ไม่พบผลการค้นหา
จเด็จ กำจรเดช นักเขียนซีไรต์
เมื่อบทเพลง...บรรเลงอีกครั้ง : วิภว์ บูรพาเดชะ (ตอนจบ)
คุณศรัณย์ ตั้งเทวนนท์ : DONT Magazine FREE COPY น้องใหม่
ภาณุมาศ ทองธนากุล : ได้เวลา...ของการลาออก (ครั้งสุดท้าย)
คุณขจรเดช พรมรักษา : เพลงเล่าความคิดของ กบ Big Ass
สานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ผ่านปลายปากกานักเขียนนวนิยายชั้นครู "ประภัสสร เสวิกุล"
นิวัต พุทธประสาท เจ้าของชุมชนวรรณกรรมเว็บแรกของเมืองไทย
เรื่องมันส์ๆ หลังสถานทูตกับ “วีซ่า ฮาสาด!” : ต๋งคิวท์
งานเขียนแนว Erotic Comedy ในแบบฉบับ “อีแร้ง”
''นิตยสาร feel good เพื่อสังคม'' : กิตติพจน์ อรรถวิเชียร
Book Guide ค้นความคิด “คน คิด คำ”
เรื่องราวของ 'คนแคระ' กับ ซีไรต์ 'วิภาส ศรีทอง'
BIOSCOPE อ่านงานเข้มข้นของหนังนอกกระแส : ธิดา ผลิตผลการพิมพ์
ก้องเกียรติ โขมศิริ เรียนรู้มุมอง ผ่านคนเบื้องหลังแผ่นฟิล์ม
“กะปิ 1 จากหลายร้อยผลงาน ของนักเขียนบทหน้าใหม่” : นิติวัฒน์
''Monday'' Digital Magazine หัวแรกของ a book : ภูมิชาย บุญสินสุข
คุยกับ มณีรัตน์ น้อยเรือง จุดไฟนักคิด กับ SC Matchbox
'คลี่ปมประวัติศาสตร์ ผ่านมุมมองคนสารคดี' : สุเจน กรรพฤทธิ์
วิภว์ บูรพาเดชะ : Happening นิตยสารเพื่อคอบันเทิงอย่างมีศิลปะ
Trendy Mag นิตยสารเพื่อความสำราญของคนดนตรี
อ่านแบบชิลล์ ชิลล์ ในจังหวะ WALTZ : ชนม์นิภา บัณฑิตพุฒ
Nov 5, 2011 10:40

รายการ Book Guide ประจำวันเสาร์ที่ 5 พฤจิกายน 2554

 

วันนี้เราจะมาพูดคุยกับบรรณาธิการนิตยสารน้องใหม่  ที่จะเชิญชวนคุณ ๆ ทั้งหลายมาเดินสวนกระแสน้ำกันแบบช้า ๆ สบาย ๆ ในช่วงที่เกิดเหตุอุทกภัยกันอยู่อย่างทุกวันนี้  กับคุณชนม์นิภา บัณฑิตพุฒ บ.ก.นิตยสาร WALTZ ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ฉีกกรอบจากนิตยสารบนแผงหนังสือ  หากใครรู้สึกเหนื่อยล้าจากการทำงาน  หรือเครียดจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ห้ามพลาดช่วงนี้  เพราะบางทีคุณอาจจะรู้สึกได้ถึงความผ่อนคลาย  โดยที่ไม่ต้องหากิจกรรมมอย่างอื่นมาทำเลย
 
 
ส่วนในช่วง Opening ของสัปดาห์นี้ พาไปชมร้านหนังสือไกลถึงทวีปอเมริกาใต้กัน ที่กรุงบัวโนสไอเรส  ประเทศอาร์เจนตินา  กับร้านหนังสือเอล อาทีนีโอ ร้านหนังสือที่ปรับเปลี่ยนมาจากโรงละครสมัยเก่า  โดยยังเก็บมนต์เสน่ห์ที่สวยงามทางสถาปัตยกรรมไว้อย่างครบถ้วน  ที่ไม่ว่าจะเป็นบรรดาหนอนหนังสือ  หรือนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านไปมา  ก็ล้วนแล้วแต่อยากจะเข้าไปสัมผัสบรรยากาศอันเปี่ยมไปด้วยมนต์คลัง ณ โรงละครแห่งนี้กันสักครั้งหนึ่ง  ร้านหนังสือที่มีความสวยงาม บวกกับเป็นที่เก็บรวบรวมหนังสือไว้อย่างมากมายจะมีบรรยากาศน่าสนใจขนาดไหน ติดตามได้ในช่วงนี้เลยค่ะ  
 
