ไม่พบผลการค้นหา
เซ็น แตกไลน์ 'ซูชิ แอนด์ สาเก' ดึงยอดขายโต 20%
การบินไทย พร้อมเสิร์ฟอาหาร 5 ดาว บนเครื่อง
Apple ครองแบรนด์มูลค่าสูงสุดในโลก 3 ปีซ้อน
เดอะแพลทินัมกรุ๊ป คาดรายได้เติบโตปี 61 หลังเปิดโครงการใหม่
แมคโดนัลด์ไทย เตรียมขึ้นอันดับ 3 อาเซียนในปี 2563
KTC เตรียมเปิดแคมเปญ 'เคลียร์หนี้เกลี้ยง ซีซั่น 5'
AIS ครองแชมป์มูลค่าแบรนด์สูงสุด
เปิดสถิติ สนามบินใดยอดแย่ / ดีที่สุดในโลกปีนี้
'บาร์เบคอน' เมนูใหม่ของบาร์บีคิว พลาซ่า
'มั่นคง แกดเจ็ต' ร้านค้าออนไลน์แบรนด์ไทย ติดอันดับโลก
ยอดจอง 'MOTOR EXPO 2014' ต่ำกว่าเป้า
ไทยเบฟเวอเรจ เพิ่มพอร์ตสินค้านอนแอลกอออล์
บาร์บีคิวพลาซ่า เปิดตัวไก่ทอด 'ฮ็อท สตาร์'
PACE ซื้อ'DEAN & DELUCA' 4,500 ล้านบาท
เทอร์มินอล 21 พร้อมเข้าซื้อขาย 26 ธ.ค.นี้
กรุงเทพติด top 10 เมืองที่ดีที่สุดในโลก
ยูนิโคล่ จับมือ ดิสนีย์ ลุยตลาดจีน
พฤกษา รุกตลาดบ้านเดี่ยวพรีเมียม
แฟนต้า รสชาติใหม่ "ไอซ์ซี่ เลมอน ไลม์"
ร้าน100เยนเตรียมเปิดตลาดในไทยปีนี้
ฟาสต์ฟู้ดแบรนด์ไหน ทำ 'นักเก็ตไก่' โดนใจที่สุด
Nov 3, 2014 07:48

นักเก็ต เป็นเมนูที่ร้านฟาสต์ฟูดต้องมี และด้วยความที่เป็นที่นิยม  และมีให้เลือกจำนวนมาก  บรรณาธิการของเว็บไซต์ที่มีชื่อด้านข้อมูลเชิงลึกของอาหารประเภทต่างๆ  จึงออกบทวิเคราะห์ และจัดอันดับความอร่อยของนักเก็ตแต่ละแบรนด์    

เควิน อเล็กซานเดอร์ บรรณาธิการด้านอาหารของเว็บไซต์ทริลลิสต์ดอตคอม เขียนบทความวิเคราะห์การทำนักเก็ตไก่ของร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังทั่วสหรัฐฯ จนสามารถจัดอันดับความอร่อยของเมนูนักเก็ตออกมา 10 อันดับด้วยกัน   โดยพิจารณาจากรสชาติของนักเก็ต  รสชาติเมื่อจิ้มซอสบาร์บีคิว และรสชาติเมื่อจิ้มฮันนี่มัสตาร์ด ได้ผลดังนี้

นักเก็ตที่อร่อย เป็นอันดับที่ 1 คือ  “นักเก็ต” ของร้าน ชิก-ฟิล-เล ชิกเก็ตแบรนด์นี้ ทำมาจากเนื้ออกไก่ล้วน ทอดด้วยแรงดันในน้ำมันถั่วลิสงอย่างดี พร้อมซอสหลากหลายให้เลือก ชิมแล้วพบว่า  เนื้อแป้งขนมปังดี   รสชาติจัดจ้านลงตัว  ซอสฮันนีมัสตาร์ดรสชาติดีมาก  แตกต่างจากร้านฟาสต์ฟู้ดทั่วไป  เขาบอกว่า นักเก็ตแบรนด์นี้  "ควรค่าแก่การลิ้มลอง"

มาดูนักเก็ตที่อร่อยเป็นอันดับที่ 2 กันบ้าง  นั่นก็คือ “ชิกเก้น นักเก็ต” ของร้านแมคโดนัลด์’ส ใช้เนื้อไก่มาตรฐานกับแป้งเทมปุระ ให้รสสัมผัสดั้งเดิมแบบอาหารที่ชอบทานสมัยเป็นเด็ก เนื้อแป้งดี การหมักไก่ดี แต่ซอสบาร์บีคิวรสชาติจาง จนเกือบจะเป็นเนื้อเดียวกับซอสมะเขือเทศ ทั้งยังมีกลิ่นน้ำส้มสายชูโดดขึ้นมาด้วย ขณะที่มัสตาร์ดออกเนื้อครีมๆ และรสชาติธรรมดามาก แต่โดยรวมจัดว่า  แบรนด์นี้ทำนักเก็ตได้ดี

นักเก็ต ที่มีความอร่อย อันดับ 3  คือ “ชิกเก้น นักเก็ต”  ของร้าน ป๊อปอายส์   ร้านนี้  ใช้เนื้ออกไก่ล้วน หมักด้วยเครื่องปรุงจัดจ้านแบบรัฐทางใต้  (เช่น หลุยเซียนา)  เมื่อชิมแล้วพบว่า   รสชาติไม่ได้ดีเท่าเมนูไก่ทอดของทางร้าน ซอสมัสตาร์ดจัดจ้านขึ้นจมูกดี  ส่วนซอสบาร์บีคิวค่อนข้างธรรมดา

ส่วนอันดับที่ 4 คือ  “ชิกเก้น นักเก็ต” ของร้านเว็นดี้’ส   มีทั้งรสดั้งเดิมและรสเผ็ด   ขนมปังกรอบรสชาติดี  และกรอบพอเหมาะ ซอสบาร์บีคิวรสชาติสม่ำเสมอดี    ขณะที่ซอสฮันนีมัสตาร์ด  ข้นจนคล้ายน้ำสลัด   แต่ข้อเสียโดยรวมของเมนูนี้คือ  เมื่อทิ้งไว้จนเย็น รสชาติจะดร็อปลงมาก    ถ้าสามารถคงรสชาติไว้ได้นานจะดีมาก

ส่วนอันดับที่ 5  คือ นักเก็ต “ออริจินัล ชิกเก้น ไบต์ส” ของร้านเคเอฟซี  ใช้เนื้ออกไก่ 100%  แต่มีรสชาติเผ็ดร้อนกว่าของร้านอื่นๆ   ซึ่งน่าจะมาจากรสพริกไทยดำ โดยรวมรสชาติดี แต่ไม่โดดเด่น ซอสบาร์บีคิวรสสัมผัสแรกดี   แต่จางหายไปเร็ว   ส่วนซอสฮันนีมัสตาร์ดรสชาติธรรมดา    

อันดับ 6  คือ “ชิกเก้น นักเก็ต” ของร้านแจ็ก อิน เดอะ บ็อกซ์ นักเก็ตร้านนี้มาพร้อมซอส 5 แบบให้เลือก   ซึ่งเป็นทางเลือกที่หลากหลาย    เมื่อชิมตัวนักเก็ตแล้วกรุบกรอบ   เกล็ดขนมปังคล้ายรสสัมผัสของแฮชบราวน์   ซึ่งเป็นมันฝรั่งทอดแบบหนึ่ง

อันดับ 7  คือ “ชิกเก้น นักเก็ต” ของร้านเบอร์เกอร์คิง ทางร้านใช้เนื้อไก่ข่าวอย่างดี   ปรุงรสขนมปังป่นที่ชุบแบบการทำทานที่บ้าน   เมื่อชิมแล้วกลับพบว่า  ไม่ค่อยกรอบ ซอสบาร์บีคิวมีรสชาติจัดจ้านดี ขณะที่ฮันนีมัสตาร์ดรสชาติไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยมากนัก

ส่วนนักเก็ตที่มีความอร่อยอันดับ 8 “ป๊อปคอร์น ชิกเก้น” ของร้านโซนิก   มีให้เลือกทั้งรสดั้งเดิมและรสเผ็ด มาพร้อมน้ำจิ้ม 3 แบบ คือ บัตเตอร์มิลค์ ,บาร์บีคิว และฮันนีมัสตาร์ด  เมื่อชิมดูพบว่ามีแป้งเยอะ และคลุกคเล้ากับไก่แบบไม่ค่อยเข้าที่นัก   แต่รสชาติพริกไทยในซอสมัสตาร์ดค่อนข้างดี 

อันดับ 9 คือ  นักเก็ต “ชิกเก้น สตาร์” ของร้านคาร์ล’ส จูเนียร์  รสชาติเหมือนอาหารกึ่งสำเร็จรูปที่นำมาอุ่น ทั้งยังมีรสชาติเค็มจนเกินไป แต่มีความกรอบที่พอดี   จึงทำให้รสสัมผัสดีขึ้นนิดหน่อย 

นักเก็ตที่มีความอร่อยอันดับสุดท้าย  อันดับที่ 10 คือ “ชิกเก้น เทนเดอร์” ของร้านเอ แอนด์ ดับเบิลยู แม้ว่าเมนูนี้จะไม่ใช่นักเก็ต แต่ก็เป็นเมนูไก่ยอดนิยมเดียว ที่ใกล้เคียงกับนักเก็ตมากที่สุดที่ร้านนี้มีจำหน่าย ซึ่งอเล็กซานเดอร์ กล่าวว่า มีขนมปังมากเกินไป และมีเครื่องเทศน้อยเกินไป   จึงทำให้รสชาติไปเหมือนกับอาหารกลางวันโรงเรียนมากกกว่า นอกจากนี้ ซอสบาร์บีคิวที่ทางร้านให้มา  เหนียวข้นเกินไป ขณะที่เมื่อทานกับฮันนีมัสตาร์ดก็จืดชืดเกินไป

อย่าลืมว่า การจัดอันดับนี้  เป็นบทวิเคราะห์ที่เป็นความเห็นของบรรณาธิการบริหารของเว็บไซต์นี้เท่านั้น  อีกทั้งรสชาตินักเก็ตที่มีการรีวิวและจัดอันดับ  

Source
www.thrillist.com

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog