ไม่พบผลการค้นหา
ไทยติดโผประเทศเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมุสลิม
ไทยติดกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมเยือนญี่ปุ่น
Biz Feed - ไทยถูกโหวตประเทศน่าสร้างธุรกิจใหม่ที่สุดในโลก - Short Clip
เด็กไทยจ่ายเงินซื้อขนมมากสุดในเอเชียแปซิฟิก
Biz Feed - Biz Insight:เครื่องสำอางเกาหลีมุ่งตีตลาดมุสลิมในอาเซียน- Short Clip
ตลาดหุ้นครึ่งปีแรกขาดทุน 144 บริษัท กำไรลดลง23% หมื่นล้าน
CLIP Biz Feed : นโยบายกีดกันการค้าทรัมป์กระทบไทยแค่ไหน?  
World Trend - UN เผย ไทยติดอันดับ 10 แหล่งท่องเที่ยวฮิต 2017 - Short Clip
Biz Feed - ตลาดไอยราคึกคัก สินค้าดีและไม่แพง - FULL EP.
กูเกิลเผยคนไทยเข้าโชว์รูมรถน้อยลง
ไทยพร้อมหรือไม่ในยุคหุ่นยนต์ครองเมือง?
Biz Feed - การเงินดิจิทัลไทยยังขาดความน่าไว้ใจ - SHORT CLIP
เยอรมนีเผยผู้ลี้ภัยจะตกงานอีกหลายปี : FULL EP
ชาวจีนเที่ยวเชิงแพทย์เพิ่ม-ช่วย รพ.เอกชนไทยเติบโต
เมียนมาฝันสลาย นักท่องเที่ยวไม่ถึงเป้า
ILO เผยอุปสรรคการแก้ปัญหาค้ามนุษย์ในอาเซียน
ลีวายส์ ชวนตี๋หมวยใส่ยีนส์ตรุษจีนนี้
ยูนิเซฟขานรับ พ.ร.บ.คุมโฆษณานมผงไทย
เฟซบุ๊กเผยผู้ใช้งาน 126 ล้านคนถูกป้อนข้อมูลจากรัสเซีย: FULL EP
มองโลก มองไทย - ‘เสรีภาพอินเทอร์เน็ตไทย’ แพ้เขมร-พม่า - Short Clip
ไทยมีแนวโน้มเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว 'ฮาลาล'
Jul 19, 2017 12:38

อุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลกกำลังแข่งขันกันโปรโมทการท่องเที่ยว 'ฮาลาล' เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวมุสลิม ซึ่งในปีที่ผ่านมาสร้างรายได้ทั่วโลกกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์ และไทยก็มีศักยภาพที่จะเป็นผู้นำการท่องเที่ยวฮาลาล ในภูมิภาคอาเซียน

สมาคมการท่องเที่ยวแห่งเอเชียแปซิฟิกหรือ พาตา (PATA) รายงานว่าไทยมีศักยภาพที่จะก้าวขึ้นมาเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของการท่องเที่ยว "ฮาลาล" ที่จับตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศมุสลิม แทนสิงคโปร์ โดยทางการไทยได้มีการผลักดันเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการรองรับนักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศมุสลิมหลายอย่าง ไว่ว่าจะเป็นการพัฒนาแผนการตลาด การฝึกภาษา และการพัฒนาบุคคลากร

นาย ปกรณ์ ปรียากร ผู้อำนวยการสถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย กล่าวว่าขณะนี้สถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทยกำลังจัดมาตรฐานการตรวจสอบการให้บริการในโรงแรมและร้านอาหารว่าเป็นไปตามหลักคำสอนและการใช้ชีวิตของชาวมุสลิมอย่างถูกต้องเพื่อมอบประกาศนียบัตร ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวชาวมุสลิมทั่วโลกรู้สึกมั่นใจที่จะใช้บริการในโรงแรมและร้านอาหารที่ได้รับการรับรองจากทางสถาบัน ซึ่งบริษัทมาสเตอร์การ์ด-เครสเซนท์ ซึ่งศึกษาพฤติกรรมการท่องเที่ยวของชาวมุสลิมทั่วโลกก็ชื่นชมว่าไทยกำลังนำหน้าประเทศอื่นๆในภูมิภาคด้านการท่องเที่ยวฮาลาล

ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ไทยมีเที่ยวบินจากกลุ่มประเทศที่นับถือศาสนาอิสลามบินเข้าประเทศมากกว่า 730 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งนับว่าสูงที่สุดในเอเชีย ซึ่งนักท่องเที่ยวมุสลิมได้นำรายได้เข้าประเทศไทยจำนวนมหาศาล โดยผลสำรวจของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยระบุว่านักท่องเที่ยวจากซาอุดีอาระเบียและคูเวตคือกลุ่มที่ใช้จ่ายเงินต่อวันมากที่สุดในไทย
การท่องเที่ยวฮาลาลสร้างรายได้ทั่วโลกกว่า 2แสนล้านดอลลาร์ต่อปี ซึ่งเกิดจากการที่ชนชั้นกลางในกลุ่มประเทศมุสลิม เช่น อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ตุรกี และในตะวันออกกลาง เริ่มเดินทางท่องเที่ยวนอกประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนหนุ่มสาวที่มีสิทธิเสรีภาพในการเดินทางและแสดงออกมากขึ้น ต่างจากคนมุสลิมรุ่นก่อนๆที่ไม่นิยมเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ โดยผลสำรวจเมื่อปีที่แล้วพบว่า นักท่องเที่ยวมุสลิมเดินทางออกนอกประเทศมากกว่า 121 ล้านคนและคาดว่านักท่องเที่ยวมุสลิมจะเพิ่มขึ้นเป็น 156 ล้านคนภายในปี 2020 
มาเลเซีย ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวมุสลิมในอาเซียน ขณะที่ไทยติดอันดับอยู่ในกลุ่ม 10 ประเทศที่ไม่ได้เป็นสมาชิกโอไอซี ซึ่งหมายถึงประเทศที่เป็นสมาชิกองค์กรความร่วมมืออิสลาม แต่ก็ยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวมุสลิมทั่วโลก โดยในอาเซียนไทยเป็นรองเพียงสิงคโปร์เท่านั้น


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog