รายการ Voice Market ประจำวันที่ 13 กันยายน 2556
การแข่งขันธุรกิจที่รุนแรง เจ้าของธุรกิจต่างช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดผ่านยอดขายกันดุเดือด การเลือกใช้กลยุทธ์การตลาดถือเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าเลือกไม่วิธี กลยุทธ์นั้นอาจเสียเปล่า
"วิทยา จารุงพงศ์โสภณ" กูรูการตลาด Voice Market บอกว่า "กลยุทธ์การขายพ่วง" ถือเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะมีให้เลือกใช้ 2 วิธี คือ ขายพ่วงแบบธรรมชาติ และ ขายพ่วงบังคับ
ซึ่งการขายพ่วงแบบธรรมชาติ วิธีการคือ เลือกสินค้าขายดีเป็นตัวชูโรง และขายพ่วงด้วยสินค้าอื่นที่ต้องใช้คู่กับสินค้าขายดีชิ้นนั้น เช่น ขายเหล้า พ่วงโซดา ส่วนการขายพ่วงแบบบังคับ วิธีคือ ใช้สินค้าขายดีเป็นตัวตั้ง และพ่วงด้วยสินค้าที่มียอดขายไม่ดี เช่น ไก่ทอด พ่วงมันบด เป็นต้น