ซัมซุง กาแล็กซี เอส10 รุ่นพิเศษอาจมี 6 กล้อง
ในปีหน้า ซัมซุง กาแล็กซี เอส10 เตรียมเปิดตัวรุ่นฉลองครบรอบ 10 ปี โดยล่าสุด มีรายงานว่านอกจาก ซัมซุง กาแล็กซี เอส10 รุ่นธรรมดา 3 รุ่นแล้ว ซัมซุงจะออก กาแล็กซี เอส10 รุ่นพิเศษออกมาอีก 1 รุ่นด้วย
ก่อนหน้านี้ เคยมีรายงานว่าซัมซุง กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนระดับเรือธง กาแล็กซี เอส10 ถึง 3 รุ่นด้วยกัน และจะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2019 แต่รายงานล่าสุดจาก Wall Street Journal ระบุว่า ซัมซุง กาแล็กซี่ เอส10 จะมีรุ่นที่ 4 ด้วย โดยใช้ชื่อโค้ดเนมว่า รุ่น 'Beyond X' ซึ่งจะที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของซัมซุง และมาพร้อมกล้องถ่ายรูป 6 ตัว แบ่งเป็นกล้องหลัง 4 ตัว กับกล้องคู่ด้านหน้าเพื่อถ่ายรูปเซลฟี และจะรองรับเทคโนโลยีเครือข่าย 5G ด้วย นอกจากนี้ Beyond X จะมีหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ถึง 6.7 นิ้ว ขณะที่ กาแล็กซี่ เอส10 ที่เหลืออีก 3 รุ่น จะมีขนาดหน้าจอ 5.8 – 6.4 นิ้ว
ซัมซุง กาแล็กซี่ เอส10 จะเป็นรุ่นที่ออกมาเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี นับตั้งแต่ กาแล็กซี เอส1 เปิดตัวในปี 2009 ซึ่งการออกสมาร์ตโฟนรุ่นพิเศษ ครบรอบ 10 ปี ก็เป็นเทคนิคการตลาดที่คล้าย ๆ กับแอปเปิลที่เปิดตัว ไอโฟน 10 เป็นรุ่นพิเศษ พร้อมกับการเปิดตัวไอโฟน 8 เมื่อปีที่แล้ว คาดว่าซัมซุง กาแล็กซี เอส10 รุ่นธรรมดา 3 รุ่น จะวางจำหน่ายก่อนในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า ส่วน Beyond X ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษอาจจะวางจำหน่ายในอีกไม่กี่เดือนให้หลัง เพื่อรอให้เครือข่าย 5G มีความพร้อมในการให้บริการ
'ไนแอนติก' จับมือ 'ยูเอ็น' ผลิตเกมเพื่อการท่องเที่ยว
บริษัท ไนแอนติก ผู้ผลิตเกม โปเกมอน โก บนสมาร์ตโฟนที่โด่งดังและเป็นที่นิยมไปทั่วโลก ได้ร่วมมือกับองค์กรการท่องเที่ยวโลกของสหประชาชาติ เพื่อพัฒนาเกมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวของสหประชาชาติ โดยบริษัท ไนแอนติก เปิดเผยว่าจะสร้างเกมที่ส่งเสริมผู้คนให้ออกไปค้นหาประวัติศาสตร์ที่ซ่อนอยู่ในย่านที่อยู่อาศัยของตัวเอง รวมทั้งสถานที่อื่น ๆ ด้วย
อย่างไรก็ตาม แผนการสร้างเกมส่งเสริมการท่องเที่ยวนี้ ยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น ยังคงไม่มีความชัดเจนว่าเกมจะถูกออกแบบมาให้เล่นอย่างไร และจะพัฒนาเสร็จเมื่อไร แต่ก็คาดว่าจะเป็นเกมเสมือนจริงที่ให้คนเล่นได้ออกไปตามล่าเก็บไอเท็มตามสถานที่ต่าง ๆ เหมือนกับเกม โปเกมอน โก และเกม Harry Potter: Wizards Unite ที่จะเปิดตัวในปีหน้า โดยทั้งสองเกมเป็นแบรนด์ที่ผู้คนให้ความสนใจมากอยู่แล้ว จึงไม่ใช่เรื่องยากที่เกมจะเป็นที่นิยม แต่เกมส่งเสริมการท่องเที่ยวจะเป็นที่นิยมมากขนาดไหน ก็ขึ้นอยู่กับการโปรโมตและแผนการตลาดที่บริษัทไนแอนติกต้องทำร่วมกับสหประชาชาติ