ไม่พบผลการค้นหา
CLIP Biz Feed : 'HijUp' เปิดโลกแฟชั่นหญิงมุสลิม
Biz Feed - แรงงานอาเซียนเสริม ศก.ไทย แต่หนีไม่พ้นถูกละเมิด - Short Clip
CLIP Biz Feed : ห้างใกล้ตาย แต่อี-คอมเมิร์ซเปิดร้านขายปลีก
CLIP Biz Feed : มาสด้าสนใจลงทุนผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในไทย
CLIP Biz Feed : 5 ธุรกิจสำหรับนักลงทุนยุคมิลเลนเนียล
 Biz Insight :  ชนชั้นกลางจีนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จน้อยลง
Spotifyอาจเปิดตัวในไทย
Biz Feed - Biz Insight:เครื่องสำอางเกาหลีมุ่งตีตลาดมุสลิมในอาเซียน- Short Clip
Clip Biz Feed : วณิพกต่างชาติชี้ไม่ใช่ขอทาน แค่แชร์ประสบการณ์
Biz Feed - ธุรกิจกัญชาดึงดูดบุคคลากรชั้นแนวหน้าจากทั่วโลก - Short Clip
Biz Insight : ธุรกิจขาดจริยธรรม อาจพบจุดจบในไม่ช้า
Biz Feed - ซัมซุงเสียส่วนแบ่งเพิ่มให้สมาร์ทโฟนจีนปีหน้า - Short Clip
CLIP Biz Feed : เทรนด์รัฐแบนสตรีทฟู๊ดระบาดในอาเซียน
CLIP Biz Feed : สตาร์ทอัพอินเดียคิดยาคุมกำเนิดชาย 
 Biz Insight : หัวหน้ามักทำให้คนรุ่นใหม่รู้สึกผิดที่ลาพักร้อน 
CLIP Biz Feed : นโยบายกีดกันการค้าทรัมป์กระทบไทยแค่ไหน?  
Biz Feed - สำรวจตลาดลูกอมไทยในงาน THAIFEX2018 - Short Clip
CLIP Bizfeed : โรงแรมปรับตัว รับเทรนด์ทำงานพร้อมเที่ยว
Biz Insight : ท่องเที่ยวไทยจะช่วยเศรษฐกิจได้ถึงเมื่อไหร่? 
Biz Feed - กสิกรไทย ตั้งเป้า 2 ปี เปิดบริการรายย่อย ต้อนลูกค้าจีน - Short Clip
CLIP Biz Feed : 'เฟอร์รารี'มุ่งรักษาจุดยืนซูเปอร์คาร์สุดหรู
Apr 28, 2017 04:13

เฟอร์รารีประเทศไทย ดูอนาคตของตลาดซูเปอร์คาร์ที่คาดว่าจะมาแรงในประเทศที่เป็นตลาดเกิดใหม่ ตอกย้ำด้วยการที่เฟอร์รารีในไทยมียอดขายมากที่สุดในอาเซียนด้วย

ถึงแม้ว่าจะมีการทำนายว่า ในอนาคต ยอดซื้อขายรถยนต์พลังงานเชื้อเพลิงจะตกต่ำลง เนื่องจากเทรนด์รถพลังงานไฟฟ้ากำลังมาแรง  แต่ตลาดรถยนต์ที่มีการทำนายว่าแทบจะไม่ได้รับผลกระทบเลย ก็คือตลาดรถซูเปอร์คาร์ ที่มีแนวโน้มว่าจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในประเทศที่เป็นตลาดเกิดใหม่ เนื่องจากจำนวนมหาเศรษฐีที่มีเพิ่มมากขึ้น

ตามข้อมูลของเว็บไซต์ marketrealist.com ที่เป็นบริษัทวิเคราะห์และวิจัยข้อมูลด้านการเงินและการตลาด ระบุว่า ตลาดซูเปอร์คาร์ไม่เหมือนกับตลาดรถทั่วไป เพราะเป็นตลาดพิเศษ ที่ผู้ซื้อให้ความสนใจเรื่องความหรูหรา สมรรถนะยานยนต์เฉพาะตัวของแต่ละยี่ห้อ และความสะดวกสบาย มากกว่าราคา

หนึ่งในผู้เล่นในตลาดซูเปอร์คาร์ที่สำคัญ ก็คือ "เฟอร์รารี" ที่มีแนวโน้มยอดขายเพิ่มมากขึ้นในตลาดเกิดใหม่ติดต่อกันหลายปีแล้ว  กลยุทธ์ที่ทำให้รถเฟอร์รารีติดตลาด คือจุดยืนที่ชัดเจนในการเป็นผู้ผลิตรถ luxury supercar นั่นก็คือ รถซูเปอร์คาร์ที่มาพร้อมกับความหรูหรา และสะดวกสบาย สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน และเฟอร์รารี ยังรักษาจุดยืนในการแข่งขันฟอร์มูลาวัน ด้วยสมรรถนะรถแข่ง และตัวนักแข่งรถระดับโลกที่มาร่วมทีมเฟอร์รารีหลายคน 

บริษัทคาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายและซ่อมบำรุงรถเฟอร์รารีอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ เฟอร์รารีในไทยได้รับความนิยมอย่างมาก โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีอัตราเติบโตของยอดขายถึงร้อยละ 60 โดยคาวาลลิโน มอเตอร์ ยังได้รับรางวัลมากมายจากบริษัทเฟอร์รารี เช่น ดีลเลอร์ที่ดีที่สุดในอาเซียนติดต่อกันในปี 2014-2015 / หนึ่งในโชว์รูมที่ดีที่สุด และ รางวัลทำยอดขายได้ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปีที่ผ่านมาด้วย 

สิ่งที่สำคัญที่สุด ที่ทำให้ธุรกิจของคาวาลลิโน มอร์เตอร์เติบโต คือคำแนะนำจากปากต่อปาก จากบริการที่ครบวงจรของศูนย์บริการ โดยร้อยละ 60 ของยอดขาย มาจากลูกค้าใหม่ที่ได้รับคำแนะนำจากลูกค้าเก่า//  ความเชื่อใจจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจที่มีเม็ดเงินไหลเวียนสูงและเน้นไลฟ์สไตล์หรูหราแบบรถเฟอร์รารีเติบโตได้

ปัจจุบัน เฟอร์รารีดำเนินธุรกิจมาครบ 70 ปีแล้ว และจะยังคงมุ่งมั่น รักษาจุดยืนในฐานะผู้นำด้าน luxury supercar ต่อไปในตลาดโลก

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog