ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 'ไนแอนติก' จับมือ 'ยูเอ็น' ผลิตเกมเพื่อการท่องเที่ยว - Short Clip
World Trend - 'ยอดรีช' เฟซบุ๊กตกกระทบการตลาดทั่วโลก - Short Clip
World Trend - สมาร์ตโฟนหน้าจอใหญ่เพิ่มโอกาสเล่นเกมชนะ - Short Clip
World Trend - ​'กวางนาระ' ทำร้ายนักท่องเที่ยวเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - สตาร์บัคส์พัฒนากาแฟรับมือโลกร้อน - Short Clip
World Trend - หัวเว่ยมั่นใจ แซงซัมซุงขึ้นที่ 1 ปีหน้า - Short Clip
อุปกรณ์เทคโนโลยีสวมใส่ได้มียอดขายเพิ่มขึ้นทั่วโลก
World Trend - ยอดขายหัวเว่ยทะลุแสนล้าน แม้ถูกกีดกันจากทั่วโลก - Short Clip
World Trend - ทวิตเตอร์พิจารณาเพิ่มปุ่มแก้ไขข้อความ - Short Clip
World Trend - สหรัฐฯ พัฒนาเอไอตรวจจับเนื้องอก - Short Clip
World Trend - Honor 10 สมาร์ตโฟนรุ่นน้อง Huawei P20 - Short Clip
World Trend - ผู้บริโภคเกาหลีแบนสินค้าญี่ปุ่น - Short Clip
World Trend - ​Huawei P30 Pro อาจมาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว - Short Clip
World Trend - ชาวอังกฤษเที่ยวแพงขึ้นหลังมติ 'เบร็กซิต' - Short Clip
World Trend - นินเทนโด สวิตช์ รุ่นใหม่ยังไม่มาปีนี้ - Short Clip
World Trend - นทท.จีนเดินทางไปฮ่องกงเพิ่มขึ้นแม้เงินหยวนอ่อนค่า - Short Clip
World Trend - ไอโฟน 2019 อาจอัปเกรดกล้องสแกนใบหน้า - Short Clip
World Trend - ซัมซุง กาแล็กซี เอส10 รุ่นพิเศษอาจมี 6 กล้อง - FULL EP.
World Trend - สหราชอาณาจักรเตรียมติดตั้งเน็ตความเร็วสูงทุกครัวเรือนในปี 2033- Short Clip
World Trend - รถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่ยาครอบจักรวาล - Short Clip
World Trend - Huawei ครองยอดขายสูงสุดในตลาดสมาร์ตโฟน - Short Clip
May 2, 2019 05:09

ในช่วงนี้แบรนด์ต่างๆต่างก็ออกมาประกาศผลประกอบการของบริษัทกันอย่างมากมาย ในวงการสมาร์ตโฟนก็เช่นเดียวกัน ล่าสุดผลประกอบการในไตรมาสแรกของปี 2019 นี้ ปรากฏว่า หัวเหว่ยครองแชมป์ยอดชายเติบโตสูงสุด ในขณะที่แอปเปิ้ลและซัมซุงยังไม่ดีเท่าที่คาดการณ์

รายงานล่าสุดจากศูนย์ข้อมูล IDC ถึงผลประกอบการตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลกในช่วงไตรมาสแรกของปี 2019 นี้ โดยวัดยอดขายจากการส่งมอบสมาร์ตโฟนของค่ายต่างๆ โดยในปีนี้ยอดส่งมอบสมาร์ตโฟนทั้งหมดรวมอยู่ที่ 310.8 ล้านเครื่อง ซึ่งโดยรวมถึงว่าลดลงจากปี 2017 ถึง 4.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นอัตราลดลงอย่างต่อเนื่อง 4 ปีติดต่อกัน

โดยแบรนด์สมาร์ตโฟนจากประเทศจีนอย่างหัวเว่ย ก็สร้างความน่าสนใจให้กับวงการสมาร์ตโฟนไม่น้อย เมื่อสามารถสร้างยอดขายเติบโตมาเป็นอันดับหนึ่งในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ โดยมียอดส่งมอบทั้งหมด 59.1 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้นถึง 50.3 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์ที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 2 ของโลก อยู่ที่ 19 เปอร์เซ็นต์ รองจากซัมซุง 

ในขณะที่ฝั่งของซัมซุงเอง ไตรมาสแรกของปีนี้มียอดส่งมอบสมาร์ตโฟน 71.9 ล้านเครื่อง ลดลง 8.1 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว // แต่อย่างไรก็ตามก็ยังครองอันดับหนึ่งแบรนด์ที่มียอดขายทุกเซกเมนต์มากที่สุดอยู่ ซึ่งรุ่นที่ขายดีที่สุดคือ ซัมซุง กาแล็กซี่ เอส10 และเตรียมจะวางขายรุ่น 5G ในตลาดบ้านตัวเองก่อนด้วย 

และทางฝั่งของแอปเปิล สถานการณ์ค่อนข้างไม่สู้ดีในเกือบทุกประเทศ เพราะยอดส่งมอบรวมอยู่ที่ 36.4 ล้านเครื่อง ลดลงถึง 30.2 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่เพียง 11.7 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น โดยเฉพาะตลาดในจีนยังคงไม่เติบโต // ในขณะที่แบรนด์อื่นๆมียอดขายเติบโตลดลง เช่น Xiaomi ยอดเติบโตลดลง 10.2 เปอร์เซ็นต์ , Oppo ลดลง 6 เปอร์เซ็นต์ จะมีแค่ Vivo ที่ยอดเพิ่มขึ้น 24 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog