JD.com อีคอมเมิร์ซคู่แข่งสำคัญของอาลีบาบา เปิดตัวบูทีกแฟชั่นออนไลน์ ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อเทรนด์แฟชั่นล่าสุดโดยตรง โดยหวังจะเพิ่มยอดขายในไตรมาสนี้ให้ดีกว่าไตรมาสก่อนที่ค่อนข้างซบเซา
JD.com อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่จากจีน ประกาศเปิดตัว JDesigner Boutique บูทีกแฟชั่นออนไลน์สำหรับขายสินค้าดีไซเนอร์แบบส่งตรงถึงลูกค้า โดยวางเป้าหมายให้ผู้บริโภครุ่นใหม่เข้าถึงเทรนด์แฟชั่นได้รวดเร็วที่สุด และเน้นการขยายแบรนด์ภายในบริษัทเป็นหลัก ทำให้สายการผลิตรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ทางบริษัทเตรียมจะเปิดป๊อปอัปสโตร์ในกรุงปักกิ่ง เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์ค้าปลีกครั้งใหม่อย่างเต็มที่
แคมเปญนี้เปิดตัวต่อเนื่องจากโครงการรถบรรทุกไร้คนขับของ JD.com และการร่วมกับแบรนด์ Muji ในการเปิดตัวแฟลกชิปออนไลน์ใหม่ โดยทางบริษัทหวังว่าจะช่วยดึงดูดลูกค้าได้อีกทางหนึ่ง หลังจากที่มีรายงานว่ายอดขายโดยรวมในไตรมาสแรกไม่เป็นที่น่าพอใจ
ตลาดออนไลน์จีนมีประมาณการจะเติบโตขึ้นจนมีมูลค่า 16,000 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 5 แสนล้านบาท ในปีนี้ โดยมีผู้บริโภคในประเทศ 73 เปอร์เซ็นต์ เลือกที่จะซื้อสินค้าจากเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซท้องถิ่น
ปัจจุบัน แอ็กทีฟยูสเซอร์ หรือ ผู้เข้าใช้ JD.com ต่อเนื่อง มีอยู่ราว 300 ล้านบัญชีผู้ใช้ และมีคู่แข่งสำคัญคือ Tmall ของอาลีบาบา ที่มีแอ็กทีฟยูสเซอร์เฉลี่ยเดือนละ 500 ล้านบัญชีผู้ใช้