ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 'แอมะซอน' แซง 'แอปเปิล' เป็นบริษัทมูลค่าสูงสุด - Short Clip
World Trend - กูเกิล-เฟซบุ๊ก 'เอาอยู่' แม้เผชิญข่าวฉาวตลอดปี 2018 - Short Clip
World Trend - แอมะซอนหนุน 'สตาร์ตอัปแชร์รถเมล์' ลดรถติด - Short Clip
World Trend - 'เทสลา โมเดล 3' ครองแชมป์รถหรูขายดีที่สุดในสหรัฐฯ - Short Clip
World Trend - 2 บริษัทพลังงานจีนผิดนัดชำระหนี้กว่าหมื่นล้านบาท - Short Clip
World Trend - ไมโครซอฟท์ แซงแอมะซอน เป็นบริษัทมูลค่าสูงอันดับ 2 - Short Clip
World Trend - หัวเว่ย ยอดขายพุ่ง 15 เปอร์เซ็นต์ในครึ่งปีแรก - Short Clip
World Trend - 60 ปี ‘มาดอนนา’ นักร้องสาวแกร่งจอมขบถ - Short Clip
World Trend - 'แอมะซอน' ขึ้นแท่นบริษัทมูลค่ามากที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - ตลาดกัญชาสร้างงานชาวอเมริกันกว่า 2 แสนราย - Short Clip
World Trend - 'Crazy Rich Asians' กวาดรายได้สุดสัปดาห์แรกทำลายสถิติ - Short Clip
World Trend - ‘ทวิตเตอร์’ ได้กำไรเป็นครั้งแรก - Short Clip
World Trend - IG 'ไคลี เจนเนอร์' มูลค่าแตะภาพละล้านดอลลาร์ - Short Clip
World Trend - คาดปีนี้ 'อีสปอร์ต' โกยรายได้เฉียด 3 หมื่นล้าน - Short Clip
World Trend - LG เตรียมถอนตัวจากตลาดสมาร์ตโฟนในจีน - Short Clip
World Trend - นาซา ประกาศรายชื่อนักบินบังคับยานพาณิชย์ชุดแรก - Short Clip
World Trend - สตาร์ตอัปสหรัฐ เตรียมสร้างโรงแรมบนอวกาศ - Short Clip
World Trend - 'เคนดัล เจนเนอร์' ครองแชมป์นางแบบค่าตัวสูงที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - จีนเปิดตัวสวนสนุก VR เต็มรูปแบบแห่งแรกของโลก - Short Clip
World Trend - สตาร์ตอัป 'วันเว็บ' หวังปล่อยดาวเทียมสร้างโครงข่ายเน็ตโลก - Short Clip
World Trend - 'แอมะซอน' ไตรมาสแรกปีนี้โตไม่มาก แต่กำไรดี - Short Clip
May 1, 2019 00:09

​'แอมะซอน' เผยผลประกอบการไตรมาสแรก รายได้ดีจากธุรกิจใหม่ เช่น คลาวด์ และ โฆษณา แม้ยอดอัตราการเติบโตไม่ดีนัก

'แอมะซอน' บริษัทค้าปลีกออนไลน์รายใหญ่ของโลกสัญชาติอเมริกัน รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ ด้วยยอดรายรับราว 6 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือประมาณเกือบ 2 ล้านล้านบาท หรือราว 17 % เมื่อเทียบกับตัวเลขการเติบโตไตรมาสแรกของปีก่อนหน้า ซึ่งแม้ตัวเลขหลักแสนล้านดูจะเป็นรายรับที่ไม่น้อย แต่หากนำอัตราการเติบโตราว 17 % ไปเทียบกับตัวเลขในอดีตจะพบว่า ไตรมาสแรกของปีนี้ เป็นไตรมาสที่มีการเติบโตต่ำที่สุดตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 ของปี 2015 

สำหรับภาคธุรกิจโฆษณาของแอมะซอน ซึ่งอยู่ภายใต้หมวด "อื่นๆ" ของบริษัท มีการชะลอตัวอย่างชัดเจน อัตราการเติบโตอยู่ที่เพียง 34 % หรือที่ราว 2,700 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 86,500 ล้านบาท ทั้งที่มีการเติบโตอย่างต่ำที่ร้อยละ 60 มาตลอด 5 ไตรมาสที่ผ่านมา ส่วนบริการคลาวด์ที่เติบโตดีถึง 41 % ก็ยังเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าปีก่อนหน้าที่อยู่ที่ 49 %

แม้ว่าอัตราการเติบโตทั้งหลายจะลดฮวบ แต่นักลงทุนกลับมองเห็นกำไรที่มากขึ้น โดยมีรายรับจากการดำเนินงานถึง 4,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1.41 แสนล้านบาท ขณะที่รายรับสุทธิของบริษัทแตะสถิติใหม่ที่ 3,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1.15 แสนล้านบาท ส่งผลให้มีอัตรากำไรเพิ่มขึ้น 7.4 % ซึ่งสาเหตุหลักที่อัตรากำไรของแอมะซอนเพิ่มขึ้นมาจากการเติบโตของธุรกิจให้บริการคลาวด์ โฆษณา และการขายบริการให้บุคคลภายนอก ซึ่งล้วนให้กำไรที่ดีแม้จะมีอัตราการเติบโตต่ำ


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog