GM และ Cruise ร่วมกันผลิตรถยนต์ไร้พวงมาลัย
เจเนอรอลมอเตอร์ และครูซออโตเมชัน ร่วมกันผลิตรถยนต์ไร้คนขับรุ่นที่ 4 ของ ครูซเอวี หลังจากที่หลายเดือนก่อนได้เผยตัวอย่างของรถยนต์ไร้คนขับรุ่นที่ 3 ไป / โดยในรุ่นที่ 4 นี้ ผู้ผลิตบอกว่าจะเป็นรุ่นแรกที่ไม่มีการใช้พวงมาลัยในการควบคุม และไม่มีที่เหยียบเบรกหรือคันเร่งอีกต่อไป
ครูซ ได้ส่งคำร้องไปยังสำนักงานรักษาความปลอดภัยบนถนนของสหรัฐฯ หรือ NHTSA เพื่อขอใบอนุญาตให้สามารถขับรถยนต์ไร้คนขับรุ่นดังกล่าวบนท้องถนนได้จริงภายในปี 2019 / โดยทางจีเอ็ม และครูซ เผยว่าพวกเขาพร้อมให้บริการตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และหากได้รับการอนุญาต จะมีรถยนต์ที่พร้อมใช้งานถึง 2,600 คัน
รถยนต์ไร้คนขับรุ่นนี้ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งคัน ทำให้ประตูสามารถเปิดปิดได้เองแบบอัตโนมัติ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้โดยสารเปิดประตูในขณะที่รถกำลังเคลื่อนตัว ทั้งนี้ จีเอ็มและครูซ ได้ออกมารายงานถึงมาตรการความปลอดภัยที่หลากหลาย ทั้งการทดสอบระบบซ้ำ ๆ และการเพิ่มแอร์แบกในที่นั่ง เพื่อให้ผู้โดยสารปลอดภัยระหว่างการใช้บริการบนท้องถนนมากที่สุด / ทางด้าน ไคลี โวจต์ ผู้ก่อตั้ง ครูซออโตเมชัน ยืนยันว่า เราจะยังไม่เห็นรถยนต์ดังกล่าวบนท้องถนนจนกว่าการทดสอบระบบทุกอย่างจะเสร็จสมบูรณ์ก่อนปีหน้า
Google เพิ่มฟีเจอร์เทียบรูปเซลฟีกับศิลปินดัง
มาอัปเดตอีกหนึ่งข่าวเกี่ยวกับการถ่ายเซลฟีกันบ้าง กูเกิล เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในแอปพลิเคชัน Google Arts & Culture ให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพเซลฟีหน้าของตัวเอง และระบบจะนำไปเทียบเคียงว่ารูปเซลฟีนั้นใกล้เคียงกับภาพวาดศิลปินคนดังในอดีตคนไหน ซึ่งกูเกิลจะทำการวิเคราะห์ภาพเซลฟีของผู้ใช้งาน และดึงเอาภาพวาดศิลปินที่มีอยู่ในแคตาลอกของตัวเอง ที่พิพิธภัณฑ์ องค์กร หรือผู้ใช้งานอื่น ได้อัปโหลดเอาไว้ในกูเกิลมาเทียบเคียงนั่นเอง
Google Arts & Culture เป็นแอปพลิเคชันที่รวบรวมเอาศิลปะ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม หรือพิพิธภัณฑ์จากทั่วโลกมาไว้ในแอปฯ เดียว ซึ่งจริง ๆแล้วแอปพลิเคชันนี้ ถูกปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลดตั้งแต่ปี 2016 แต่เพิ่งจะได้รับความนิยมและเป็นกระแสในช่วงนี้เพราะกูเกิลได้เพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวเข้ามานั่นเอง ทำให้แอปพลิเคชันนี้กลายเป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันฟรีที่มีผู้ใช้ดาวน์โหลดมากที่สุดในสหรัฐฯ และได้รับความนิยมจากคนในโลกโซเชียลมีเดียที่พากันโพสต์ภาพเซลฟีตัวเองเทียบกับศิลปินคนดัง
กูเกิลออกมาบอกว่าฟีเจอร์นี้เป็นเพียงเวอร์ชันทดสอบเท่านั้น คุณผู้ชมที่อยากรู้ว่าหน้าตาของตัวเองจะเหมือนศิลปินในอดีตคนไหน อย่าลืมลองโหลดแอปพลิเคชัน Google Arts & Culture มาลองเล่นดูนะครับ
Apple ปล่อยโฆษณาใหม่ เน้น Portrait Lighting
แอปเปิล ปล่อยโฆษณาตัวใหม่บนช่องยูทูบของตัวเอง โดยใช้ชื่อว่า “A New Light” บนไอโฟนเทน โดยโฆษณาตัวนี้มียาว 38 วินาที เน้นโชว์การใช้งาน Portrait Mode แบบใหม่ ที่สามารถเลือกได้ว่าจะจัดแสงบนใบหน้าเป็นแบบใด ทั้ง Natural Light และ Studio Light ที่เพิ่มความสว่างบนใบหน้า, Contour Light เพิ่มเงาให้ใบหน้ามีมิติมากขึ้น, Stage Light เน้นภาพใบหน้าให้โดดเด่นออกมาจากแบ็กกราวด์ และ Stage Light Mono ที่ให้เหมือนใน Stage Light แต่เป็นภาพขาวดำ ซึ่งฟีเจอร์ทั้งหมดนี้สามารถใช้งานได้ทั้งบนไอโฟน 8, ไอโฟน 8 พลัส และไอโฟนเทน / ซึ่งสำหรับไอโฟนเทนนั้นจะมีความพิเศษคือสามารถใช้งานบนกล้องหน้าผ่าน True-Depth เลนส์ได้ด้วย
ฟีเจอร์ Portrait Lightning นี้เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่แอปเปิลให้ความใส่ใจพิเศษ จะเห็นได้จากการที่แอปเปิลอัปโหลดวีดีโอสอนการใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวอย่างจริงจังบนยูทบ อย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี้ยังเป็นเวอร์ชันทดลองอยู่ คงต้องรอให้แอปเปิลพัฒนาและอัปเดตการทำงานให้ดีขึ้นในเวอร์ชันถัด ๆ ไป คุณผู้ชมที่ใช้งานไอโฟน 8 ขึ้นไป