ไม่พบผลการค้นหา
นักวิชาการ บุก กกต.จี้ยุติคดี ถอนฟ้องประชาชน พร้อมขอให้เปิดเผยผลเลือกตั้งรายหน่วย

เครือข่ายนักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมือง หรือ คนส. นำโดยนายอนุสรณ์ อุณโณ คณบดีคณะสังคมวิทยาและมานุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะแกนนำเครือข่ายฯ นำเอกสารรายชื่อนักวิชาการที่ลงชื่อถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จำนวน 121 คน ยื่นให้กับ กกต. เพื่อแสดงให้เห็นว่า ยังมีกลุ่มคนที่ไม่พอใจการทำงานของ กกต.เกี่ยวกับจัดการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากพบข้อพิรุธหลายประการ 

ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่จำนวนผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับบัตรที่จัดพิมพ์ ผลรวมการนับคะแนนไม่ตรงกับจำนวนผู้ไปใช้สิทธิ จึงขอเรียกร้องให้ กกต. เปิดเผยทั้งผลการนับคะแนนทุกหน่วยเลือกตั้งต่อสาธารณะ รวมถึงขั้นตอนของวิธีการคำนวณที่นั่ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ หรือ ปาร์ตี้ลิสต์ ที่ทำให้พรรคขนาดเล็ก 25 พรรคได้ที่นั่ง ส.ส.ด้วย

พร้อมกันนี้ยังขอให้ กกต. ถอนแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ กกต. และเชิญชวนให้ร่วมกันลงชื่อถอดถอน กกต. เพื่อลดข้อพิรุธที่สังคมสงสัย และสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับประชาชน

ขณะที่เครือข่ายองค์กรภาคประชาสังคมและสิทธิมนุษยชน ได้นำรายชื่อองค์กรเครือข่ายที่ร่วมลงชื่อถอดถอน กกต. จำนวน 63 องค์กร มายื่นต่อ กกต.ในวันเดียวกันนี้ด้วย

อ่านเพิ่มเติม