ไม่พบผลการค้นหา
สิงห์เอสเตทลุยซื้อกิจการและร่วมทุน
กลุ่มทุนช่อง3 รุกธุรกิจไลฟ์สไตล์
แฮปปี้รุกตลาดสมาร์ทโฟน ขายเครื่องพร้อมซิม
CPLAND ลงทุน 10,000 ล้าน ขยายอสังหาฯ 3 ปี
คิวเฮ้าส์ เปิด 27 โครงการใหม่ปี 59 3 หมื่นล้านบาท
ANAN เปิด 12 โครงการใหม่ปีนี้
สยามดิสคัฟเวอรี่ ทุ่ม 4,000 ล้านรีโนเวทห้าง 100%
เค.อี.แลนด์ ทุ่ม 2 พันล้าน เปิด 'คริสตัล วีรันด้า'
'วานา นาวา' สวนน้ำสไตล์ป่า เปิดตัว 1 ธ.ค.นี้
SC ASSET คาดรายได้ไตรมาส 2/58 โต 30-40%
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้าลงทุนต่างประเทศ
อมรินทร์ ดึง 3 พันธมิตร ลุยทีวีดิจิตอล
SF ตั้งเป้ารายได้โต 20% เดินหน้าขยายสาขาเพิ่ม
LPN เปิด15โครงการปี59 ตั้งเป้ายอดขาย 17,600 ล้านบาท
ดัชมิลล์ บุกตลาดกาแฟ 3 in 1
โมเดิร์นฟอร์ม ร่วมทุนญี่ปุ่น ตั้งโรงงานในพม่า
RS ลงทุนปี 59 2พันล้านบาท สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้ง
แสนสิริตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 3.4 หมื่นล้านบาท
ฉลอง 'ดิ เอ็มควอเทียร์' จัดแคมเปญช้อปปิ้ง 4 เดือนเต็ม
ผู้จัดคอมมาร์ท คาดกำไรปีนี้ลดลง
3 ยักษ์ค้าปลีก ผนึก 'พลังสยาม' เทียบชั้นมหานครใหญ่
Oct 1, 2015 23:57

3 ธุรกิจค้าปลีกยักษ์ ผนึกความร่วมมือวางยุทธศาสตร์ 'ย่านสยาม' ให้เป็นย่านการค้าและแหล่งท่องเที่ยวเทียบชั้นมหานครใหญ่ทั่วโลก คาดช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เป็นกว่า 600,000 คันต่อวัน    

ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ย่านสยาม ได้แก่ บริษัท เอ็มบีเค จำกัด(มหาชน) , บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และกลุ่มธุรกิจสยามสแควร์ ลงนามความร่วมมือสร้าง "พลังสยาม" ผลักดันย่านสยาม สู่การเป็นย่านการค้าและแหล่งท่องเที่ยวเทียบชั้นมหานครใหญ่  เพื่อดูดดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ

โดยกลุ่มพันธมิตร "พลังสยาม" มีแผนร่วมมือเพื่อพัฒนาย่านสยามในหลายโครงการ อาทิ การจัดทำเวปไซต์ย่านสยาม , การปรับปรุงพื้นที่ทางเดินลอยฟ้า , ร่วมจัดกิจกรรมทางการตลาดและแพ็คเกจโปรโมชั่นดึงดูดนักท่องเที่ยว รวมทั้งยกระดับการดูแลความปลอดภัยให้มีมาตรฐานเดียวกัน  

ปัจจุบัน ย่านสยาม มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมทั้งผู้สัญจร 5 แสน 5 หมื่นคนต่อวัน  ในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 30% เติบโต 15-20% ต่อปี แต่หลังผนึกความร่วมมือ คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มเป็น 6 แสน - 650,000 คนต่อวัน  สัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเพิ่มเป็น 35-40%  โดยแผนระยะสั้น 3-6 เดือนข้างหน้า จะใช้เม็ดเงินจัดกิจกรรมและพัฒนาโครงการต่างๆ กว่า 11,800 ล้านบาท

ทั้งนี้ สยามพิวรรธน์ เตรียมลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท ปรับปรุงศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์วงการค้าปลีกในแบบ "Breaking all The Rules" ที่จะเป็น "ไฮบริด รีเทล" ครั้งแรกในกรุงเทพฯ เตรียมเปิดบริการต้นปีหน้า(59) และจะใช้งบ 300 ล้านบาท ปรับปรุงพื้นที่ศูนย์อาหารในสยามพารากอน

ขณะที่สยามสแควร์ จะมีการลงทุนปี 2559 มูลค่า 3 - 4 พันล้านบาทในธุรกิจโรงแรมต่อยอดอาคารสยามกิตติ์ และโครงการอาคารสำนักงาน พร้อมปรับพื้นที่บริเวณสวนหลวงและสามย่าน ให้เป็นต้นแบบการค้าย่านชุมชน ที่คงเอกลักษณ์อาคารพาณิชย์ในรูปแบบที่ทันสมัย   

ส่วนกลุ่มเอ็มบีเค เตรียมเงินลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท สร้างทางเดินลอยฟ้าเชื่อมอาคารรอบทิศทางมูลค่า 2,000 ล้านบาท อีก 1,000 ล้าน จะปรับปรุงศูนย์การค้าเอ็มบีเค ใช้เวลาดำเนินการ 2 ปี  

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog