ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - Fight Camp เปลี่ยนห้องให้เป็นยิมชกมวย - Short Clip
World Trend - กูเกิลเผยภาพ ‘พิกเซล 3’ ก่อนเปิดตัวเดือนหน้า - Short Clip
World Trend - ​'คีอานู รีฟส์' ร่วมเปิดตัวเกม Xbox - Short Clip
World Trend - ‘เฟซบุ๊ก’ ประกาศลดการเก็บข้อมูลบนแอนดรอยด์ - Short Clip
World Trend - กูเกิลเปิดตัว 'ยูทูบมิวสิก' และ 'ยูทูบพรีเมียม' - Short Clip
World Trend - ไมโครซอฟท์เตรียมเปิดตัวเซอร์เฟซใหม่ 2 ต.ค. นี้ - Short Clip
World Trend - ไมโครซอฟท์ไม่มีแผนรองรับวีอาร์บน Xbox  - Short Clip
World Trend - ต่างชาติมองไทยเป็น 'จุดหมายการเลิกยา' - Short Clip
World Trend - ‘เฟซบุ๊ก’ ออกแบบชิปช่วยกรอง ‘ไลฟ์’ ไม่เหมาะสม - Short Clip
World Trend - Rockman X Dive เตรียมลงสมาร์ตโฟน - Short Clip
World Trend - วีโก เปิดตัวสมาร์ตโฟนใหม่ในตระกูล 'วิว ซีรีส์' - Short Clip
World Trend - อินสตาแกรมทดสอบฟีเจอร์ 'ชุมชนนักศึกษา' - Short Clip
World Trend - เสี่ยวมี่เปิดตัว Redmi Note 5 ในไทย - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เลิกรับค่าสมาชิกบางส่วนผ่านไอโอเอส ​- Short Clip
World Trend - อินสตาแกรมเพิ่มโฆษณาในหน้าฟีด - Short Clip
World Trend - แจ็คเก็ตอัจฉริยะ 'แจ็คการ์ด' เพิ่มฟีเจอร์เชื่อมต่อ 'อูเบอร์' - Short Clip
World Trend - ไอโฟนรุ่นใหม่อาจตัดฟีเจอร์ 3D Touch - Short Clip
World Trend - 'อังกฤษ' จ่ายค่าจ้างชาวต่างชาติสูงสุดในโลก - Short Clip
World Trend - 'อังกฤษ' จ่ายค่าจ้างชาวต่างชาติสูงสุดในโลก - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์ขึ้นราคาทำลูกค้ารายได้น้อยเลิกดู - Short Clip
World Trend - Adobe เปิดตัวแอปฯ ตัดต่อวิดีโอ ทำงานข้ามแพลตฟอร์ม - Short Clip
Jun 20, 2018 08:22

เฟซบุ๊ก เปิดตัวแพลตฟอร์มเกมโชว์

เฟซบุ๊ก เปิดให้บริการแพลตฟอร์มใหม่ในรูปแบบของเกมโชว์ ให้ผู้สร้างคอนเทนต์มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานมากขึ้น และยังสามารถเล่นเกมตอบคำถาม เพื่อลุ้นรับเงินรางวัลได้อีกด้วย

เฟซบุ๊ก โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ของโลก เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ในรูปแบบของเกมโชว์ ที่เป็นลักษณะของรายการไลฟ์และวิดีโอออนดีมานด์ ซึ่งผู้ผลิตคอนเทนต์ สามารถตั้งคำถาม สร้างโพล สร้างภารกิจท้าทาย และยังสมารถทำระบบที่กำจัดคนตอบผิดออกจากเกมได้เช่นกัน โดยฟีเจอร์นี้ถือเป็นความท้าทายใหม่ของเฟซบุ๊กในการปรับเปลี่ยนการชมคลิปของผู้ใช้งานให้แอ็กทีฟขึ้นและสร้างสรรค์ขึ้น มากกว่าการเลื่อนหน้าฟีดเพื่อดูคอนเทนต์แบบไร้ปฏิสัมพันธ์

โดยฟีเจอร์เกมโชว์นี้ ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการควิซต่าง ๆ เช่น เกม What's In The Box จาก Fresno ที่ให้คนดูทายว่ามีอะไรอยู่ในกล่อง หรือสื่อดิจิทัลอย่าง BuzzFeed News ที่ทำเกม Outside Your Bubble ให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันเดาว่าคู่ต่อสู้คิดอะไรอยู่ รวมทั้งเริ่มทดสอบเกม Confetti ของเว็บไซต์ธุรกิจ Business INSIDER ที่ผู้เล่นสามารถตอบคำถามเพื่อรับเงินรางวัลจากเกมได้ คล้ายกับ HQ Trivia แอปพลิเคชันเกมตอบคำถามที่ให้เงินรางวัลกับผู้เล่นจริง

