ไม่พบผลการค้นหา
'อาร์ซี โคล่า' กลับสู่ตลาดในรอบ 48 ปี
เป๊ปซี่ชวนคุยผ่าน 'เป๊ปซี่โมจิ'
เปิดตัวเครื่องดื่มจับเลี้ยง'เก๊กหล่อ'
รพ.ลาดพร้าว ระดมทุน 1 พันล้าน เตรียมเข้าตลาด
UAC ตั้งเป้ารายได้ปี 59 โต 20%
ฮอนด้า ประเทศไทย เปิดตัว HR-V 7 พ.ย.นี้
คิทแคทชาเขียว วางขายในไทยแล้ว
'ชัชชาติ' พาชมห้องตัวอย่าง คิว สุขุมวิท
คิวเฮ้าส์ เลื่อนเปิด 4 โครงการไปปี 59 หลัง ศก.ไม่ฟื้น
อิชิตัน' ส่ง 'ไบเล่' รุกตลาดน้ำผลไม้
ANAN เปิด 12 โครงการใหม่ปีนี้
'สิงห์'จับมือ'มารุเซ็น'ผลิตชาเขียวจำหน่ายปี 2558
3 ยักษ์ค้าปลีก ผนึก 'พลังสยาม' เทียบชั้นมหานครใหญ่
เปิดตัวน้ำดื่มช้างโฉมใหม่
อิชิตัน ปรับกลยุทธ์ทำรายได้ 7.5 พันล้านในปี 59
'แอป' ผงซักฟอกเพื่อผิวขาวกระจ่างใส
สิงห์ เอสเตท ลงทุน 1 แสนล้าน ภายใน 5 ปี
ดัชมิลล์ บุกตลาดกาแฟ 3 in 1
ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ เชื่อมต่อ Apple CarPlay ได้
แสนสิริ - BTS เตรียมเปิดตัวคอนโด The Line
เป๊ปซี่โค ปั้น 'อควาฟิน่า' ชิงแชมป์น้ำดื่ม
Nov 4, 2015 02:15

เป๊ปซี่-โคล่า ปั้นโกลบอลแบรนด์ 'อควาฟิน่า' แทนที่ 'อควาเวส'  เพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดน้ำดื่ม มูลค่า 28,000 ล้านบาท       

นายสมชัย  เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า  บริษัทต้องการขยายพอร์ตสินค้าน้ำดื่มหรือเครื่องดื่มที่ช่วยเติมความสดชื่นให้กับร่างกายมากขึ้น  จึงเปิดตัว อควาฟิน่า (Aquafina) และเริ่มวางตลาดเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา     

โดยร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ บริษัท ทีทีซี น้ำดื่มสยาม จำกัด ผู้ผลิตน้ำดื่มและน้ำแร่รายใหญ่  ผลิตน้ำดื่ม 'อควาฟิน่า' ขนาด 600 มิลลิลิตร และ 1.5 ลิตร  พร้อมยกเลิกทำน้ำดื่ม 'อควาเวส' ซึ่งเป็นโลคอลแบรนด์ที่จำหน่ายเฉพาะในไทยตั้งแต่ 2 ปีก่อน  เพื่อนำ 'อควาฟิน่า'  เข้ามาทำตลาดแทน เนื่องจากความเป็นโกลบอลแบรนด์ มีศักยภาพในการทำตลาดมากกว่า     

ปัจจุบัน ตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดเติบโตต่อเนื่องประมาณ  8-10% ต่อปี   คิดเป็นมูลค่า 28,000 ล้านบาท  สวนทางกับตลาดเครื่องดื่มประเภทอื่นที่ชะลอตัว  ทำให้ อควาฟิน่า จะมีการเติบโตที่ดี  

อควาฟีน่า  เริ่มต้นผลิตที่อเมริกาเมื่อ 20 ปี  จากนั้นทยอยวางจำหน่ายในประเทศแถบตะวันออกกลาง แคนาดา จีน เวียดนาม อินเดีย และล่าสุดที่ประเทศไทย  โดยเป๊ปซี่ -โคล่า จะเน้นสร้างการรับรู้ผ่านสื่อ ณ จุดขาย , สื่อดิจิทัล และสื่อนอกบ้าน เพื่อให้แบรนด์ติดตลาดโดยเร็ว รวมถึงการกระจายสินค้าผ่าน 25 ดิสทริบิวเตอร์หลัก  โดยเฉพาะเทรดิชั่นนอลเทรด ที่เป็นตลาดใหญ่ของน้ำดื่ม และกำลังเจรจากับโมเดิร์นเทรด    

ปี 2556 เป๊ปซี่ ได้ขยายพอร์ตผลิตภัณฑ์น้ำดื่มบรรจุขวดร่วมกับทีทีซี น้ำดื่มสยาม พัฒนา 'AQUAVESS (อควาเวส) ' มูลค่าลงทุนกว่า 800 ล้านบาท โดยเปิดตัวด้วยขวดขนาด Single-Served ป ริมาณ 600 มิลลิลิตร ราคา 7 บาทต่อขวด และกระจายสินค้าไปยังร้านค้าและร้านอาหารทั่วประเทศผ่านตัวแทนกระจายสินค้าทั้ง 29 แห่ง   

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog