ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการยืนยัน การเลื่อนการสอบ GAT PAT ไม่กระทบปฏิทินการศึกษา เชื่อส่งผลดีเด็กได้เตรียมตัวมากขึ้น

นายแพทย์ธีรเกียรติ เศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่าสำหรับการสอบ GAT หรือ การทดสอบวิชาความถนัดทั่วไป และการสอบ PAT หรือการทดสอบวิชาความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ ประจำปี 2562 ว่า ก็จะพิจารณากลับไปสอบวันเดิมที่เคยกำหนดไว้  คือวันที่23-26 กพ.2562 แต่ทั้งนี้ขอให้เป็นตามคำพูดของนายกรัฐมนตรีที่เคยระบุไว้ว่าขอให้ให้รอ ความชัดเจนให้มีการประกาศวันเลือกตั้งให้ชัดเจนก่อน แล้วตนเองก็จะประกาศอย่างเป็นทางการ

ซึ่งขณะนี้ ได้มีการหารือกับที่ประธานที่ประชุมอธิการบดี ไว้แล้ว เพราะเป็นหน่วยวานหลักในการอนุญาตให้จัดสอบ  พร้อมระบุว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งไม่จำเป็นต้องแจ้งมายังกระทรวงศึกษาธิการเพราะเมื่อมีการประกาศการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้วทางกระทรวงฯ ก็จะดำเนินการต่อเอง พร้อมมองว่า การกำหนดวันสอบจะไม่ส่งผลกระทบต่อเด็ก แต่คิดว่าจะส่งผลดีต่อเด็กเพราะว่ามีเวลาในการเตรียมสอบเพิ่มมากขึ้น โดยเท่าที่สำรวจจากการอ่านความเห็นเด็กๆก็มองว่าเป็นประโยชน์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการยังยืนยันว่ายืนยันว่า จะไม่กระทบกับกระบวนการที่จะเข้าศึกษาต่อและไม่กระทบกับปฏิทินการศึกษาอื่นๆ ดังนั้นขอให้ทุกฝ่ายใจเย็นและรอประกาศอย่างใกล้ชิด ส่วนนักเรียนบางกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการเลื่อนการสอบออกไป ก็เห็นว่าทุกอย่างต้องมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยแต่ทั้งนี้ต้องดูในเรื่องของประโยชน์ส่วนใหญ่มากที่สุด

ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีวาระที่สนใจดังนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขออนุมัติดำเนินโครงการคลองระบายน้ำหลากบางบาล-บางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โครงการประตูระบายน้ำบ้านก่อ พร้อมระบบส่งน้ำ จังหวัดสกลนคร และ โครงการประตูระบายน้ำลำน้ำพุง-น้ำก่ำ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดสกลนคร

ด้านกระทรวงพาณิชย์ ขออนุมัติกรอบงบประมาณ โครงการรณรงค์บริโภคข้าว และ ผลิตภัณฑ์ข้าวของไทย ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ พ.ศ 2563 - 2565

ขณะที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. เสนอมาตรการป้องกันการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ในการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับป้ายโฆษณาบนทางสาธารณะ และ ข้อสังเกตของคณะกรรมการ ป.ป.ช. เกี่ยวกับการนำรถยนต์ส่วนกลาง ไปใช้เสมือนเป็นรถประจำตำแหน่ง

นอกจากนี้กระทรวงการคลัง เสนอร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดอัตราเงินนำส่งกองทุนคุ้มครองเงินฝาก และ ร่างพระราชบัญญัติการประกันภัยทางทะเล

ขณะเดียวกันกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ยังเสนอร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัฒนานวัตกรรมตามความต้องการของภาครัฐ