โดย ฟิดจิ ไซโม (Fidji Simo) หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์วิดีโอของเฟซบุ๊ก กล่าวว่า ฟีเจอร์วิดีโอค่อย ๆ พัฒนาให้ผู้รับชมมีการตอบสนองทั้งสองฝ่ายมากขึ้น และคิดว่าคนสร้างเกมโชว์อยากให้รางวัลกับผู้เล่นเช่นกัน หากผลการทดสอบออกมาเป็นที่น่าพอใจ เฟซบุ๊กน่าจะสร้างเครื่องมือเพื่อรองรับการชำระเงินผ่านแพลตฟอร์มนี้ในอนาคต โดยเฟซบุ๊กจะปล่อยฟีเจอร์ดังกล่าวพร้อมกับแอปฯ สำหรับผู้สร้างคอนเทนต์ในเวอร์ชันแอนดรอยด์เร็ว ๆ นี้

Adobe เปิดตัวแอปฯ ตัดต่อวิดีโอ ทำงานข้ามแพลตฟอร์ม

อะโดบี (Adobe) บริษัทผู้พัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เปิดตัวแอปพลิเคชัน 'โปรเจกต์ รัช (Project Rush)' โปรแกรมตัดต่อวิดีโอแบบ All-in-one ที่รองรับการทำงานข้ามแพลตฟอร์มในทุก ๆ อุปกรณ์ ทั้งบนคอมพิวเตอร์พีซี แล็ปท็อป แท็บเล็ต และสมาร์ตโฟน ซึ่งจะเน้นรูปแบบการใช้งานที่ง่ายกว่าโปรแกรมตัดต่อวิดีโอหลักของอะโดบี อย่าง พรีเมียร์โปร (Premiere Pro) และมีลักษณะการใช้งานคล้ายกับโปรแกรม iMovie ของแอปเปิล

โปรเจกต์ รัช จะรวมเอาเทคโนโลยีจากโปรแกรมพรีเมียร์โปร และอาฟเตอร์เอฟเฟกต์ (After Effects) มาทำให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น ทั้งการตัดต่อ การแก้สีภาพ ปรับแต่งเสียง รวมทั้งเครื่องมือปรับแต่งอื่น ๆ โดยแอปพลิเคชันจะซิงก์โปรเจกต์ไฟล์ที่ผู้ใช้งานกำลังตัดต่อขึ้นไปเก็บไว้บนคลาวด์โดยอัตโนมัติ พร้อมทั้งเชื่อมต่อการทำงานร่วมกับเว็บไซต์ อะโดบี สต็อก (Adobe Stock) ที่ให้บริการภาพปลอดลิขสิทธิ์ และเทมเพลตจากโปรแกรม โมชัน กราฟิก (Motion Graphic) ให้ผู้ใช้งานได้เลือกใช้ พร้อมทั้งสามารถอัปโหลดไฟล์ที่ตัดต่อสมบูรณ์แล้ว ขึ้นยูทูบและโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ได้โดยตรง

อะโดบี เริ่มเปิดให้ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถลงทะเบียนในเว็บไซต์ เพื่อรับสิทธิในการทดลองใช้งาน โปรเจกต์ รัช ได้แล้ว และจะเปิดตัวแอปพลิเคชันดังกล่าวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้

‘SpeakSee’ อุปกรณ์ช่วยคนหูหนวกร่วมสนทนากลุ่ม

สปีกซี (SpeakSee) สตาร์ตอัปที่ระดมทุนอยู่ในเว็บไซต์ อินดีโกโก (IndyGogo) เปิดตัวอุปกรณ์ที่เป็นตัวช่วยให้ผู้พิการทางการได้ยิน ให้สามารถพูดคุยกับคู่สนทนาได้อย่างง่ายดายและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยอุปกรณ์นี้มาในรูปแบบไมโครโฟนคลิปออนในกล่องชาร์จขนาดเล็ก ซึ่งเมื่อผู้ใช้ต้องการสนทนาก็สามารถยื่นสปีกซีไปไว้ใกล้ ๆ กับผู้พูด ซึ่งอุปกรณ์จะรับเสียงนั้น ๆ ผ่านไมโครโฟน และถอดรหัสเป็นตัวหนังสือผ่านคลาวด์ได้อย่างแม่นยำ พร้อมส่งตรงมายังแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนของผู้ใช้งานทันที ซึ่งไมโครโฟนในอุปกรณ์ดังกล่าว มีคุณสมบัติในการตัดเสียงรบกวนรอบข้าง และสามารถเลือกรับเสียงได้จากผู้สนทนาหลายคน ในกรณีที่พูดคุยกันเป็นกลุ่มอีกด้วย

สปีกซี เริ่มทดสอบกับกลุ่มคนบกพร่องทางการได้ยินในสหรัฐฯ อังกฤษ และเนเธอแลนด์ โดยรองรับบริการถอดรหัสในภาษาอังกฤษ และภาษาดัตช์ ซึ่งคาดว่าจะรองรับภาษาอื่น ๆ ได้อีกกว่า 120 ภาษา โดยอาศัยการแปลจากบริการคลาวด์ ทีมผู้ผลิตสปีกซี เริ่มเปิดให้สั่งจองสินค้าล่วงหน้าได้แล้วที่ราคา 350 ดอลลาร์ หรือประมาณ 11,400 บาท และจะเริ่มจัดส่งสินค้าในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

Source

newsroom.fb.com

YouTube/Adobe

Vimeo/SpeakSee

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog