ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบโต้แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ภาคอีสานหลังออกมาให้สัมภาษณ์อัด ครม.สัญจร จ.บุรีรัมย์ มีการเกณฑ์คนหมู่บ้านละ 30 คนมาเชียร์นายกฯ จวกแหลก 'กัลยา-อิสสระ' ไร้มารยาททางการเมือง วุฒิภาวะน้อยกว่าหลานชายหัวหน้า ปชป.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบโต้ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Ringside การเมือง ถึงกรณีนายอิสสระ สมชัย อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่ามีการเกณฑ์คนหมู่บ้านละ 30 คนมายังสนามช้าง อารีนา เพื่อต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า นายอิสสระควรยุ่งเรื่องของตัวเองก่อนยุ่งเรื่องชาวบ้าน เพราะอุบลราชธานีกับบุรีรัมย์อยู่ห่างกัน ยืนยัน นายกฯ ไม่ได้บอกว่าตนเองเป็นทีมงานประชารัฐ อีกทั้งส่วนตัวหันไปไหว้ประชาชน จ.บุรีรัมย์ ไม่ได้โค้งคำนับ พล.อ.ประยุทธ์ 

ส่วนคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ภาคอีสาน ออกมาระบุว่า เมื่อปี 2557 มีทหารเข้าไปค้นสนามช้าง อารีนานั้น การเข้าไปของ คสช.เป็นการจัดงานวันเด็กเท่านั้น ไม่ได้ไปยึดสนามช้าง อารีนา ส่วนตัวมองว่าคุณหญิงกัลยา มีวุฒิภาวะน้อยกว่านายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือไอติม หลานชายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จึงคิดว่า คุณหญิงกัลยาและนายอิสสระ ไม่มีมารยาททางการเมือง



อนุทิน าากากา ntitled.png


"เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น พรรคภูมิใจไทยไม่มีอยู่แล้ว มีคนบอกว่าให้โทรศัพท์หาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และให้สั่งสอนสองคนนี้บ้าง แต่ผมคิดว่าไม่จำเป็น เพราะสองคนนี้ไม่มีบทบาทพูดอะไรแทนพรรคได้ ยอมรับว่ามีโกรธบ้าง อีกทั้งสองคนก็ไม่เคยมาทำอะไรให้คนบุรีรัมย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ได้มาพูดอะไร คิดว่าถ้ามีแม่ทัพอีสานของพรรคประชาธิปัตย์อย่างนี้ ผมจะได้ไปแข่งกับพรรคเพื่อไทยในภาคอีสาน" นายอนุทิน ระบุ พร้อมระบุว่า ถ้าลูกพรรคภูมิใจไทยมีพฤติกรรมแบบนี้ ตนต้องเรียกเข้าห้องเย็นแล้ว

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยจะไปอยู่ คสช.หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ถ้าทำเช่นนั้นพรรคภูมิใจไทยควรทำทุกอย่างไม่ให้มีการพบปะประชาชนกับบุรีรัมย์เกิดขึ้น เพราะคนที่นำงบประมาณมาให้จังหวัดบุรีรัมย์จะได้รับความนิยมชมชอบมากกว่า ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยพร้อมลงสมัครรับเลือกตั้ง ส่วนอนาคตการเมืองของพรรคภูมิใจไทยจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับคะแนนเสียงที่ประชาชนจะเลือก


ประยุทธ์ บุรีรัมย์ 20180507045258.jpg

รองเลขาฯ ภท. เย้ยอดีต กปปส. ต้านประชาธิปไตย

เช่นเดียวกับ นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า ไม่เชื่อว่านายอิสสระ และคุณหญิงกัลยาจะออกมาพูดในนามพรรคประชาธิปัตย์ แต่เป็นการทำในนามส่วนตัว นับว่าเป็นการเสียมารยาทมาก ถือเป็นการไม่ให้เกียรติกัน อีกทั้งการกล่าวหาว่ามีการเกณฑ์คนบุรีรัมย์นั้น ถือเป็นการพูดจาดูถูกประชาชน จึงขอให้เลิกนิสัยเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น

"จริงๆ แล้วคนที่น่าสงสัยในอุดมการณ์น่าจะเป็นนายอิสระ สมชัย เองนั่นแหละ วันดีคืนร้ายก็ออกมาต่อต้านแนวทางประชาธิปไตยระบบรัฐสภา ออกมาตั้งเวที กปปส.ล้มรัฐบาล ต่อต้านการเลือกตั้ง แต่พอถึงเวลาทำเนียน ทิ้งพี่ทิ้งน้อง กปปส.กลับไปอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ รอเลือกตั้ง ไม่รอปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งแบบที่บอกกับพี่น้อง กปปส. ออกมาโจมตีทหาร ทั้งที่ก่อนนี้เชียร์สุดใจ" นายศุภชัย ระบุ 

โดยก่อนหน้านี้ นายอิสสระ สมชัย ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชน ระบุว่าการจัดประชุม ครม.สัญจรที่ จ.บุรีรัมย์ มีการเกณฑ์ชาวบ้านมาต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างน้อยหมู่บ้านละ 30 คน ขณะที่ คุณหญิงกัลยา ไม่เชื่อว่าการจัด ครม.สัญจรครั้งนี้จะไม่มีเรื่องการเมือง พร้อมอ้างว่าเมื่อปี 2557 มีทหารเข้าไปค้นสนามช้าง อารีนา แต่เมื่อเวลาผ่านไป 3 ปี กลับมีการจูบปากกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: