ไม่พบผลการค้นหา
ไอ.ซี.ซี.ลดแบรนด์สินค้า หลังยอดขายลดลง 10%
Nov 19, 2014 07:41

ไอ.ซี.ซี.ยอมรับยอดขายปีนี้ ต่ำกว่าเป้าหมาย หลังกำลังซื้อยังไม่กลับมา ลดแบรนด์สินค้า และเพิ่มธุรกิจใหม่ ทั้งอสังหาริมทรัพย์ และช่องทางการตลาดใหม่ ผ่านทีวีช้อปปิ้งและสื่อออนไลน์ 

นายบุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) คาดว่า ผลประกอบการในปีนี้ ยังคงต่ำกว่าเป้าหมายและต่ำกว่ารายได้รวมปีที่แล้ว 10% จากยอดเดิมปีที่แล้ว 13,000 ล้านบาท จากปัญหาการเมืองและเศรษฐกิจ รวมทั้งกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ลดลง เนื่องจาก ผู้บริโภคระวังการใช้จ่าย แม้จะมีการขึ้นเงินเดือนข้าราชการ

ทางไอ.ซี.ซี.ได้ปรับแผนธุรกิจ และการลดต้นทุน ค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น รวมทั้งใช้งบการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพและระมัดระวังมากขึ้น และการทำวิจัยผู้บริโภคเชิงลึกมากขึ้น โดยไอ.ซี.ซี. ได้ตัดแบรนด์สินค้าหลายแบรนด์  และเพิ่มแบรนด์สินค้าใหม่ เช่น แบรนด์ฮาซซี่ส์เสื้อผ้าผู้ชายจากเกาหลี จากปัจจุบันมี 200 แบรนด์ และปีหน้าก็ยังจะมีแบรนด์ใหม่ๆเพิ่มต่อเนื่องเช่นกัน

รวมทั้ง ไอ.ซี.ซี.ได้ขยายธุรกิจใหม่ คือ บริษัท ดับบลิวบีอาร์อี จำกัด เพื่อทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ และ บริษัท ดับบลิวบีแอลอี จำกัด ทำธุรกิจผลิตกระเป๋าเดินทาง และการร่วมมือกับญี่ปุ่นกับธุรกิจขายสินค้าผ่านทีวีชอปปิ้ง และขายผ่านออนไลน์
        
อย่างไรก็ตาม ธุรกิจหลักของไอ.ซี.ซี. จะประกอบด้วย กลุ่มสินค้าแฟชั่นเดิม กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มทีวีชอปปิ้งและชอปปิ้งออนไลน์ โดยตั้งเป้าหมายว่าภายใน 3-5 ปี จะมีสัดส่วนกำไรประมาณ กลุ่มละ 10% ส่วนแนวทางการขยายธุรกิจ ไม่มีนโยบายจะไปเทคโอเวอร์หรือซื้อกิจการ เพราะต้องการเติบโตแบบมั่นคง แต่อาจจะมีการร่วมทุนด้วย

สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้ร่วมทุนกับบริษัท ชาญอิสสระ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) โดยตั้งบริษัท ร่วมอิสสระ  เพื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ชายหาดชะอำโดยเฉพาะ คือ แบรนด์ 'บ้านทิวทะเล ชะอำ–หัวหิน' ที่ติดหาดจำนวน 13 ไร่ จากที่ดิน 90 ไร่ เป็นรีสอร์ตคอนโดมิเนียมหรูติดทะเล  270 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท และการลงทุนของบริษัทฯเองคือ โครงการบ้านรักศรีราชา บนพื้นที่ 20 ไร่ และมูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท โดยแบ่งการก่อสร้างออกเป็น 6 เฟส โดยเฟสแรกจะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคมนี้
      
ทั้งนี้ ในเดือนพฤศจิกายน 2557 - กุมภาพันธ์ 2558 ไอ.ซี.ซี.ใช้งบตลาด 35 ล้านบาท จัดแคมเปญใหญ่ครั้งแรก  'Let's shop I.C.C. โชคดีทุกวัน เที่ยวเมืองแฟชั่นทุกเดือน' เป็นการแจกรางวัลเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรกในรอบ 50 ปี โดยการนำแบรนด์สินค้าทั้งหมดของไอ.ซี.ซี.มาร่วมลดราคาและร่วมแคมเปญและทำการตลาด เพื่อให้ผู้บริโภคทราบว่ามีสินค้าอะไรบ้างที่ไอ.ซี.ซี.จัดจำหน่าย โดยปีหน้าตั้งเป้าหมายจะต้องเติบโตอย่างน้อย 5% จากฐานเดิม

 


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog