ไม่พบผลการค้นหา
สิงห์ เอสเตท ลุยแผนซื้อ-ควบรวมกิจการ
Feb 12, 2016 00:00

สิงห์ เอสเตท  ตั้งงบลงทุนในปี 2559 ที่ 18,800 ล้านบาท  พร้อมเดินหน้าเข้าซื้อและควบรวมกิจการในต่างประเทศต่อเนื่อง รวมทั้งการลงทุนโครงการคฤหาสน์หรู เจาะตลาดระดับบน และโครงการนิคมอุตสาหกรรม    

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า การตั้งงบลงทุนไว้ที่ 18,800 ล้านบาท เป็นไปตามแผนลงทุน 5 ปีที่ตั้งไว้  แบ่งเป็นการลงทุนในธุรกิจ  Hospitality  ที่ 8 พันล้านบาท  ตามด้วยธุรกิจที่พักอาศัย 5,100 ล้านบาท  และลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า พื้นที่ค้าปลีก คลังสินค้าและโลจิสติกส์ อีก 5,700 ล้านบาท           

และปีนี้ บริษัทยังเน้นการเข้าซื้อและควบรวมกิจการต่อเนื่อง ทั้งที่เป็นการลงทุนเองหรือการร่วมทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจ โดยมีเป้าหมาย คือ ธุรกิจโรงแรมในต่างประเทศ เช่น อังกฤษและยุโรป หรือสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในโลก ตลอดจนมองหาธุรกิจใหม่ๆ เช่น นิคมอุตสาหกรรม คลังสินค้าและโลจิสติกส์    

นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิดตัวโครงการระดับซูเปอร์ ลักชัวรี่ อย่างน้อย 3 โครงการ ได้แก่ โครงการคฤหาสน์หรู บนถนนประดิษฐ์มนูญธรรม (เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) ซึ่งเป็นทำเลทองสำหรับตลาดเซ็กเมนท์ A+ บนเนื้อที่ 45 ไร่ คาดว่าราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 150 ล้านบาท 

ส่วนโครงการอาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีก มุมถนนอโศก-เพชรบุรี หรือ สิงห์ คอมเพล็กซ์ ที่จะเป็นสำนักงานหรูและทันสมัย สูง 44 ชั้น ภายในจะมีร้านค้าปลีก ร้านอาหารชั้นนำ ร้านบริการต่างๆ  รวมทั้งธนาคาร เพื่อรองรับความต้องการของพนักงานออฟฟิศและผู้อาศัยใกล้เคียง  

คาดว่า ค่าเช่าจะสูงกว่าตารางเมตรละ 1,000 บาท ขณะนี้ทางกลุ่มบุญรอดบริวเวอรี่ ได้ทำสัญญาเช่าระยะยาว 6 ชั้นบนสุดไปแล้ว  สำหรับโครงการคอนโดมิเนียมซูเปอร์ ลักชัวรี่ ภายในบริเวณสิงห์ คอมเพล็ก จะเปิดจองไตรมาส 4  คาดราคาขายน่าอยู่ที่ 300,000 บาทต่อตารางเมตร 

Source
- https://www.youtube.com/user/MySinghaChannel

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog