รายการ Voice Market ประจำวันที่ 26 กรกฎาคม 2556
ราคา ไม่ใช่แค่ตัวเลขที่ต้องจ่ายไปเพื่อแลกกับสินค้า แต่ราคา คือ เครื่องบ่งชี้คุณสมบัติของสินค้าได้เป็นอย่างดี โดย "ราคา" มี 2 ประเภท คือ "ราคาในใจผู้ซื้อ" (Internal Price) และ "ราคาที่ผู้ขายตั้งขึ้น" (External Price) ซึ่งหลักการตั้งราคาสินค้า ไม่ใช่เพียงแค่คิดและคาดการณ์เอาเอง แต่ผู้ขายสินค้าต้องพยายามควานหา "ราคาในใจผู้บริโภค" ให้ได้ และคิดให้ดีว่า ผู้ซื้อคิดว่าราคาสินค้าตัวนี้ น่าจะอยู่ที่เท่าไหร่ นอกจากนี้ การตั้งราคาลงท้ายด้วยเลข 9 ยังเป็นแทคติคการตั้งราคาสินค้าประเภทซื้อง่ายขายคล่อง หรือสินค้าราคาถูก เช่น เสื้อยืดลายทาง ราคา 199 บาท หรือ กระเป๋า 399 บาท ซึ่งการใช้แทคติคการตั้งราคาลงท้ายด้วยเลข 9 "ไม่สามารถ" ใช้ได้กับสินค้าประเภทลัคชัวรี่ ตรงกันข้ามสินค้าประเภทนี้จะต้องตั้งราคาให้สินค้าดู "แพง"เพื่อให้คุณค่ากับตัวสินค้ามากที่สุด