ไม่พบผลการค้นหา
CLIP Biz Feed : ห้างใกล้ตาย แต่อี-คอมเมิร์ซเปิดร้านขายปลีก
World Trend - Nintendo Switch Lite เล็ก-ถูกกว่าเดิม - Short Clip
Biz Feed - ซัมซุงเปิดตัว Galaxy S9 นำทัพสมาร์ทโฟน 2018 - Full EP.
Biz Feed - Biz Insight:เครื่องสำอางเกาหลีมุ่งตีตลาดมุสลิมในอาเซียน- Short Clip
Biz Feed - 2018 อาจไม่ใช่ปีของเฟซบุ๊ก - Short Clip
CLIP Biz Feed : 5 ธุรกิจสำหรับนักลงทุนยุคมิลเลนเนียล
Biz Feed - เกิดอะไรขึ้นบ้างเมื่อสหรัฐฯ ชัตดาวน์? - Short Clip
Biz Feed - เงินสะพัดธุรกิจสัตว์เลี้ยงเกือบ 3 หมื่นล้านบาท - Short Clip
CLIP Biz Feed : มาสด้าสนใจลงทุนผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในไทย
Biz Feed - การเงินดิจิทัลไทยยังขาดความน่าไว้ใจ - SHORT CLIP
World Trend - ซัมซุงปล่อยทีเซอร์ใหม่ Note 10 - Short Clip
Biz Feed - ไทยรั้งอันดับ 15 'แหล่งฟอกเงิน-เลี่ยงภาษี' - Short Clip
Biz Feed - คนดูโฆษณาน้อยลง ซูเปอร์โบลยิ่งสำคัญ - Short Clip
Biz Feed - กระทรวงการคลังเร่งแก้เงินบาทแข็งค่า - Short Clip
 Biz Insight : ไอโฟน 10 สะท้อนแอปเปิลเลิกเจาะตลาดแมส
 Biz Insight :  ชนชั้นกลางจีนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จน้อยลง
Biz Feed - ปัญหาแปรงฟันไม่ถูกวิธีจะหมดไปด้วยสมาร์ทแปรงสีฟัน - Short Clip
World Trend - VSCO ทำรายได้มหาศาล แม้ไม่พึ่งโฆษณา - Short Clip
CLIP Biz Feed : 'HijUp' เปิดโลกแฟชั่นหญิงมุสลิม
Biz Feed - เอเชียทุ่มเงินเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษ แต่เหลื่อมล้ำสูง - FULL EP
Biz Feed - ซัมซุงเสียส่วนแบ่งเพิ่มให้สมาร์ทโฟนจีนปีหน้า - Short Clip
Dec 18, 2017 03:24

สมาร์ทโฟนที่มียอดขายอันดับ 1 ในตอนนี้คือซัมซุง ซึ่งนักการตลาดคาดการณ์ว่าในปีหน้าซัมซุงก็ยังจะครองตำแหน่งอันดับ 1 ได้อยู่ แต่ว่าก็จะถูกสมาร์ทโฟนจากจีนแบ่งชิงส่วนแบ่งเพิ่มเติม

ปีนี้ ถือว่าเป็นปีที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จสำหรับซัมซุง แบรนด์สมาร์ทโฟนที่มียอดขายอันดับหนึ่งของโลกจากเกาหลีใต้ เพราะว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ซัมซุงเปิดตัวในปีนี้ อย่าง Galaxy S8 และ Galaxy Note 8 ได้รับการตอบรับที่ค่อนข้างดี ก็เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับซัมซุง หลังจากเกิดกรณี Galaxy Note 7 ที่วางขายเมื่อปีที่แล้ว แต่มีข้อบกพร่องจากการระเบิดและลุกไหม้ของแบตเตอรีจนเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก แต่คาดว่าในปีนี้ยอดขายของซัมซุงก็น่าจะอยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยยังคงครองยอดขายอันดับหนึ่งอยู่ แต่สำหรับปี 2018 ที่กำลังจะมาถึงอาจจะเป็นปีที่ท้าทายสำหรับซัมซุงเพราะมีการคดาการณ์ว่าส่วนแบ่งการตลาดของซัมซุงจะถูกสมาร์ทโฟนจากจีนแย่งชิงเพิ่มขึ้น

ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด และธุรกิจจาก Strategy Analytics ระบุว่า ในปี 2018 อัตราส่วนในตลาดของซัมซุงจะลดลงมาอีก โดยขณะนี้ ซัมซุงมีส่วนแบ่งในตลาดโลกอยู่ที่ 20.5% แต่ในปีหน้าอาจลดเหลือ 19.2% ซึ่ง 19.2% นี้หากคิดเป็นจำนวนสินค้าก็ประมาณสมาร์ทโฟน 315 ล้านเครื่องที่ซัมซุงจะขายได้ โดยคู่แข่งที่จะเข้ามาแย่งชิงส่วนแบ่งตรงนี้ก็คือสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนยักษ์ใหญ่ เช่น หัวเหว่ย, ออปโป และ เสี่ยวหมี่ ด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงที่มีประสิทธิภาพไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ตอบสนองการใช้งานได้ในระดับเดียวกัน แต่ว่าสมาร์ทโฟนจากจีนจะมีราคาที่ถูกกว่า ทำให้มีผู้บริโภคเปลี่ยนใจมาใช้แบรนด์จากจีนเพิ่มขึ้น

นอกจากการแข่งขันในกลุ่มสมาร์ทโฟนเรือธงแล้ว กลุ่มที่มีการแข่งขันสูงมากอีกกลุ่มหนึ่งก็คือ กลุ่มสมาร์ทโฟนระดับกลาง เนื่องจากปัจจุบันสมาร์ทโฟนระดับกลางก็มีประสิทธิภาพแทบไม่ได้น้อยไปกว่ารุ่นเรือธงเลย แต่มีราคาถูกกว่ามาก ทำให้มีผู้บริโภคหันมาซื้อสมาร์ทโฟนระดับกลางกันมากขึ้น ซึ่งแบรนด์จีนมีสมาร์ทโฟนหลายรุ่นที่ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ และทำการตลาดแบบเอาจริงเอาจัง ขณะที่ซัมซุงยังคงเน้นการทำการตลาดเฉพาะรุ่นเรือธง และไม่ได้ประชาสัมพันธ์สมาร์ทโฟนรุ่นกลางๆมากเท่าที่ควร ทำให้ผู้บริโภคหันไปสนใจสมาร์ทโฟนระดับกลางจากจีนมากกว่า 

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์เชื่อว่าซัมซุงจะยังคงครองตำแหน่งแชมป์แบรนด์สมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในโลกได้อีกครั้ง ในปีหน้า เพราะว่ามีสัดส่วนตลาดที่แซงอันดับสองคือแอปเปิลอยู่มาก ซัมซุงมีส่วนแบ่งอยู่ที่ 20.5% อันดับสองคือแอปเปิลที่ 14.3% อันดับสามคือ หัวเหว่ย 10% และอันดับสี่คือ ออปโป 7.8% ซึ่งคาดการณ์ว่าในปีหน้าส่วนแบ่งการตลาดของทั้งซัมซุงและแอปเปิลจะลดลงเพิ่มเติม ขณะที่ส่วนแบ่งการตลาดของหัวเหว่ยจะยังคงค่อยๆเพิ่มขึ้น 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog