ไม่พบผลการค้นหา
เมื่อ 'การสื่อสารที่ดีที่สุด' คือ 'การให้'
เมื่อ 'ความเห่อ' (Fad) ครองโลก
การ 'ขายพ่วง' กลยุทธ์ 'เสียเพื่อได้'
Blackberry จากสูงสุด..สู่ต่ำสุด
การตลาดแบบร้าน Super Cheap
เจาะกลยุทธ์เจ้าตลาดอสังหาฯกับ ''พฤกษา เรียลเอสเตท''
7 ความล้มเหลวทางการตลาด
ลดห่วงโซ่ธุรกิจ-ลดต้นทุนอสังหาฯ
ทำ Promotion ยังไงให้โดน
SME บริหารธุรกิจตู้ไฟด้วยระบบ 'คิดใหญ่'
ตั้งชื่อร้าน - สร้างแบรนด์
การสื่อสารการตลาด : ทำยังไงให้ขายของได้
ไมโครซอฟท์ ซื้อ "อะไร" จาก โนเกีย
การตลาดร้านขายของฝาก
เพิ่ม Solution สินค้า - เพิ่มโอกาสธุรกิจ
Nokia ออกแท็ปเล็ตรุ่นแรก รอด หรือ ร่วง
Crisis Management : ฝ่ามรสุมด้วยกลยุทธ์สื่อสาร
การตลาดสินค้า OTOP
กลยุทธ์การตลาด ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม
Viral Marketing รุ่งหรือร่วงในการตลาดไทย
'เพิ่ม' ความสามารถในการแข่งขัน
Sep 6, 2013 11:30

รายการ Voice Market ประจำวันที่ 6 กันยายน 2556

 

สินค้าที่ดีอยู่แล้ว ยอดขายดี กำไรดี  แต่ไม่คิดพัฒนาสินค้าใหม่ ปล่อยให้เวลาผ่านไป คู่แข่งที่ผลิตสินค้าดีกว่า ขายถูกกว่า ทำยอดขายได้ดีกว่าแย่งส่วนแบ่งการตลาดไป หมายความว่ากิจการเริ่มแย่แล้ว 
 
"วิทยา จารุพงษ์โสภณ" Marketing Guru ของ Voice Market บอกว่า การ "เพิ่ม" ความสามารถทางการแข่งขัน เป็นสิ่งที่ "ต้องทำ" และ "ไม่ทำไม่ได้" มี 4 วิธี คือ 
 
1.สร้างความแตกต่างสินค้า เช่น แม่ค้าขายปูม้า ก็ต้องขายปูที่มีไซต์ใหญ่กว่าเจ้าอื่น 
 
2.แข่งขันด้วยต้นทุน ด้วยการผลิตสินค้าจำนวนมาก  และขายได้ในราคาถูก เช่น ร้านเจ้เล้ง หรือ พฤกษา เรียลเอสเตท  
 
3.สร้างความสามารถในการเข้าถึง โดยใช้ Connection 
 
และวิธีการที่ 4.คือ วาไรตี้ คือ สินค้าของคุณต้องมีความหลากหลายและตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกคำตอบ
 
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog