ไม่พบผลการค้นหา
ก้องเกียรติ โขมศิริ เรียนรู้มุมอง ผ่านคนเบื้องหลังแผ่นฟิล์ม
Book Guide ค้นความคิด “คน คิด คำ”
จเด็จ กำจรเดช นักเขียนซีไรต์
ภาณุมาศ ทองธนากุล : ได้เวลา...ของการลาออก (ครั้งสุดท้าย)
เมื่อบทเพลง...บรรเลงอีกครั้ง : วิภว์ บูรพาเดชะ (ตอนจบ)
อ่านแบบชิลล์ ชิลล์ ในจังหวะ WALTZ : ชนม์นิภา บัณฑิตพุฒ
คุณศรัณย์ ตั้งเทวนนท์ : DONT Magazine FREE COPY น้องใหม่
นิวัต พุทธประสาท เจ้าของชุมชนวรรณกรรมเว็บแรกของเมืองไทย
งานเขียนแนว Erotic Comedy ในแบบฉบับ “อีแร้ง”
“กะปิ 1 จากหลายร้อยผลงาน ของนักเขียนบทหน้าใหม่” : นิติวัฒน์
เมื่อโลกของวิทยาศาสตร์กับโลกแห่งจินตนาการเป็นเรื่องเดียวกัน
คุณขจรเดช พรมรักษา : เพลงเล่าความคิดของ กบ Big Ass
ตั้ม โมโนโทน นักแต่งเพลงว่าด้วยเรื่องราวแห่งพรหมลิขิต
เรื่องราวของ 'คนแคระ' กับ ซีไรต์ 'วิภาส ศรีทอง'
Trendy Mag นิตยสารเพื่อความสำราญของคนดนตรี
อ.แดง ศัลยา “จากวรรณกรรมสู่จอแก้ว”
นภพัฒน์จักษ์ นักข่าวผู้แจ้งเกิดจากการสื่อสาร เพียง 140ตัวอักษร
BIOSCOPE อ่านงานเข้มข้นของหนังนอกกระแส : ธิดา ผลิตผลการพิมพ์
“ความเศร้าอันไพเราะ” ของตุล อพาร์ทเมนต์คุณป้า
วิภว์ บูรพาเดชะ : Happening นิตยสารเพื่อคอบันเทิงอย่างมีศิลปะ
คุยกับ มณีรัตน์ น้อยเรือง จุดไฟนักคิด กับ SC Matchbox
Jul 2, 2011 02:01

ช่วง OPENING วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับห้องสมุดที่ก่อตั้งขึ้นพร้อม ๆ กับสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์สำคัญเกี่ยวกับการเมืองของประเทศไทย  นั่นคือ  ”หอสมุดปรีดี  พนมยงค์”  หรือ       ”ห้องสมุดกลางของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์”  แหล่งค้นคว้าข้อมูลของประชาชน  และนิสิตนักศึกษาจากทุกมหาวิทยาลัย  สถานที่เก็บรวบรวมหนังสือหายากไว้มากมาย  ภายในยังมีห้องแสดงภาพวาดที่เกี่ยวข้องกับการเรียกร้องประชาธิปไตยจัดให้ชมกันอย่างสวยงาม   จะน่าติดตามขนาดไหน  เชิญติดตามได้ในช่วง OPENNING เลย

 

สำหรับช่วง STORY TELLR ของเราในวันนี้ จะมาพูดคุยกับ ”คุณมณีรัตน์  น้อยเรือง”  Copywriter  บริษัทโฆษณา SC-Matchboxอีกหนึ่งนักสร้างสรรค์สโลแกนโฆษณาที่มีผลงานมากมาย  หนึ่งในผลงานเด่นๆ นั้นก็คือ “ไมล์สร้างบุญ”  วันนี้เราจะมาหาข้อสรุปกันว่ากระบวนการทางความคิด  หรือสิ่งใด ที่ทำให้คำสั้น ๆ  กับเวลาที่จำกัดของโฆษณาเป็นที่น่าจดจำได้มากมายขนาดนี้  ห้ามพลาดเลย

 

หลังจากที่พูดคุยกับ Copy Writer ผู้คลุกคลีกับวงการโฆษณาจบไปแล้ว  Book Guide ของเราวันนี้  ทำให้ทรายนึกถึงหนังสือของนักเขียนที่ได้ผ่านงาน  และได้รับรางวัลด้านสื่อสารมวลชนมาแล้วแทบทุกด้าน  ในด้านงานเขียนเขามีผลงานเรื่องสั้นนับสิบเรื่อง  บุคคลที่ทรายพูดถึงนี้ก็คือ     “คุณประภาส   ชลศรานนท์ ”    กับผลงานหนังสือสุดคลาสสิค  “ ตัวหนังสือคุยกัน”   ผลงานนี้มาจากการรวมเล่มของการเขียนคอลัมน์ คุยกับประภาส ในหนังสือพิมพ์มติชน  ซึ่งนับว่าเป็นหนังสือชุดที่ได้รับการกล่าวขวัญถึง  ว่าเป็นหนังสือที่มีมุมมองเกี่ยวกับชีวิตและโลกอย่างสร้างสรรค์  ใครที่ต้องการแรงบันดาลใจ  หรือสนใจหนังสือเกี่ยวกับการมองโลกในแง่บวกไม่ควรพลาดในช่วง  Book Guide  เลย

มาต่อกับการอัพเดทนิตยสารใหม่ ๆ ดังนี้

นิตยสารSCIENCE ILLUSTRATED vol. 1 no. 1 July 2011

ปฐมฤกษ์ของนิตยสารแนววิทยาศาสตร์ “ไซแอนซ์  อิลลัสเตรเต็ด” กับประเด็นฝันให้ไกลไปให้ถึงดาวอังคาร  และมาเตรียมรับมือกับมหันตภัยทางธรรมชาติครั้งใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม กับ 7 วิธีรับมือน้ำมันรั่ว   สุดท้ายมาไขข้อเท็จจริงกันว่าการถนัดมือซ้าย และมือขวาจะมีอยู่แค่ในมนุษย์เท่านั้นจริงๆ  หรือ

      

MY HOME vol. 2 no. 14 July 2011

นิตยสารคนรักการแต่งบ้านฉบับนี้ใครที่กำลังคิดจะติดตู้ลอยเพื่อเพิ่ม พื้นที่ในห้องครัวนิตยสาร MY HOME   มี 3 ข้อควรรู้ก่อนและหลังมาแนะนำกัน  หรือหากที่ใครสนใจเรื่องแจกันดอกไม้เก๋ ๆ ดีไซน์สวย  ลองหยิบนิตยสารฉบับนี้มาอ่านรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

     

 FILMAX vol. 4 no. 48 June 2011

ปิดท้ายกับนิตยสาร FILMAX ฉบับครบรอบ 4 ปี พบกับการกลับมาของหุ่นยนต์จักรกลทรานฟอร์เมอร์ 3 ที่การกลับมาคราวนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมขนาดไหนนิตยสาร FILMAXมีคำตอบให้  และร่วมเดินทางไปแหวกม่านเบื้องหลังเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2011 สุดท้ายมารู้จักกับชีวิตอีกด้านของ 2 นักแสดงอย่างใหม่  เจริญปุระ และมะหมี่  นภคประภา  นาคประสิทธิ์

 

Produced by VoiceTV
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog