อิชิตัน กรุ๊ป เตรียมแตกไลน์สินค้าใหม่ ปรับขนาดบรรจุภัณฑ์ให้ครอบคลุมผู้บริโภคทุกกลุ่ม และเร่งสร้างแบรนด์ในตลาดต่างประเทศ โดยตั้งเป้าสร้างรายได้กว่า 7,500 ล้านบาทในปีนี้
นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2558 ว่าสามารถทำรายได้กว่า 6,400 ล้านบาท ครองส่วนแบ่งตลาดที่ 43.4% ของตลาดชาพร้อมดื่มที่มีมูลค่า 15,574 ล้านบาท ลดลง 2.5 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีปริมาณการบริโภค 470 ล้านลิตร ขยายตัว 0.7% เนื่องจากการแข่งขันที่รุนแรงและกำลังซื้อผู้บริโภคชะลอตัว
สำหรับปี 2559 คาดว่าแผนกระตุ้นเศษฐกิจของภาครัฐ จะช่วยให้ตลาดชากลับมาคึกคัก และปรับตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง โดยอิชิตัน เตรียมแตกไลน์สินค้าอื่นเพิ่ม เช่น น้ำผลไม้ 100% ภายใต้แบรนด์ไบเล่ ซึ่งจะทยอยออกสู่ตลาดภายในไตรมาสที่ 3 ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งตลาด 40,000 ล้านบาท ส่วนสินค้าในกลุ่มเดิม ทั้งอิชิตัน กรีนที เย็นเย็น และน้ำผลไม้ไบเล่ ได้เตรียมปรับขนาดบรรจุภัณฑ์ให้หลากหลายมากขึ้นถึง 7 ขนาด คือ ตั้งแต่ 290 มิลลิลิตร - 840 มิลลิลิตร ราคาตั้งแต่ 10 – 27 บาท เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม
รวมทั้งการพัฒนารสชาติใหม่ , การสร้างแบรนด์ภายใต้งบการตลาด 900 ล้านบาท , กระจายสินค้าในช่องทางร้านโชว์ห่วยให้ครอบคลุมทั่วประเทศ อีกทั้งจะเร่งสร้างแบรนด์ และทำตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะอินโดนิเซีย ที่มีผลิตภัณฑ์ของอิชิตันวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้ออัลฟ่า มาร์ท 1 หมื่นสาขาทั่วอินโดนีเซีย
คาดจะช่วยสร้างยอดขายให้อิชิตันในอินโดนีเซีย ไม่ต่ำกว่า 1พันล้านบาท ทำให้มั่นใจว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะสร้างรายได้กว่า 7 พัน 5 ร้อยล้านบาท ในปีนี้ (59)