 
ในช่วง BookGuide วันนี้ทรายมีหนังสือของนักเขียนที่ใช้นามปากกาว่า “หลิ่มหลี” ที่ไม่ว่าเธอจะเป็นใคร  จิตจะก้านของเธอจะช่วยให้คุณรู้จักตัวเอง และสังคมไทยดีขึ้น กับผลงานเรื่อง “หลิ่มหลี นะคะ นะคะ” หนังสือที่เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่บันทึกเรื่องราวความขัดแย้งของการเมืองไทยในยุคเสื้อสารพัดสีในรอบ 3-4 ปี ที่ผ่านมาได้อย่างชัดเจนอีกชิ้นหนึ่ง  แต่เธอได้นำมาเสนอด้วยลีลาสนุกเฉพาะตัวจนคุณอาจจะลืมไปว่านี้คือบันทึกถึงสังคมการเมือง  หากใครที่ชอบอ่านการเมืองแบบสบาย ๆ ที่ไม่เหมือนความรู้ในห้องเรียน ห้ามพลาดค่ะ
 
 
หลังจากแนะนำหนังสือน่าอ่านกันไปแล้ว ช่วงต่อไปมาแนะนำนิตยสารใหม่น่ารู้กันบ้าง
 
 
  A DAY vol. 11 no. 134 November 2011
นิตยสาร A DAY ฉบับนี้ มาร่วมกันเปิดตำนานการ์ตูนฮีโร่ญี่ปุ่น ภายใต้หน้ากากและชุดรัดรูปอันโตติดซิบของคาเมนไรเดอร์ หรือ ไอ้มดแดง ที่ตลอดระยะเวลา 40 ปีที่ผ่านมา ว่าทำไมซีรี่ส์ยอดฮิตนี้ ถึงยังคงประจำการต่อสู้กับเหล่าวายร้ายในจอทีวีได้เช่นเดิม  จากนั้นมาพูดคุยกับเป็นเอก รัตนเรือง และนางเอกทั้ง  6 คนที่เคยฝากฝีไม้ลายมือการแสดง ในผลงานของเขาตั้งแต่เรื่อง ฝัน บ้า คาราโอเกะ จนถึงภาพยนตร์เรื่อล่าสุด ฝนตกขึ้นฟ้า
 
  Slimming vol. 7 no. 90 November 2011
นิตยสาร Slimming พบกับเรื่องราวและเทคนิคการดูแลร่างกาย  ของหนูนา หนึ่งธิดา โสภณ นักร้อง นักแสดงมากความสามารถ ที่ยังเรียกได้ว่าบนเส้นทางบันเทิงยังมีที่ให้เธอก้าวเดินอีกยาวไกล  จากนั้นมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน  และรู้จักกับประโยชน์ในอาหารกันให้มากขึ้นในคอลัมน์ “Slow Food , Raw Food , Macrobiotics”
 
 
  HAMBURGER vol. 10 no. 160 October 2011
ปิดท้ายกันที่นิตยสาร Hamburger ฉลองครบรอบ 10 ปี พบกับแฟชั่นเต็มเซ็ตที่รวบรวมเหล่าคนในวงการที่กำลังมาแรงและมีสไตล์ที่น่าจับตามอง รวมถึงการพูดคุยถึงวันวานตั้งแต่อดีต จนถึงอนาคตข้างหน้าของพวกเขา ว่ามีตัวตนที่แตกต่างไปจากเดิมมากน้อยแค่ไหน
 
 
Produced by Voice TV 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog