ไม่พบผลการค้นหา
เรื่องมันส์ๆ หลังสถานทูตกับ “วีซ่า ฮาสาด!” : ต๋งคิวท์
งานเขียนเล่มแรกในชีวิต “ไม่สนว่าเก่งมาจากไหน”
“แชมป์ ทีปกร” นักเขียนที่แจ้งเกิดจากโลกไซเบอร์
ก้าวสู่ปีที่ 10 คอลัมน์ยอดฮิต “รักคนอ่าน” ทราย เจริญปุระ
'สนุกทั่วไทยกับนายรอบรู้' ระพีพร ตันตราภิรมย์
Free Magazine สุดฮิตของคนเมือง : วิไลรัตน์ เอมเอี่ยม
สนุกสนาน เฮฮา ตามประสา "มนุดกลม" กลม
ปรุงแต่งความคิด จากคนเบื้องหลังเรื่อง "ห้องครัว" :ภริตา วิริยะรังสฤษฏ์
''นิตยสาร feel good เพื่อสังคม'' : กิตติพจน์ อรรถวิเชียร
BIOSCOPE อ่านงานเข้มข้นของหนังนอกกระแส : ธิดา ผลิตผลการพิมพ์
"บทเพลงไพเราะ ของคนนอนไม่หลับ"
“สนุกสนานขำขัน ผ่านมุมมองคนเขียนบทซิทคอม” : ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ
เสวนาวาระ "อ่านเถิดชาวไทย" ตอน 2
"ความสุขจากฟากฟ้าที่ใครๆ ก็สัมผัสได้" : ดร.บัญชา ธนบุญสมบัติ
เรื่องราวของ 'คนแคระ' กับ ซีไรต์ 'วิภาส ศรีทอง'
'คำคมคม ของคนคิดคำ' : อิงครัศม์ เตโชตันติพัฒน์
'มองโลกชนิด Insight ผ่านมุมมองนักการฑูต' วสุ แสงสิงแก้ว
อ่านแบบชิลล์ ชิลล์ ในจังหวะ WALTZ : ชนม์นิภา บัณฑิตพุฒ
Trendy Mag นิตยสารเพื่อความสำราญของคนดนตรี
'เอกลักษณ์ลายเส้น จากจินตนาการ' : ไตรภัค สุภวัฒนา
สานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ผ่านปลายปากกานักเขียนนวนิยายชั้นครู "ประภัสสร เสวิกุล"
Feb 4, 2012 04:34

รายการ Book Guide ประจำวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2555

 
ช่วง StoryTeller วันนี้ได้รับเกียรติมาก ๆ จากนักเขียนผู้คร่ำหวอดในวงการมากว่า 50 ปี ที่ผลงานแต่ละเล่มของเขาล้วนเป็นที่จดจำ และได้รับรางวัลมาอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องสั้น บทกวี สารคดี นวนิยาย กับคุณอาประภัสสร เสวิกุล ซึ่งผลงานเล่มล่าสุดเขาได้เขียนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน  ในโครงการ “วรรณกรรมเพื่ออาเซียน” นั้นก็คือ นวนิยายเรื่อง “จะฝันถึงเธอทุกคืนที่มีแสงดาว” แนวคิด และวิธีการเขียนที่ทำให้คุณอาประภัสสร เสวิกุล สามารถเขียนให้มีคนติดตามอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันนั้นเป็นอย่างไร ไปติดตามพร้อม ๆ กันเลย...
 
 
ส่วนในช่วง Openning วันนี้มีร้านหนังสือเล็ก ๆ บนถนนพระสุเมรุมาแนะนำกัน ซึ่งปัจจุบันนี้ก็เปิดมา 10 ปีพอดี กับ “ร้านหนังสือเดินทาง หรือ Passport Bookshop”  ร้านหนังสือเล็ก ๆ ที่มีหนังสือไม่มาก แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยบรรยากาศสบาย ๆ ที่เป็นกันเอง โดยที่พี่หนุ่มเจ้าของร้านหนังสือแห่งนี้ ได้บอกว่าร้านแห่งนี้เป็นธุรกิจทางวัฒนธรรม ที่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เงินมากมาย แต่ร้านหนังสือแห่งนี้ก็ได้ทำหน้าที่ในการสร้างสรรค์สังคมอย่างเต็มที่ หากใครที่มีความสนใจร้านหนังสือที่มีบรรยากาศสบาย ๆ ชวนให้อ่านหนังสือ ห้ามพลาดกับช่วงนี้เลย...
 
 
สำหรับช่วง BookGuide สัปดาห์นี้ หลังจากที่ได้คุยกับคุณอาประภัสสร กันไป ก็อยากที่จะหยิบยกเรื่องสั้น ที่มีความน่าสนใจไม่แพ้นวนิยายที่เขาเขียนเลยนะคะ กับ “ครีบหัก” ถือได้ว่าเป็นผลงาน ๆ ต้น ๆ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของคนที่แปลก ที่แตกแยกจากสังคม หรือที่ใคร ๆ เรียกกันว่า “คนนอก” ซึ่งถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างละเมียดละไม ที่ถึงแม้ว่าจะมีคนเขียนเรื่องราวประเภทนี้อยู่บ่อยครั้ง แต่ลายเซ็นต์ของคุณอาประภัสสรก็ยากที่จะหาใครมาเหมือนได้ ใครที่เคยติดตามผลงาน หรืออยากอ่านเรื่องสั้นจากปลายปากกาของนักเขียนชั้นครู ห้ามพลาดกับช่วงนี้เลยค่ะ...
 
 
จากนั้นถึงเวลาอัพเดตนิตยสารออกใหม่ประจำสัปดาห์กันแล้ว จะมีฉบับไหนน่าสนใจ ติดตามได้เลยค่ะ
 
 
A DAY SPECIAL vol. 1 no. 1 January 2012
 
 
นิตยสาร A DAY ฉบับพิเศษ รวบรวมภาพเหตุการณ์ที่เรียกได้ว่าเป็น มหาภัยพิบัติน้ำท่วมที่หนักสุดของประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา จากฝีมือการถ่ายภาพของ ยุทธนา อัจฉริยวิญญู  ช่างภาพสารคดีอิสระฝีมือเยี่ยม ซึ่งใช้เวลาในการลงพื้นที่กว่า 1 เดือน พร้อมกับคำบรรยายภาพที่แฝงไปด้วยหลักปรัชญา และกำลังใจดี ๆ ที่ไม่อยากให้คุณผู้ชมพลาด ของวิไลรัตน์ เอมเอี่ยม
 
 
BIOSCOPE vol. 12 no. 121 February 2012
 
 
นิตยสาร bioscope ฉบับนี้มาติดตามผลงานเรื่องล่าสุดของ แดเนียล แรดคลิฟฟ์  ที่ถึงเวลาจะต้องถอดแว่นตา วางตำราเวทมนตร์ แล้วหันมาสู้กับความลี้ลับเหนือธรรมชาติในหนังสยองขวัญ The woman in black หลังจากสวมบทบาทพ่อมดน้อยแฮร์รี่ พอตเตอร์มานานถึง 10 ปีเต็ม  ต่อกันกับการพูดคุยกับนักแสดงรุ่นใหญ่ของไทย กับเพ็ญพักตร์ ศิริกุล ถึงบทบาทที่ท้าทายอย่างบทเลสเบี้ยนในเรื่อง “She เรื่องรักระหว่างเธอ” บทหญิงม้ายใน “โฮม ความรัก ความสุข ความทรงจำ” จนมาถึงบทที่แปลกที่สุดในชีวิตกับ “It Gets Better ไม่ได้ขอให้มารัก”
 
HAMBURGER vol. 163 no. 10 January 2012
 
 
ปิดท้ายสัปดาห์กับนิตยสาร  HAMBURGER รวบรวมเอาคนในวงการสวยหล่อไว้แบบอัดแน่นเต็มเล่ม เริ่มที่หนุ่มหล่อสุดฮอตแห่งยุค ณเดชน์ คูกิมิยะ นอกจากแฟขั่นเซ็ตแล้ว ยังมีบทสัมภาษณ์แน่นๆ 10 หน้าเต็ม ใครที่เป็นแฟนของหนุ่มหล่อคนนี้ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด  จากนั้นมาทำความรู้จักกันให้มากยิ่งขึ้นกับ 8 คนรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองกับ ไอซ์-ปรีชญา ,เต๋า AF8, แป้งโกะ จินตนัดดา,โบ๊ต The Yers,ไต้ฝุ่น KPN,กรีน AF5,มารี เบิร์นเนอร์และเนย โชติกา
 
Produced by VoiceTV
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog