ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน ชาญวีรกูล' ชูใช้จ่ายเงินภาษีลดต้นเงินกู้ กยศ. เปลี่ยนเป็นเงินยืมเพื่อการศึกษาแทน ชี้ นร. -นศ. อนาคตมีค่ากว่าดอกเบี้ย ไม่อยากรีดเลือดจากปู พร้อมสั่งลูกพรรคงดกิจกรรมการเมือง ระดมช่วยเหลือประชาชนรับมือพายุ “ปาบึก”

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รับความคิดเห็นและข้อเสนอจาก นักเรียน นักศึกษาที่กู้ยืมเงินจากกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ที่ประสบปัญหา หลังเรียนจบยังไม่มีงานทำจึงไม่สามารถใช้หนี้ กยศ. ได้ และเห็นว่านโยบายพรรคที่ให้พักชำระหนี้ 5 ปีจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้

เนื่องจากพรรคภูมิใจไทย มีนโยบายแก้หนี้ กยศ. ให้พักชำระหนี้ 5 ปี หาวิธีชำระหนี้ ปลดภาระ ไม่มีเบี้ยปรับ ไม่มีดอกเบี้ย ปลดผู้ค้ำประกัน ให้กับนักเรียน นักศึกษา ที่จบใหม่ เพราะเห็นเป็นปัญหาใหญ่และสำคัญ ซึ่งจะเป็นเพียงเงินยืมเพื่อการศึกษา เพราะอนาคตของนักเรียนนักศึกษามีค่ามากกว่าดอกเบี้ย จะไปรีดเลือดจากปูไม่ได้ และเมื่อมีงานทำ เงินภาษีที่จ่ายประจำปีสามารถนำมาใช้ลดหนี้เงินต้นได้

นอกจากนี้ นายอนุทิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความห่วงใยพี่น้องประชาชน 16 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงภัยพายุปาบึก โดยระบุว่า ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองพี่น้องคนไทยในภาคใต้ แคล้วคลาด ปลอดภัยจากภัยธรรมชาติ ทั้งปวง ผมขอเป็นกำลังใจให้ท่านผ่านช่วงเวลาที่วิกฤตนี้ไปได้ด้วยดี ไม่มีความเสียหายใดๆ และพร้อมจะให้การสนับสนุน การฟื้นฟู เยียวยา เพื่อนำท่านกลับสู่ภาวะปกติ เร็วที่สุด

"ขอให้สมาชิกของผม ทุกท่าน ละเว้นการทำกิจกรรมทางการเมือง ทุกประเภท ขอให้ท่านเข้าไปให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ไปสอบถามความต้องการ ความช่วยเหลือ ประสานงานกับส่วนราชการ และ อาสาสมัคร ทุกๆ พื้นที่ แล้วแจ้งกลับมาให้ผม ทราบ โดยด่วน เพื่อที่เราจะได้ช่วยเหลือพี่น้องร่วมชาติของเรา ได้อย่างทันท่วงที" นายอนุทิน ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :