เว็บไซต์เพื่อการเดินทางท่องเที่ยวชื่อดัง จัดอันดับสนามบินที่แย่ที่สุด และดีที่สุดในโลกประจำปีนี้ ปรากฏว่า สนามบินยอดแย่ 5 อันดับแรกของโลก ล้วนแล้วแต่อยู่ในเอเชีย ส่วนสนามบินสุวรรณภูมิของไทย ติดอันดับที่ 10 สนามบินที่ดีที่สุดในเอเชีย
The Guide to Sleeping in Airports เว็บไซต์ท่องเที่ยวชื่อดัง ที่จัดทำผลสำรวจความคิดเห็นของนักเดินทางและผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ทั้งหลาย เกี่ยวกับสนามบินที่ดีที่สุด และแย่ที่สุดในโลก ก่อนที่จะประกาศผลเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งในปีนี้ ตำแหน่งสนามบินยอดแย่หลายแห่งในจำนวน 10 อันดับสนามบินยอดแย่ของโลก อยู่ในเอเชียเสียเป็นส่วนมาก
โดยสนามบินที่ครองอันดับสนามบินยอดแย่ที่สุดในโลกได้แก่ สนามบินเบนาซีร์ บุตโต ในกรุงอิสลามบัด ประเทศปากีสถาน
รองลงมาคือ สนามบินอับดุลลาซิส ในเมืองเจดดาห์ของซาอุดีอาระเบีย
อันดับที่ 3 คือ สนามบินไตรภูวัน ในกรุงกาฐมาณฑุของเนปาล
อันดับที่ 4 สนามบินนินอย อาคีโน ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์
อันดับที่ 5 สนามบินทาชเคนต์ ในอุซเบกิสถกาน
จะเห็นได้ว่า 5 อันดับสนามบินยอดแย่ของโลก ล้วนแล้วแต่เป็นสนามบินในเอเชียทั้งสิ้น แต่สนามบินในยุโรปและสหรัฐฯก็ติดอันดับสนามบินยอดแย่เช่นเดียวกัน โดยสนามบินปารีส-โบเว ติลล์ ในฝรั่งเศส ครองอันดับที่ 5 ร่วมกับสนามบินในอัฟกานิสถาน และสนามบินแฟรงค์เฟิร์ต ฮาห์น ในเยอรมนี
ส่วนสนามบินเบอร์กาโม โอริโอ อัล เซริโอ ในอิตาลี ตามมาในอันดับที่ 8
อันดับที่ 9 คือสนามบินเทเกล ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี
และอันดับที่ 10 คือ สนามบินลากวาร์เดีย ในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ
สำหรับอันดับสนามบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปีนี้ ได้แก่ สนามบินชางงีของสิงคโปร์
อันดับที่ 2 คือ สนามบินอินชอนของเกาหลีใต้
ตามมาด้วยสนามบินเฮลซิงกิ ในฟินแลนด์ , สนามบินมิวนิก ในเยอรมนี , สนามบินแวนคูเวอร์ในแคนาดา ในอันดับที่สาม สี่ และห้าตามลำดับ
ส่วนสนามบินกัวลาลัมเปอร์ ในมาเลเซีย ได้อันดับที่ 6
อันดับที่ 7 เป็นของสนามบินฮ่องกง
อันดับที่ 8 คือ สนามบินฮาเนดะ ในญี่ปุ่น
9. คือ สนามบินสคิปโฮล อั���สเตอร์ดัม ในเนเธอร์แลนด์
และ 10 คือ สนามบินซูริก ในสวิสเซอร์แลนด์
ส่วนสนามบินสุวรรณภูมิของไทยนั้น ติดอันดับที่ 10 ของสนามบินที่ดีที่สุดในเอเชีย
สำหรับปัจจัยหลักที่ The Guide to Sleeping in Airports นำมาใช้ในการพิจารณาจัดอันดับสนามบินยอดแย่ และสนามบินที่ดีที่สุดนั้น ประกอบไปด้วย ความสะดวกสบาย เช่น wi-fi ฟรี , ร้านอาหารที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง รวมถึงการจัดกิจกรรมอื่นๆ เพื่อฆ่าเวลาระหว่างการรอขึ้นเครื่องบิน เป็นต้น นอกจากนี้ ก็ยังมีเรื่องของความสะอาด , การจัดวางเก้าอี้ และที่นั่ง หรือ นอน ที่เพียงพอกับจำนวนผู้ใช้งาน รวมถึงการให้บริการของเจ้าหน้าที่สนามบิน ที่ต้องสุภาพและเป็นกันเองอีกด้วย