โค้กเปิดตัว 'รสชาติใหม่' เพื่อวางจำหน่ายอย่างถาวรเป็นครั้งแรกในรอบกว่าทศวรรษ
สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า โคคา-โคลา บริษัทผู้ผลิตเครื่อดื่มรายใหญ่ของโลก เปิดตัวโค้กรสชาติใหม่เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี โดยหวังว่ารส 'วานิลลาส้ม' จะช่วยดึงดูดผู้บริโภคให้หันมาเลือกซื้อและกระตุ้นยอดขายได้อีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้นมีกำหนดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายได้ภายในเดือนนี้
ทั้งนี้ โค้���รสวานิลลาส้ม เป็นรสชาติที่เพิ่มเติมขึ้นมาจากโค้กรสต่าง ๆ เช่น เชอร์รีโค้ก เชอร์รีโค้กซีโร่ วานิลลาโค้ก และวานิลลาโค้กซีโร่ ซึ่งรสชาติใหม่นี้จะมีให้เลือกทั้งแบบดั้งเดิม และซีโร่ เพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้บริโภคด้วย โดยก่อนจะตัดสินใจผลิตรสดังกล่าว ได้รวบรวมข้อมูลจากทั่วโลก รวมถึงในเอเชียที่นิยมรสอย่างราสป์เบอร์รี เลมอน และขิงด้วย ขณะที่ วานิลลาส้มเคยวางขายในแคนาดาในช่วงสั้น ๆ และได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก
โคคา-โคลา ไม่ได้เปิดตัวโค้กรสใหม่มาตั้งแต่ปี 2007 ซึ่งเป็นช่วงที่นำวานิลลาโค้กกลับมาจำหน่ายอีกครั้ง หลังเปิดตัวครั้งแรกในปี 2002 และเลิกผลิตไป ขณะที่ บริษัทยังคงทดลองรสใหม่อื่น ๆ แบบชั่วคราวอย่างต่อเนื่อง ในตลาดทั่วโลก เช่น วานิลลาแบล็กเชอร์รี และโค้กรสกาแฟ ซึ่งการผลิตรสชาติใหม่ ๆ ออกมานอกจากจะเป็นการดึงดูดความสนใจผู้บริโภคแล้ว ยังทำให้ได้ที่วางบนชั้นตามร้านค้าที่มากขึ้น