ไม่พบผลการค้นหา
 Biz Insight :  ชนชั้นกลางจีนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จน้อยลง
World Trend - อังกฤษปรับเฟซบุ๊ก 21 ลบ.จากกรณี 'เคมบริดจ์อนาลิติกา' - Short Clip
Day Break - 'ทรู' เปิดออฟฟิศดิจิทัลใหญ่สุดในอาเซียน - Short Clip
Biz Feed - เส้นทางเน็ตฟลิกซ์จากเช่าวิดีโอสู่สตรีมมิง - Short Clip
World Trend - 'ทรู' เปิดออฟฟิศดิจิทัลใหญ่สุดในอาเซียน - Short Clip
CLIP Biz Feed : 'HijUp' เปิดโลกแฟชั่นหญิงมุสลิม
CLIP Biz Feed : อี-สปอร์ต เปิดโลกแห่งเกมให้เป็นโลกแห่งธุรกิจ
Biz Feed - อนาคตสแนปแชทไม่สดใส เมื่อดาราเลิกใช้ - Short Clip
สินค้าหรูทั่วโลกปรับตัวเอาใจลูกค้าจีน
Biz Feed - 2018 อาจไม่ใช่ปีของเฟซบุ๊ก - Short Clip
CLIP BizFeed : จ้างงานผู้สูงอายุ รับสังคมสูงวัยอย่างยั่งยืน
กูเกิลเผยคนไทยเข้าโชว์รูมรถน้อยลง
World Trend - ธุรกิจกัญชาบูม มีแรงงานมากกว่าสาธารณสุข - Short Clip
Biz Feed - ปี 2017 ชาวฟิลิปปินส์ส่งเงินกลับประเทศมากที่สุด - Short Clip
Biz Feed - นักท่องเที่ยวอินเดียหลั่งไหลเข้าไทย 1.4 ล้านคน - Short Clip
อาเซียนไม่พร้อมเปิดพรมแดนท่องเที่ยว
CLIP Biz Feed : 5 ธุรกิจสำหรับนักลงทุนยุคมิลเลนเนียล
World Trend - แอปเปิลปลดพนักงานพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ 200 คน - Short Clip
โลกของเราจะเป็นอย่างไรในปี 2015?
Biz Feed - แรงงานอาเซียนเสริม ศก.ไทย แต่หนีไม่พ้นถูกละเมิด - Short Clip
CLIP Bizfeed : โรงแรมปรับตัว รับเทรนด์ทำงานพร้อมเที่ยว
Mar 13, 2017 04:39

โรงแรมทั่วโลกกำลังปรับตัวเป็นสมาร์ทโฮเทล เพื่อรองรับเทรนด์การเดินทางไปทำงานและเที่ยวพร้อมๆกัน

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นระบุว่า ปัจจุบัน เส้นแบ่งระหว่างการทำงานและการพักผ่อนเริ่มเบลอขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะคนรุ่นใหม่หันมาทำงานจากสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อปกันมากขึ้น ทำให้ไม่จำเป็นต้องไปนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศก็ได้ ซึ่งเปิดโอกาสให้กับ "bleisure" ซึ่งมาจากคำว่า business กับ leisure นั่นก็คือการแวะเที่ยวต่อ หลังการเดินทางไปทำธุระต่างเมืองหรือต่างประเทศ หรือแม้กระทั่งท่องเที่ยวไปเรื่อยๆและทำงานไปด้วย 

ด้วยเหตุนี้ ธุรกิจโรงแรมจำนวนมากจึงพยายามปรับตัวให้เป็นสมาร์ทโฮเทลมากขึ้น เพื่อรองรับแนวโน้มการทำงานนอกออฟฟิศที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยจีนา ลุค นักวิเคราะห์อาวุโสของบริษัท Strategy Analytics เขียนในรายงานว่า ผู้ที่ทำงานผ่านทางอินเทอร์เน็ตโดยไม่อยู่ในออฟฟิศในทุกภูมิภาคทั่วโลกมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 1,450 ล้านคนในปี 2016 ที่ผ่านมา และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,870 ล้านคนภายในปี 2022 คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 42.5 ของแรงงานทั้งหมด

ขณะที่ เว็บไซต์ statista.com ระบุว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของทั้งโลกมีมูลค่าสูงกว่า 10 ล้านล้านดอลลาร์ ในปี 2015 โดยการใช้จ่ายระหว่างทริปธุรกิจคิดเป็นมูลค่า 1.11 ล้านล้านดอลลาร์ ส่วนสมาคมการเดินทางทริปธุรกิจโลก หรือ GBTA คาดการณ์ว่า มูลค่าการใช้จ่ายในช่วงปี 2013 - 2017 จะเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 11.5 โดยส่วนมาก คนที่เดินทางไปทำธุระต่างเมืองหรือต่างประเทศจะมีบริษัทหรือองค์กรรับผิดชอบค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พักโรงแรม และค่าอาหารให้อยู่แล้ว ดังนั้น เมื่อคนเริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมเป็นทำงานไปด้วยและท่องเที่ยวไปด้วย ก็มีแนวโน้มที่คนกลุ่มนี้จะใช้จ่ายส่วนตัวระหว่างทริปนั้นมากขึ้น

ปัจจุบัน โรงแรมจำนวนมากจึงต้องพยายามปรับปรุงให้มีเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์คนชอบ bleisure เช่นบริการอินเทอร์เน็ต และเพิ่มปลั๊กสำหรับการชาร์ตแบตเตอรีโทรศัพท์และแล็ปท็อป ภายในห้องพักและล็อบบี้โรงแรม รวมถึงเพิ่มพื้นที่ทำงานแบบ co-working space ไปจนถึงเปิดพื้นที่ให้หาเครือข่ายคอนเน็กชันกันได้  เช่น โรงแรมโฟล์กสโฮเทล Volkshotel ในกรุงอัมสเตอร์ดัม ของเนเธอร์แลนด์ที่จัดพื้นที่คาเฟ่ให้เป็น Co-working space รองรับคนได้เกือบ 100 คน หรือโรงแรมโฮเทลเซตตา ที่นครซานฟรานซิสโกของสหรัฐฯ ที่ห้องพัก 116 ห้องมีโต๊ะทำงานหลากหลายรูปแบบแล้วแต่ลูกค้าจะขอ พร้อมสมาร์ททีวี การเชื่อมต่อ จี-ลิงค์ เชื่อมสมาร์ทโฟนกับทีวี มีโต๊ะทำงานในเลานจ์ ไปจนถึงห้องนั่งระดมสมองหรือประชุมงาน

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog