไม่ตกกระแส และรายการวาไรตี้ระดับโลก เช่น "The Choice Thailand เลือกได้ให้เดท" ที่ได้รับความนิยมในอเมริกา และเพิ่มรายการวาไรตี้อีก 1-2 รายการในปีหน้า
ขณะที่สตูดิโอแห่งใหม่ ย่านราชพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ แล้วเสร็จกว่า 90% พร้อมใช้งานในต้นปีหน้า โดยธุรกิจทีวี จะเป็นธุรกิจหลักในการสร้างรายได้ให้โมโน กรุ๊ป