ไม่พบผลการค้นหา
''นิตยสาร feel good เพื่อสังคม'' : กิตติพจน์ อรรถวิเชียร
Jul 8, 2012 02:24

รายการ Book Guide ประจำวันที่ 8 กรกฎาคม 2555

 
สัปดาห์นี้มาพูดคุยกับบรรณาธิการนิตยสารเพื่อสังคมรายแรกของประเทศไทย Be Magazine  กับคุณกิตติพจน์ อรรถวิเชียร นิตยสารที่ไม่ได้มองแค่เชิงธุรกิจ  แต่ยังมองผู้ด้อยโอกาสทางสังคมควบคู่กันไปด้วย ที่ถือว่าเป็นการเพิ่มช่องทางทำมาหากินอีกช่องทางหนึ่งของคนที่ต้องการทำงาน นิตยสารที่ไม่ได้โอบอ้อมผู้ด้อยจนเกินไป และไม่ได้ช่วยเหลือมากเกินพอดี ที่ใครจะไปคาดคิดว่านิตยสารระบบ Socail Business นี้ จะสามารถดำเนินการมาได้จนถึงทุกวันนี้ มาติดตามแนวความคิดดี ๆ ได้ตอนนี้เลยค่ะ
 
ส่วนในช่วง Opening พาไปชมห้องสมุดขนาดใหญ่ที่มีจำนวนทรัพยากรทางความรู้มากที่สุดแห่งหนึ่ง กับ British Library ห้องสมุดประจำชาติของประเทศอังกฤษ  ที่นอกจากจะมีสื่อความร็รวบรวมไว้มากมายแล้ว ภายในห้องสมุดแห่งนี้ยังมีเอกสารที่หาชมได้ยากเก็บไว้อีด้วยไม่ว่าจะเป็น Diamond Sutra ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์เล่มแรกของโลก หรือจะเป็นต้นฉบับของ Alice's Adventure Under Ground หรือที่เรารู้จักกันในนาม Alice In Wonderland ของนักเขียน Lewis Carroll ลองรับชมความงดงาม และยิ่งใหญ่ของห้องสมุดแห่งนี้ไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ
 
และในช่วง BookGuide มีหนังสือ นวนิยายอิงประวัติศาสตร์ จากปลายปากกาของ Carolly Erickson ใน บันทึกลับมารี อ็องตัวแนตต์ 1 ใน หนังสือที่บันทึกเรื่องราวส่วนตัวของสมเด็จพระราชินีมารี อ็องตัวแนตต์ ตั้งแต่ครั้งยังพระเยาว์ จนกระทั่งวาระสุดท้ายแห่งพระชนม์ชีพ ทั้งความสุข ความทุกข์ กิเลส ตัณหา โดยมีภูมิหลังของเหตุการณ์และบุคคลในประวัติศาสตร์ของแต่ละยุคสมัยสอดแทรกอยู่  ซึ่งจะสะท้อนบทเรียนมาสู่ยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ใครที่ชื่นชอบนวนิยายอิงประวัติศาสตร์ หรือติดตามเรื่องราวของสมเด็จพระราชินีมารี อ็องตัวแนตต์ ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยนะค่ะ
  
จากหนังสือ มาต่อกันที่นิตยสารมาใหม่ประจำสัปดาห์กับช่วง New Issue ค่ะ
 
A DAY vol. 13 no. 142 June 2012
นิตยสาร a day เอาใจนักปั่น ถึงเรื่องราวของคนคร่อมอานขี่จักรยาน ที่จะเชิญชวนให้คุณกลับมาเริ่มขี่จักรยานอีกครั้ง กับทริปปั่นจักรยานทั่วประเทศ ในเวลา 45 วัน  ที่จะพาไปดูร้านจักรยานเก่าแก่ประจำเมือง และผู้คนที่มีความรักในจักรยานด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน
 
BIOSCOPE vol. 12 no. 126 July 2012
นิตยสาร Bioscope พบกับการกลับมาของหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่น่าจับตามองมากที่สุดเรื่องหนึ่งของปี หลังจากที่ห่างหายจากภาคที่แล้วไปเกือบ 5 ปี กับภาคจบของอัศวินรัตติกาล ที่คราวนี้แบทแมนจะไม่ได้เป็นฮีโร่ที่คนยอมรับอีกต่อไป  ต่อกันด้วยเรื่องราวของค่ายหนังอารมณ์ดีอย่าง GTH ที่ฉบับนี้ได้โปรดิวเซอร์สาวมากฝีมือ วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ มานั่งพูดคุยถึงเบื้องหลังความสำเร็จที่ทำให้หนังของค่ายนี้ประสบความสำเร็จ
 
HAMBURGER vol. 10 no. 168 June 2012
นิตยสาร Hamberger พบแฟชั่นเซ็ตจากนางเอกสาวที่กำลังมาแรงที่สุดในวงการอย่าง ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต พร้อมกับเรื่องราวครั้งใหม่ที่เธอก้าวเดิน  จากนั้นมาเอาใจแฟนคลับเดอะสตาร์กันบ้าง ที่ในฉบับนี้ได้รวบรวมเหล่าสตาร์สุดฮอตในแต่ละปีไว้อย่างแน่น ทั้งตูมตาม, นท, กัน, ดิว, สิงโต และเดอะสตาร์ 8 ทั้ง 8 คน พร้อมบทสัมภาษณ์พิเศษของแชมป์และรองแชมป์ทั้ง 3 โดม, แกงส้ม, ฮั่น รับรองว่าเต็มอิ่มแน่นอน
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog