เบฟเวอเรจ เตรียมส่ง "เอส โคล่า" เจาะตลาดมาเลเซียภายในปีนี้ พร้อมกระจายสินค้าแฟลกชิฟทั้ง 100 พลัส และเครื่องดื่มจับใจ ทุกช่องทางเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น
เว็ปไซต์ ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) ระบุแผนธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังนี้ ไทยเบฟฯ จะผลักดันแบรนด์เอสให้มากขึ้น เช่น การปรับแพ็กเกจจิ้งใหม่เพื่อสร้างความต่างให้กับสินค้า และมีแคมเปญหลัก คือ ไม่ลองก็ไม่ใหม่ ผ่านกิจกรรมต่างๆ ต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมถึงการขยายตลาดของ "เอส" เข้าไปในประเทศมาเลเซียภายในสิ้นปีนี้ด้วย
ขณะที่ สินค้า 100 พลัส และเครื่องดื่มสมุนไพรจับใจ ซึ่งเป็นสินค้าแฟลกชิปของเอฟแอนด์เอ็น ในช่วงครึ่งปีแรกตลาดเริ่มรับรู้ดีขึ้น แต่ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าผลตอบรับดีขนาดไหน ซึ่งขณะนี้ อยู่ในช่วงเติมสินค้าเข้าไปให้ครบทุกช่องทางการจำหน่าย เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคอย่างทั่วถึง
ส่วนสินค้าในกลุ่มอาหารช่วงที่ผ่านมา การบริโภคชะลอตัวลงจากปัญหาเศรษฐกิจ ทำให้ผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่าย ประกอบกับบริษัทมีต้นทุนค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนต้นทุนจากการขยายสาขาเพิ่ม ทำให้กำไรปรับตัวลดลง