ไม่พบผลการค้นหา
บรรยากาศจากหอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพฯ ซึ่งประชาชนจำนวนหลักร้อยมาร่วมทำกิจกรรมทางศิลปะ ทั้งการแสดงและการวาดภาพ รวมไปถึงร่วมใส่หน้ากากเสือดำ
b_panther06.jpgb_panther01.jpg

กิจกรรมดังกล่าวนั้น เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงที่สาธารณชนไม่พอใจต่อกระบวนการยุติธรรมในกรณีที่มีการพบศซากเสือดำถูกยิงตายในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร และเจ้าหน้าที่จับกุมนักธุรกิจใหญ่ นายเปรมชัย กรรณสูตร ผู้บริหารบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ของประเทศ ซึ่งขณะนี้คดีอยู่ในการจับตาของประชาชนจำนวนมาก

b_panther02.jpgb_panther05.jpgb_panther04.jpgb_panther03.jpg


ก่อนหน้านี้ น.ส. รสนา โตสิตระกูล อดีต ส.ว. กรุงเทพฯ และสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติได้โพสต์ข้อความเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมนี้ โดยระบุว่า “อย่าปล่อยเสือดำให้ตายฟรี !! อย่าปล่อยให้อำนาจทุนอยู่เหนือความถูกต้อง !!”

ทั้งนี้มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นในโพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก

สำหรับความคืบหน้าของคดี พล.ต.อ.จักทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีความขัดแย้งระหว่างกรมอุทยานแห่งชาติและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำคดีล่าสัตว์ทุ่งใหญ่ฯ ที่นายเปรมชัย กรรมสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)กับพวก เข้าไปตั้งแคมป์ก่อนถูกจับกุมพร้อมซากสัตว์ป่า ว่า เป็นเรื่องปกติของการทำงาน ซึ่งจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงให้ไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนทีมที่ทำคดี เนื่องจากยังไม่พบความผิดปกติ และเชื่อว่าพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ทำงานอย่างตรงไปตรงมา และดำเนินการตามกฎหมายและพยานหลักฐานอยู่แล้ว ส่วนการดำเนินคดีกับผู้วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลนั้น ก็ถือเป็นสิทธิของพล.ต.อ.ศรีวราห์ เพื่อปกป้องสิทธิส่วนบุคคล