ไม่พบผลการค้นหา
ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ แจ้งความเอาผิด 'ประยุทธ์' ที่สน.ประชาชื่น ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เหตุเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ แต่สมคบคิดพรรคการเมืองลงแคนดิเดตนายกฯ

นายเศวต ทินกูล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จังหวัดนครพนม จากพรรคเพื่อชาติ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษในนามส่วนตัวต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.กับพวก ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาล หรือ สน.ประชาชื่น เพื่อดำเนินคดีอาญา กรณีเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ แต่รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ โดยร้อยเวรสืบสวนได้รับเรื่องลงบันทึกประจำวันไว้และจะดำเนินการตามขั้นตอนในกระบวนการยุติธรรมต่อไป 

โดยจากข้อเท็จจริงที่ปรากฏ ถือว่า พล.อ.ประยุทธ์ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ นำเอกสารหลักฐานอันเป็นเท็จแจ้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. รวมถึง เป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ มีลักษณะต้องห้ามและยังเข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 

ส่วนที่มาแจ้งความคนเดียว เพื่อพิสูจน์ว่ากระบวนการยุติธรรมสามารถเอาผิดกับผู้มีอำนาจได้ ไม่ว่าใครหรือจำนวนเท่าใดจะกล่าวโทษก็ตาม ตัวเองเป็น 1 ในผู้เสียหายในฐานะผู้สมัคร ส.ส. และมาใช้สิทธิ์พิทักษ์รัฐธรรมนูญตามมาตรา 50 ด้วย หลังจากนี้จะยื่นเรื่องต่อ กกต.อีกคำรบ

สมาชิกพรรคเพื่อชาติ ยังกล่าวถึงความเห็นของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ที่ออกมาตีความว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐนั้น เป็นเรื่องน่าอับอายขายหน้า และ หากดึงดันจะนำสู่วิกฤตการเมืองรอบใหม่ 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :