ไม่พบผลการค้นหา
‘สาธิต’เผยรอนายกฯ ส่งสัญญาณปรับ ครม. ย้ำไร้โควตา กปปส. รอ ปชป.พิจารณาชื่อ 'สาทิตย์' ด้าน 'อนุทิน' เมิน ส.ส.ดาวฤกษ์ขอโทษโหวตสวน 'ศักดิ์สยาม' ย้ำสายเกินไปแล้ว

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 28 ก.พ. 2564 ที่สถาบันบําราศนราดูร สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการสรรหารัฐมนตรี ในโควตาพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ที่ว่างลงแทน ถาวร เสนเนียม ว่า ขณะนี้มีการคุยกันในพรรคแล้วแต่คงต้องรอกันนิดหน่อย แต่ทั้งหมดนี้ต้องเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของพรรค โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคและส.ส.ซึ่งข้อบังคับของพรรคได้ระบุไว้ชัดเจน ว่าต้องคำนึงถึงภูมิภาคและการทำงานที่ต้องเป็นคนทำงานให้พรรคมาตลอด และเป็นคนที่ได้รับการยอมรับของส.ส.

เมื่อถามว่า มีกระแสว่ามีชื่อ สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ จะมาเป็นรัฐมนตรีแทน ถาวร นายสาธิตกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องเอาไปพิจารณาในที่ประชุม ซึ่งมีการเสนอชื่อและถกเถียงกันว่าใครจะมีความเหมาะสม 

ถามว่า นายถาวร เสนเนียม ถือเป็นโควตาในสัดส่วนภาคใต้หรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า ถาวร ตนไม่แน่ใจ แต่ นิพนธ์ บุญญามณี รมช. มหาดไทยนั้น มาจากโควตาของภาคใต้ แต่สุดท้ายก็ต้องมาพิจารณาร่วมกัน ทั้งภูมิภาคและคุณสมบัติ ความรู้ ความสามารถ 

ถามต่อว่า ยังมีคำว่า กปปส.นำมาพิจารณาอยู่หรือไม่ สาธิตกล่าวว่า "ไม่ เป็นพรรคประชาธิปัตย์ ที่พิจารณา ส่วนการประชุมพรรคเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ยังไม่ได้มีการนัดหมาย เพราะต้องรอนายกฯ ส่งสัญญาณ ส่วนวันอังคารนี้จะเป็นการประชุมพรรคปกติ "

เมื่อถามต่อว่า นายสาธิตจะขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการหรือไม่ นายสาทิต กล่าวว่า "ไม่มีเรื่องนี้ ขออยู่ที่เดิม"

อนุทิน 1_6964644824464712263_n.jpg

ด้าน อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ระบุถึงการปรับ ครม.ว่า ว่าไม่ต้องคุย เข้าใจกันอยู่แล้ว ทุกอย่างมีสปิริตของการทำงานร่วมกัน ไม่อยากให้กังวลในสิ่งที่ไม่ควรต้องกังวลกัน ส่วนเรื่องการเพิ่มโควตาใดๆ ไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะพรรคภูมิใจไทยมาทำงานให้บ้านเมือง

ส่วนเรื่องความแคลงใจในเรื่องการลงคะแนนโหวต ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ของสส.กลุ่มดาวฤกษ์ พรรคพลังประชารัฐนั้น อนุทินเผยว่าทางผู้ใหญ่จะคุยกันอีกที และบอกว่าการโหวตสวนมติพรรคเป็นเรื่องที่ฟังไม่ขึ้น

อนุทินยังทิ้งท้ายด้วยว่าตนไม่เคยไว้ใจสส.กลุ่มดาวฤกษ์อยู่แล้ว ถ้าหากมาขอโทษตน ก็คงจะสายเกินไป “Too late"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง