ไม่พบผลการค้นหา
ยอดขายไทยเบฟฯ โตสวนเศรษฐกิจ
ไทยเบฟฯตั้งบริษัทใหม่ รุกธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มในติมอร์
ไทยเบฟเวอเรจ ลงทุนปี 59 8 พันล้าน ขยายธุรกิจอาเซียน
SF ตั้งเป้ารายได้โต 20% เดินหน้าขยายสาขาเพิ่ม
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
SC Asset ตั้งเป้ายอดขายปี 59 โต 20%
กลุ่มเจริญ แตกธุรกิจ 'มีเดีย เอ็นเตอร์เทนเมนต์'
เพซ ขยาย 'ดีนแอนด์เดลูก้า' 300-500 สาขาใน 3-5 ปี
ไทยเบฟเวอเรจ เพิ่มพอร์ตสินค้านอนแอลกอออล์
IFEC ซื้อโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ 2,520 ล้านบาท
แสนสิริ - BTS กางแผน5ปี 25 โครงการ มูลค่าแสนล้าน
ไทยเบฟ ส่ง 'เอส โคล่า' บุกตลาดมาเลเซีย
เสริมสุข ขาย 'est' เหลือแค่รับจ้างผลิต
LH เปิดตัวกองทรัสต์ลงทุนเทอร์มินอล 21
กาสิโนกรุ๊ปส่งสัญญาณขายบิ๊กซีในไทยแล้ว
'อนันดา' มั่นใจยอดขายถึง 25,500 ล้านตามเป้า
เอสแอนด์พี เปิด 1 พันสาขา - ขยายทั่วอาเซียนใน 3 ปี
แสนสิริ ตั้งเป้ายอดขายต่างชาติปีนี้ 5,000 ล้าน
อิชิตัน ปรับกลยุทธ์ทำรายได้ 7.5 พันล้านในปี 59
อสมท. ทุ่ม 700 ล้าน ปรับผังรายการใหม่
ไทยเบฟฯ เตรียมรุกตลาดเบียร์พรีเมียม
Nov 3, 2014 07:26

ไทยเบฟพร้อมทุ่มงบลงทุน 5,000 ล้านบาทต่อปี  ปรับปรุงระบบการผลิตรองรับความต้องการของตลาด พร้อมเตรียมรุกตลาดเบียร์พรีเมียม  โดยการนำเบียร์เยอรมันและญี่ปุ่นเข้ามาทำตลาด

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้จัดทัพธุรกิจใหม่แบ่งออกเป็น 3 กล่มธุรกิจหลัก คือ  กลุ่มสุรา กลุ่มเบียร์  และกลุ่มเครื่องดื่มที่ปราศจากแอลกอฮอล์ หรือนอน แอลกอฮอล์ เพื่อให้แต่ละกลุ่มมีสินค้าที่ชัดเจน   และทำตลาดได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ยังเตรียมรุกตลาดเบียร์พรีเมียม ซึ่งเป็นตลาดที่ไทยเบฟฯยังขาดอยู่   เพื่อให้มีสินค้าครบทุกตลาด  ด้วยการซื้อเบียร์ต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่นกับเยอรมัน  ขณะที่ในตลาดล่างซึ่งเป็นตลาดใหญ่นั้น เบียร์ช้างมีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว
        
สำหรับแผนลงทุนไทบเบฟฯ ตั้งงบประมาณการลงทุนในแต่ละปีไว้  ไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงระบบการผลิต และการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ การขยายกำลังการผลิต และอื่นๆ

ทั้งนี้ ไทยเบฟฯ ให้ความสำคัญกับตลาดอาเซียน  และมีเป้าหมายก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มในอาเซียน ซึ่งปัจจุบัน ทั้งกลุ่มมีส่วนแบ่ง 14%   และจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำติด 1 ใน 5 ของตลาดเอเชีย    ด้วยสินค้าจาก 5 บริษัทคือ ไทยเบฟ, โออิชิ, เสริมสุข, เอฟแอนด์เอ็น และอินเตอร์เนชั่นแนลเบฟเวอเรจ

ไทยเบฟเวอเรจ   มีสินค้าหลายแบรนด์  เช่น แบรนด์ช้าง  ซึ่งมีทั้ง เบียร์ โซดา น้ำดื่ม และสุรา แสงโสม แม่โขง  และเบียร์อาชา , บริษัท โออิชิ จำกัด (มหาชน) เจ้าของเครื่องดื่มชาเขียวแบรนด์ โออิชิ โออิชิฟรุตโตะ และร้านอาหารในเครือโออิชิ, บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) เจ้าของสินค้าเครื่องดื่มน้ำอัดลมแบรนด์ เอส น้ำดื่มคริสตัล และเครื่องดื่มชูกำลังแรงเยอร์  ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่านมา  เสริมสุข  ได้ขายแบรนด์เอสให้กับไทยเบฟไปแล้ว, และอีกบริษัทในเครือข่ายคือ บริษัท เฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ จำกัด หรือ เอฟ แอนด์ เอ็น ที่ไทยเบฟได้เทคโอเวอร์มาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา   
         
ส่วนวิสัยทัศน์การดำเนินงานของไทยเบฟฯ  ตั้งเป้าหมายไว้ว่า ภายในปี 2563   กลุ่มไทยเบฟจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำติด 1 ใน 2 ของผู้นำตลาดเครื่องดื่มในอาเซียน  และจะต้องมีอัตราการเติบโตทางด้านรายได้ไม่ ต่ำกว่า 12-15% ทุกปี

ผลประกอบการของไทยเบฟฯ  ในช่วงครึ่งปีแรก  ของปี 2557 มีรายได้รวมประมาณ 81,000 ล้านบาท มีกำไร 24,000 ล้านบาท ส่วนในปีที่ผ่านมา มีรายได้รวมประมาณ 1 แสน 5 หมื่น 5 พันล้านบาท  มีกำไรประมาณ 19,000 ล้านบาท    
 
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog