ไม่พบผลการค้นหา
Apple Watch ปล่อยโฆษณาเพิ่ม กระตุ้นยอดขาย
ล็อกซเล่ย์ จับมือ แกรมมี่ ขายกล่องทีวีดิจิตอล
โมโนกรุ๊ป ตั้งเป้ารายได้ 3 พันล้านบาท คาดทีวีดิจิตอลกำไรปีนี้
Lazada ขยายบริการเพิ่ม แม้ 4 ปัยังไม่คืนทุน
ช่อง3 ตั้ง สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ เป็นรักษาการกก.ผจก.
ฟอร์ดตั้งเป้าผลิตรถไฟฟ้า 13 รุ่นภายในปี 2563
Apple ออกทีเด็ดปล่อยโฆษณาถ่ายจาก iPhone6 รวดเดียว7ตัว
ที่พักไทยติด top 10 ที่พักเพื่อสุขภาพแห่งเอเชีย
น้ำดื่มคริสตัล เลือก 'นาย-ณภัทร' เป็นพรีเซ็นเตอร์
Apple ออกตัวแรง โปรโมท Apple Watch 3 คลิป
โออิชิตั้งเป้ารายได้โต 25% เลิกทุ่มโปรโมชั่นตามคู่แข่ง
JATOMI FITNESS เตรียมเปิดสาขาในไทย
ช่อง One - True4u ลงทุนมากกว่า 2 พันล้านเรียกเรตติ้ง
ยกเครื่องใหม่ 'Apple TV - iPad Pro - iPhone 6S'
เจมาร์ท ถือหุ้นใหญ่ ซิงเกอร์ 1,500 ล้านบาท
นักท่องเที่ยวคุณหนู เทรนด์ใหม่ของโลก
ดีลใหญ่วงการโฆษณา Grey Group ซื้อ nudeJEH
เครื่องสำอาง Missha ออกคอลเลคชั่น Line
วิ่งไล่จับเทคโนโลยี Mission Impossible เพราะพวกเขาเก่งกว่า
ดุสิตธานี ตั้งเป้าบริหาร 70 โรงแรมทั่วโลก ภายใน 3-5ปี
Apple ครองแบรนด์มูลค่าสูงสุดในโลก 3 ปีซ้อน
Oct 7, 2015 00:21

Interbrand ทำการจัดอันดับ 100 แบรนด์สินค้าที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกเป็นครั้งที่ 16 โดยปีนี้ แอปเปิลยังครองแชมป์แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกเป็นที่ 3 ติดต่อกันแล้ว  

แบรนด์แอปเปิล มีมูลค่า 170,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 6,100,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 43%  ตามติดมาด้วย Google ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 12% เป็น 120,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ถัดมา คือ​ Coca-Cola,Microsoft,IBM,Toyata และ  Samsung

ที่น่าสนใจ คือ แบรนด์ใหญ่อย่าง Coca-Cola มีมูลค่าลดลงกว่าปีก่อน 4%  แต่ยังคงรั้งอันดับ 3 ได้ และ Facebook ที่เคยอยู่อันดับที่ 29 ปีนี้กระโดดขึ้นมาอยู่อันดับที่ 23 มีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 54%

นอกจากนี้ ยังมี 5 แบรนด์น้องใหม่ที่ได้รับการจัดอันดับในปีนี้  ได้แก่  Lego อันดับที่ 82  , PayPal อันดับที่ 97 , MINI อันดับที่ 98 , Moët & Chandon (โมเวเต ชานโด) อันดับที่ 99 , และ Lenovo อันดับที่ 100

ขณะที่ Lenovo  เป็นแบรนด์สัญชาติจีนลำดับที่ 2 ที่ปรากฏในการจัดอันดับแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก หลังจาก Huawei ได้รับการจัดอันดับครั้งแรกในปี 2557  น่าสังเกตุว่า แบรนด์เทคโนโลยีและรถยนต์โดดเด่นมากในปีนี้  เพราะได้รับการจัดอันดับมากถึง 28 แบรนด์ด้วยกัน  และมีมูลค่าถึง 33.6%  ของ 100 แบรนด์

Interbrand ทำการจัดอันดับแบรนด์ทั่วโลกครั้งนี้เป็นครั้งที่ 16 โดยวิเคราะห์จากวิธีการที่แบรนด์เหล่านั้นตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพื่อสร้างมูลค่าเชิงเศรษฐกิจให้กับองค์กรนั่นเอง


Source
- http://www.brandchannel.com/2015/10/04/brand-news-100415/
- http://interbrand.com/best-brands/best-global-brands/2015/ranking/
- https://www.youtube.com/watch?t=2&v=cSTEB8cdQwo
- https://www.youtube.com/watch?v=FIvMG_zHehE
- https://www.youtube.com/watch?v=0Qq5F2Qg5Js

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog