บริษัท สิงห์-ซางโกะ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “ยูกิ” ขนมข้าวอบกรอบสไตล์ญี่ปุ่น ตั้งเป้ายอดขายปี หน้า (59) 300 ล้านบาท
บริษัท สิงห์-ซางโกะ จำกัด ในเครือ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น เปิดตัว ขนมข้าวอบกรอบยูกิ ผลิตภัณฑ์ตัวแรก รุกตลาดขนมข้าวอบกรอบเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยกระบวนการผลิตที่ใช้นวัตกรรมจากญี่ปุ่น ผสานกับวัตถุดิบที่ทำจากข้าวหอมมะลิของไทย มี 2 รสชาติ ได้แก่ รสสโนวี่ มิลค์ ที่เกิดจากเกล็ดหิมะที่ทำจากนมและน้ำตาลคุณภาพ และรสออริจินัล เกิดจากเกลือธรรมชาติชั้นดีจากญี่ปุ่น มีขนาดบรรจุ 13,28 และ 57 กรัม ราคา 5 บาท 10 บาท และ 20 บาทตามลำดับ
เจาะกลุ่มเป้าหมายหลัก คือวัยรุ่น ทั้งนักเรียน นักศึกษา และวัยเริ่มต้นทำงาน อายุ 15-25 ปี โดยเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา คาดจะครอบคลุมทุกช่องทางจัดจำหน่ายภายในเดือนธันวาคมนี้ โดยจะมุ่งทำการตลาดแบบครบวงจร เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ภายใต้คอนเซปท์ "อร่อยสุดติ่ง ตัวจริงจากญี่ปุ่น" ตั้งเป้ายอดขายในปี 2559 ที่ 300 ล้านบาท ครองส่วนแบ่งตลาดให้ได้ 30%
ปีที่ผ่านมา (57) ตลาดขนมขบเคี้ยวมีมูลค่ารวม 29,000 ล้านบาท โดยสินค้าประเภทมันฝรั่งและขนมขึ้นรูปมีขนาดใหญ่สุด มีสัดส่วนถึง 60% ของตลาดรวม ส่วนขนมข้าวอบกรอบแม้จะมีสัดส่วน 3% หรือประมาณ 1 พันล้านบาท แต่มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง โดยโดโซะเป็นผู้นำตลาด มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 80% ตามมาด้วยชินมัย และแบรนด์อื่นๆ
ยูกิเป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกของบริษัท สิงห์-ซางโกะ จำกัด หลังสิงห์เข้าร่วมทุนกับ บริษัท ซังโกะ เซกะ จำกัด ผู้ผลิตขนมข้าวอบกรอบ Sambe (เซมเบ้) ที่มียอดขายอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น และบริษัท เฮสโก ฟู้ด อินดัสทรี่จำกัด ซึ่งมีจุดแข็งด้านการผลิตสินค้าจากข้าวชั้นนำของโลก