ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - Huawei ครองยอดขายสูงสุดในตลาดสมาร์ตโฟน - Short Clip
เสียวหมี่ อาจผลิต "สมาร์ท วอทช" แข่งแบรนด์แอปเปิล
Tamagotchi รุ่นครบรอบ 20 ปีเตรียมวางจำหน่ายในสหรัฐฯ
อินเทล ปรับตัวเข้าสู่ยุค IoT เทรนด์ใหม่ปี 58
World Trend - PlayStation 4 ทำยอดขายทะลุ 100 ล้านเครื่อง - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เลิกรับค่าสมาชิกบางส่วนผ่านไอโอเอส ​- Short Clip
World Trend - สายการบินอินเดียขาดทุนแม้ผู้โดยสารเพิ่มเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - ไอโฟนยังเป็นสมาร์ตโฟนอันดับ 1 ของวัยรุ่น - Short Clip
World Trend - นทท.จีนเดินทางไปฮ่องกงเพิ่มขึ้นแม้เงินหยวนอ่อนค่า - Short Clip
World Trend - หัวเว่ยมั่นใจ แซงซัมซุงขึ้นที่ 1 ปีหน้า - Short Clip
World Trend - นักวิจัยพัฒนา 'e-skin' ให้หุ่นยนต์รับความรู้สึกเหมือนคน - Short Clip
World Trend - ธุรกิจกัญชาบูม มีแรงงานมากกว่าสาธารณสุข - Short Clip
World Trend - แบตฯ รถ Tesla เสื่อมเพียง 10% หลังวิ่ง 250,000 กม. - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันยอมจ่ายค่าสตรีมมิง 650 บาท/เดือน - Short Clip
World Trend - สหรัฐฯ พัฒนาเอไอตรวจจับเนื้องอก - Short Clip
World Trend - 'โต๊ะข้างเตียงอัจฉริยะ' สินค้ายอดนิยม Indiegogo - Short Clip
World Trend - ฮ่องกงเช็กระบบช่วยคนแก่-คนพิการข้ามถนน - Short Clip
World Trend - รถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่ยาครอบจักรวาล - Short Clip
World Trend - Nintendo Switch รุ่นใหม่ยังไม่มาในเร็วๆ นี้ - Short Clip
World Trend - Apple อาจยุติการสั่งซื้อ CPU จาก Intel ในปี 2020 - Short Clip
อุปกรณ์เทคโนโลยีสวมใส่ได้มียอดขายเพิ่มขึ้นทั่วโลก
Sep 8, 2016 14:19

ยอดขายของอุปกรณ์เทคโนโลยีแบบสวมใส่ได้ทั่วโลกในช่วงสองไตรมาสแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้นถึง 26% และอุปกรณ์ที่ขายดีมากที่สุดในโลกนั้นก็คือ Fit Bit สายรัดข้อมือสำหรับออกกำลังกาย 

บริษัทวิจัยการตลาด IDC เปิดเผยผลสำรวจยอดขายอุปกรณ์เทคโนโลยีแบบสวมใส่ได้ หรือ Wearable Device ทั่วโลกในช่วงสองไตรมาสแรกของปีนี้ โดยพบว่ายอดขายของอุปกรณ์ทั้งหมดเพิ่มขึ้นถึง 26 เปอร์เซนต์  และอุปกรณ์ที่ขายดีมากที่สุดในโลกนั้นก็คือ Fit Bit สายรัดข้อมือสำหรับออกกำลังกาย 

จากการสำรวจของ IDC ชี้ว่าตลาดดังกล่าวกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงครึ่งปีแรกมีอุปกรณ์เทคโนโลยีแบบสวมใส่ได้ ถูกขายไปแล้วกว่า 22 ล้านเครื่อง  โดยมี Fit Bit มาเป็นอันดับหนึ่งทั้งด้านยอดขายและการเติบโต ที่เพิ่มขึ้นถึง 29 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อน

ตามมาด้วยอันดับสองอย่าง เสียวหมี่ (Xiaomi) จากประเทศจีนที่มีส่วนแบ่งในตลาดทั้งหมด 14 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ Apple Watch นั้นทาง IDC ประเมินว่ามียอดจำหน่ายทั่วโลกเพียง หนึ่งล้านหกแสนเครื่องเท่านั้น ซึ่งตกลงจากปีที่ผ่านมาเกินครึ่ง ทำให้มีส่วนแบ่งในตลาดทั้งหมดเพียง 7 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

นักวิเคราะห์ของ IDC ชี้ว่าตลาดของ อุปกรณ์เทคโนโลยีแบบสวมใส่ได้ในปัจจุบันแบ่งออกเป็นสองประเภท คืออุปกรณ์สวมใส่แบบเบสิกที่มีฟังก์ชันใช้งานเพียงแบบเดียวและอุปกรณ์สวมใส่แบบหลายฟังก์ชัน โดยจากจำนวนยอดขายทั้งหมดเป็นอุปกรณ์ที่การใช้งานเน้นฟังก์ชันเฉพาะด้านมากถึง 82 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นจึงเป็นโจทย์สำคัญของ Apple หรือบริษัทเจ้าอื่นๆรวมถึง Smart Watch ที่จะต้องหาที่ยืนและโน้มน้าวผู้บริโภคให้ได้ว่าอุปกรณ์เหล่านี้จำเป็นอย่างไรกับชีวิต

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog