ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ผลสำรวจชี้ คนรุ่นใหม่มองชีวิตในแง่ร้าย - Short Clip
World Trend - 'ฟาร์มไก่มีจริยธรรม' เทรนด์บริโภคไข่ของวันนี้ - Short Clip
World Trend - สงคราม 'ไขมันทรานส์' ประเทศไหนน่าห่วงที่สุด? - Short Clip
World Trend - 'นิสสัน' เตรียมปลดพนักงานทั่วโลกนับหมื่น - Short Clip
World Trend - ผู้หญิงญี่ปุ่นสอบเข้าแพทย์ได้มากกว่าผู้ชาย - Short Clip
World Trend - ในอีก 2 ปี 83% ของงานองค์กรจะอยู่ใน 'คลาวด์' - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นสวนกระแสโลก ไม่นิยมผู้บริหารหญิง - Short Clip
World Trend - 'อยู่ใกล้ทะเล' ช่วยให้สุขภาพดีกว่า - Short Clip
World Trend - 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' ปลุกกระแสเลือกตั้งให้คนรุ่นใหม่ - Short Clip
World Trend - ผู้บริโภคเกาหลีแบนสินค้าญี่ปุ่น - Short Clip
World Trend - ดื่มน้ำหวานวันละแก้วเสี่ยงมะเร็ง - Short Clip
World Trend - ​'กวางนาระ' ทำร้ายนักท่องเที่ยวเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
แมคโดนัลด์ครองแชมป์ฟาสต์ฟู้ดขวัญใจผู้สูบกัญชา
World Trend - ผู้หญิงฮ่องกงพร้อมทิ้งงานเพื่อครอบครัวที่สุดในเอเชีย - Short Clip
World Trend - เมื่อ 'โรคอ้วน' ไม่ได้เกิดจากตัวบุคคลเสมอไป - Short Clip
World Trend - เนเธอร์แลนด์ลงทุนเพิ่มให้คนใช้จักรยานมากขึ้น - Short Clip
World Trend - เกาหลีเหนือเสี่ยง 'ขาดอาหาร' หลังผลผลิตเกษตรตกต่ำ - Short Clip
World Trend - อินเทลบรรลุเป้า 'ความหลากหลายด้านกำลังคน' - Short Clip
World Trend - พบ 1 ใน 10 เด็กเล็กในเกาหลีใช้สมาร์ตโฟน - Short Clip
World Trend - ​'บอลโลก' ทำยอดส่งอาหารในจีนพุ่ง - Short Clip
World Trend - จับตาเทรนด์ใหม่ "เครื่องสำอางที่ไม่ทดลองกับสัตว์" - Short Clip
Apr 8, 2018 10:45

ในแต่ละปีเราจะเห็นเทรนด์ความงามที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่หนึ่งในเทรนด์ที่น่ายกย่องที่สุดและเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงขณะนี้ คือการที่ผู้หญิงเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ความงามที่ไม่ทดลองกับสัตว์ และจะเลิกใช้เครื่องสำอางที่มีอยู่ทันทีหากมีข้อมูลว่าแบรนด์นั้นเริ่มทดลองกับสัตว์

แอปพลิเคชัน Perfect365 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเกี่ยวกับเครื่องสำอางและความงาม ได้ทำการสำรวจผู้หญิง 15,000 คน ที่ใช้งานแอป และพบว่า 36 เปอร์เซ็นต์เผยว่าจะสนับสนุนแบรนด์เครื่องสำอางที่ไม่ทดลองกับสัตว์ โดย 24 เปอร์เซ็นต์ บอกว่าจะใช้เว็บไซต์ขององค์การพิทักษ์สิทธิสัตว์ หรือ พีต้า ในการหาข้อมูลว่ามีแบรนด์ไหนบ้างที่ไม่ทดลองผลิตภัณฑ์กับสัตว์ ขณะที่ 43 เปอร์เซ็นต์ยืนยันว่าจะหยุดใช้ผลิตภัณฑ์ทันทีหากพบข้อมูลว่าแบรนด์นั้นๆ เริ่มทดลองกับสัตว์แล้ว

คาร่า ฮาร์เบอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Perect365 บอกว่า จากการสำรวจครั้งนี้ทำให้เห็นว่าผู้หญิงรุ่นใหม่ให้ความใส่ใจเกี่ยวกับการทดลองผลิตภัณฑ์ความงามกับสัตว์ และถึงแม้ว่าจะไม่มีกฎหมายที่เอาผิดกับแบรนด์เครื่องสำอางส่วนใหญ่ที่ทดลองกับสัตว์ แต่หลังจากได้รับทราบข้อมูลนี้แล้ว แบรนด์ก็ควรเก็บกลับไปคิดว่าจะต้องปรับตัวตามเทรนด์นี้อย่างไรบ้าง 

ผู้หญิงที่เข้าร่วมตอบแบบสอบถามได้ให้ชื่อแบรนด์เครื่องสำอางซึ่งไม่ทดลองกับสัตว์และเป็นแบรนด์ที่พวกเธอโปรดปรานว่ามีอยู่สองแบรนด์ คือ BlendSmart และ  PÜR The Complexion Authority ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงในกลุ่มผู้ใช้ ดังนั้น Perfect365 จึงได้ร่วมมือกับทั้งสองแบรนด์ในการพัฒนาฟีเจอร์ให้ผู้ใช้งานสามารถลองเครื่องสำอางแบบเสมือนจริงได้บนแอปพลิเคชัน

เทรนด์การเลือกใช้เฉพาะเครื่องสำอาง "Cruelty-free" หรือเครื่องสำอางที่ไม่ทดลองกับสัตว์ ในตอนแรกเหมือนจะเป็นแค่กระแสชั่วคราวเท่านั้น แต่ว่าตอนนี้ก็ได้เห็นชัดแล้วว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญกับปัจจัยนี้มากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากสองแบรนด์ที่ได้กล่าวไปแล้ว แบรนด์ดังๆ ที่ขึ้นชื่อว่าไม่ทดลองกับสัตว์ก็ยังมีอีกหลายแบรนด์ เช่น The Body Shop, Kat Von D, Urban Decay, Charlotte Tilbury และ Glossier เป็นต้น

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog