เสริมสุข ขายแบรนด์ "เอส" (est) ให้แก่ อินเตอร์เนชั่นแนล เบฟเวอเรจ วงเงินกว่า 1 พัน 500 ล้านบาท โดยเป็นเพียงผู้รับจ้างผลิตน้ำอัดลม เท่านั้น
นายสมชาย บุลสุข ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสริมสุข จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท มีมติเห็นชอบให้ขายเครื่องหมายการค้า "เอส" (est) โดยมีเงื่อนไขกับ บริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล เบฟเวอเรจ โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด มูลค่าสินทรัพย์ที่จำหน่าย 1 พัน 560 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาการชำระเงิน 3 ปี
โดยบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เบฟเวอเรจ โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด เป็นบริษัทย่อยของ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ ผู้ผลิตเบียร์ช้าง ซึ่งถือหุ้น 100% ขณะที่ เครื่องหมายการค้า เอส(est) เป็นของบริษัท เกรท แบรนด์ ลิมิเต็ด ที่จัดตั้งขึ้นในประเทศฮ่องกง และอนุญาตให้เสริมสุข ใช้เครื่องหมายการค้าดังกล่าวสำหรับการผลิต การตลาด การขาย การโฆษณา และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มโคล่า รวมถึงเครื่องดื่มอัดลมอื่นๆ
การขายแบรนด์ครั้งนี้ จะทำให้เสริสุข สามารถนำเงินไปใช้ลงทุนเพิ่มขีดความสามารถในการขายและการจำหน่าย โดยยังคงรับผลิตและจำหน่ายสินค้าเครื่องหมายการค้า "เอส" ต่อไป โดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากเพื่อลงทุนสร้างแบรนด์เอส นอกจากนี้ จะนำเงินไปเป็นทุนดำเนินงาน และลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของกิจการ
บริษัท เสริมสุข ได้เปิดตัวเครื่องหมายการค้า "เอส" ในเดือนพฤศจิกายน 2555 และใช้เครื่องหมายการค้านี้ ดำเนินธุรกิจมาเป็นเวลา 24 เดือน โดยจนถึงเดือนสิงหาคม 2557 เอส มีส่วนแบ่งการตลาด 12% ของตลาดน้ำอัดลมทั้งหมด