ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 'แอมะซอน' แซง 'แอปเปิล' เป็นบริษัทมูลค่าสูงสุด - Short Clip
World Trend - รถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่ยาครอบจักรวาล - Short Clip
World Trend - คาดปีนี้ 'อีสปอร์ต' โกยรายได้เฉียด 3 หมื่นล้าน - Short Clip
World Trend - กรุงเทพฯ เมืองยอดนิยม ‘มาสเตอร์การ์ด’ 3 ปีซ้อน - Short Clip
World Trend - ธุรกิจฟาสต์ฟู้ดสหรัฐฯ แห่จ้าง 'ผู้สูงวัย' ทำงาน - Short Clip
World Trend - เมื่อแบรนด์ฟาสต์แฟชั่นหันไป 'รักษ์โลก' - Short Clip
World Trend - มหาเศรษฐีโลกรวยขึ้นวันละ 2,500 ล้านดอลลาร์ - Short Clip
World Trend - ซาอุดีฯ เตรียมเปิดโรงหนังในรอบ 35 ปี - Short Clip
World Trend - 'ยอดรีช' เฟซบุ๊กตกกระทบการตลาดทั่วโลก - Short Clip
World Trend - ไป่ตู้ - อาลีบาบา - เทนเซ็นต์ กำไรลดฮวบช่วงครึ่งปีหลัง 2018 - Short Clip
World Trend - 'มาตรการรักษ์โลก' การแข่งขันอีกมิติของบริษัทไอที - Short Clip
World Trend - 'เวสป้า' เตรียมส่งรถไฟฟ้าล็อตแรกปีนี้ - Short Clip
World Trend - ​ผลสำรวจชี้ 'รีพับลิกัน' เกินครึ่งเชื่อเรื่องโลกร้อน - Short Clip
World Trend - หัวเว่ย ยอดขายพุ่ง 15 เปอร์เซ็นต์ในครึ่งปีแรก - Short Clip
World Trend - กูเกิล-เฟซบุ๊ก 'เอาอยู่' แม้เผชิญข่าวฉาวตลอดปี 2018 - Short Clip
World Trend - ธ.กลางเกาหลีเตรียมให้จ่ายเงินผ่านคิวอาร์โค้ด - Short Clip
World Trend - มูลค่า 'บิตคอยน์' ตกลงต่ำสุดในรอบเดือน - Short Clip
World Trend - 'หนังสือเด็ก' กับความไม่หลากหลายทางเชื้อชาติ - Short Clip
World Trend - ไมโครซอฟท์ แซงแอมะซอน เป็นบริษัทมูลค่าสูงอันดับ 2 - Short Clip
World Trend - 'คิทแคท' ครองแชมป์ช็อกโกแลตยอดนิยม - Short Clip
World Trend - อาลีบาบาขึ้นแท่นแบรนด์มูลค่าสูงสุดในจีน - Short Clip
May 12, 2019 13:40

บริษัทวิเคราะห์ตลาดระดับโลกเผยรายชื่อแบรนด์มูลค่าสูงที่สุดของจีน 100 อันดับ และอาลีบาบาก็ครองแชมป์อันดับ 1 โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 59 เปอร์เซ็นต์

WPP บริษัทข้อมูลการสื่อสารและวิเคราะห์ตลาดระดับโลก เปิดเผย BrandZ Top 100 Most Valuable Chinese Brands หรือ รายชื่อบริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดของจีน 100 อันดับ ผ่านแพลตฟอร์มการตลาดของตนเองอย่าง BrandZ โดยพบว่าบริษัทหรือแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุด ได้แก่ อาลีบาบา ด้วยมูลค่าล่าสุดที่ 141,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 4.5 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 59 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือเป็นการครองแชมป์ครั้งแรกของอาลีบาบา หลังมีชื่อติดโผมาตั้งแต่ปี 2015

การเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีที่ผ่านมาของอาลีบาบาเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากช่วง 4 ปีก่อนหน้านั้น ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจทั้งภายในและภายนอกประเทศ โดยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มูลค่าของแบรนด์อาลีบาบาเติบโตขึ้น 136 เปอร์เซ็นต์ มากกว่าบริษัทในรายชื่อ Top 100 อื่น ๆ ที่เติบโตเฉลี่ย 92 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงเวลาเดียวกัน

การจัดอันดับประจำปีของ WPP ประเมินจากทั้งมูลค่าทางการเงิน และความคิดเห็นของผู้ที่ซื้อสินค้าและบริการจากแบรนด์ ซึ่งครั้งล่าสุดนี้เป็นการเก็บข้อมูลจากผู้บริโภคกว่า 3.7 ล้านคนทั่วโลก ครอบคลุมกว่า 166,000 แบรนด์ ในตลาดกว่า 50 ประเทศ โดยที่แบรนด์ที่รวบรวมมานี้ต้องก่อตั้งขึ้นในจีน และเป็นบริษัทมหาชนหรือเปิดเผยสถานะการเงินต่อสาธารณะเท่านั้น


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog