ไม่พบผลการค้นหา
'เด็กสาว' ในความหมายของนักกวีแคนโต้ : ฟ้า พูลวรลักษณ์
นิวัต พุทธประสาท เจ้าของชุมชนวรรณกรรมเว็บแรกของเมืองไทย
เมื่อบทเพลง...บรรเลงอีกครั้ง : วิภว์ บูรพาเดชะ (ตอนจบ)
จเด็จ กำจรเดช นักเขียนซีไรต์
''Monday'' Digital Magazine หัวแรกของ a book : ภูมิชาย บุญสินสุข
ภาณุมาศ ทองธนากุล : ได้เวลา...ของการลาออก (ครั้งสุดท้าย)
'บทบาทบรรณาธิการ แบบฉบับ BE Magazine' : รัตติกาล พุลสวัสดิ์
คุณขจรเดช พรมรักษา : เพลงเล่าความคิดของ กบ Big Ass
วรรณกรรม สะท้อนเรื่องราวของ “แม่”
อ่านแบบชิลล์ ชิลล์ ในจังหวะ WALTZ : ชนม์นิภา บัณฑิตพุฒ
ปรุงแต่งความคิด จากคนเบื้องหลังเรื่อง "ห้องครัว" :ภริตา วิริยะรังสฤษฏ์
นภพัฒน์จักษ์ นักข่าวผู้แจ้งเกิดจากการสื่อสาร เพียง 140ตัวอักษร
งานเขียนแนว Erotic Comedy ในแบบฉบับ “อีแร้ง”
ก้องเกียรติ โขมศิริ เรียนรู้มุมอง ผ่านคนเบื้องหลังแผ่นฟิล์ม
วิภว์ บูรพาเดชะ : Happening นิตยสารเพื่อคอบันเทิงอย่างมีศิลปะ
คุยกับ มณีรัตน์ น้อยเรือง จุดไฟนักคิด กับ SC Matchbox
“กะปิ 1 จากหลายร้อยผลงาน ของนักเขียนบทหน้าใหม่” : นิติวัฒน์
'หนึ่งในผลิตผลโครงการ a book Rookie writer' : ภูภู่
'คลี่ปมประวัติศาสตร์ ผ่านมุมมองคนสารคดี' : สุเจน กรรพฤทธิ์
Book Guide ค้นความคิด “คน คิด คำ”
คุณศรัณย์ ตั้งเทวนนท์ : DONT Magazine FREE COPY น้องใหม่
Oct 15, 2011 10:21

รายการ Book Guide ประจำวันที่ 15 ตุลาคม 2554

 

“BOOK GUIDE” วันนี้พูดคุยกับคุณศรัณย์  ตั้งเทวนนท์ บรรณาธิการนิตยสารแจกฟรีในนาม DONT MAGAZINE จากนั้นมาพบกับหนังสือที่จะถ่ายทอดเนื้อหาถึงความเสื่อมโทรมในจิตใจมุนษย์กับ “ราโชมอน”

 

ช่วง OPENING วันนี้ทรายมีหนังสือ “สยามหลากเผ่าหลายพันธุ์” ของนักเขียนเชื้อสายมอญ ที่ชื่ออาจจะฟังไม่คุ้นหูเท่าไรนักกับองค์ บรรจุน เรื่องราวที่ว่าด้วยความผสมผสานของชิ้นส่วนหลากหลายในสังคมไทย แต่ผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัวจนเป็น ประเทศไทย โดยเสนอผ่านมุมมองของบุคคลตัวอย่าง 23 คน  เรื่องราวของความสำคัของญแต่ละชนเผ่าที่มีเอกลักษณ์  และขนบธรรมเนียมเฉพาะตัว จะสามารถผสมกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกันได้อย่างไร ติดตามได้ในช่วง Openning ได้เลยค่ะ

 

ในช่วง STORYTELLER วันนี้คุณผู้ชมอาจจะต้องแปลเปลี่ยนความหมายของคำว่า “ฟรี”  ไปในอีกมุมมองหนึ่ง  เพราะเราจะมาพูดคุยกับคุณศรัณย์  ตั้งเทวนนท์ บรรณาธิการนิตยสารแจกฟรีน้องใหม่ ในนาม DONT MAGAZINE  นิตยสารที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ๆ ด้วยเนื้อหาที่หนักแน่น  และแฟชั่นที่จัดจ้าน หากใครที่เคยปฎิเสธการหยิบนิตยสารแจกฟรีตามที่ต่าง ๆ ลองรับชม  แล้วคุณจะรู้ว่าของฟรีดีๆ ก็มีในโลกนะค่ะ 

 

ในช่วง BOOKGUIDE ทรายมีหนังสือที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายเก่าแก่ของญี่ปุ่น ที่เขียนโดยริวโนสุเกะ อากิตางาวะ กับ “ราโชมอน” ที่ได้นำมาแปลและเรียบใหม่โดย ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช  เรื่องราวที่สะท้อนให้เห็นถึงธาตุแท้ของมนุษย์ที่ไม่ว่าจะเป็นผู้ดีมีฐานะสูงส่ง  หรือต่ำช้าเยี่ยงโจร ก็มีความมืดมนที่ซ่อนอยู่ในจิตใจด้วยกันทั้งนั้น  หนังสือที่มีเนื้อหาเข้มข้น และแทรกข้อคิดไว้อย่างมากมาย  ใครที่เคยรับชมภาพยนต์เรื่อง “อุโมงค์ผาเมือง” จากผลงานกำกับของหม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล ที่ดัดแปลงบทภาพยนตร์มาจากเรื่องนี้แล้ว ก็ไม่ควรพลาดที่จะลองมาสัมผัสเกี่ยวกับเนื้อหาในหนังสือกันดู  รับชมกันได้ตอนนี้เลยค่ะ

 

หลังจากแนะนำหนังสือดี น่าอ่านกันไปแล้ว ตอนนี้ได้เวลามาอัพเดตนิตยสารใหม่ ๆ แล้วค่ะ

 

WALTZ vol. 1 no. 4 October 2011

นิตยสารเพื่อชีวิตที่ไม่เร่งรีบอย่าง  WALTZ ฉบับนี้พาไปพูดคุยกับเจ้าพ่อแห่งวงการดิสโก้ในประเทศไทย บุรินทร์ นักร้องนำแห่งวง Groove Rider ที่ใครจะคาดคิดว่าวันนี้เขาจะกลายเป็นคุณพ่อลูกสองที่ทั้งแสนเท่ห์  และรักครอบครัวได้มากถึงเพียงนี้

 

BE MAGAZINE vol. 3 no. 29 October 2011

นิตยสาร BE Magazine ฉบับนี้มาเรียนรู้ความสุขแต่ละก้าวระหว่างทางไปสู่ฝัน  ของสองหนุ่มหนึ่งสาวแห่งวง ROOM 39 ทอม-อิศรา  มน-ชุติมน  และแว่นใหญ่-โอฬาร  ศิลปินชื่อดังเจ้าของบทเพลงฮิตติดปากอย่าง “หน่วง”    จากนั้นมาฟังบทสัมภาษณ์ของ ครูนาง นริศราภรณ์  อสิพงษ์ หัวหน้าแผนกครูข้างถนน ที่ลงพื้นที่ทำงานกับเด็กมากว่า 9 ปี เพื่อคิดหาหนทางให้เด็กเหล่านั้นหลุดพ้นจากคำว่า “เด็กเร่ร่อน” และสามารถดำรงอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

 

LISA vol. 12 no. 38 October 2011

ปิดท้ายกับนิตยสาร LISA พบกับเรื่องราวของศิลปินหญิงอันดับหนึ่ง แห่งศตวรรษ  "บียอนเซ่ โนว์ลส์" ผู้เป็นไอดอล และแรงบันดาลใจสำหรับใครหลายคน ด้วยความสำเร็จ  และรางวัลมากมาย ทำให้เธอเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก  จากนั้นมาอัพเดตความสดใสในโลกของแฟชั่นฤดูกาลใหม่ ด้วยการหยิบจุดเด่นของแฟชั่นยุค 60s และ 70s ผสมผสานเข้ากับความโมเดิร์นแห่งยุค 2011 ได้อย่างลงตัว

 

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog